เข้าสู่เดือนกรกฎาคมหลัง ดิสนีย์พลัสฮอตสตาร์(Disney+Hotstar) เปิดตัวในไทยไปหมาด ๆ งานนี้ผู้ชมพี่น้องชาวไทยก็ได้มีตัวเลือกในการรับชมคอนเทนต์เด็ด ๆ มากขึ้นแต่จะมีโปรแกรมไหนน่าสนใจควรค่าแก่การรับชมบ้าง Beartai Buzz เรารวมมาให้แล้ว

Fear Street Trilogy ถนนอาถรรพ์ไตรภาค – Netflix

สร้างจากนิยายชุดสยองขวัญขายดีของ อาร์. แอล. สไตน์ว่าถึงถนนอาถรรพ์ที่เกิดเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องยาวนานกว่า 300 ปีโดยจะทยอยฉายทีละภาคในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ โดยเริ่มจาก Fear Street Part 1 : 1994 เรื่องราวของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่เผชิญหน้ากับปีศาจร้ายแห่งเซดี้ไซด์ที่อยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมมากว่า 300 ปี ต่อด้วย Fear Street Part 2: 1978 ปิดเทอมภาคฤดูร้อนของโรงเรียนมัธยมแห่งเซดี้ไซด์กำลังจะกลายเป็นซัมเมอร์เลือดสาดเมื่อชาวเมืองคนหนึ่งถูกปีศาจเข้าสิงและก่อเหตุฆาตกรรมไปทั่ว และตามด้วย FEAR STREET PART 3: 1666 ปิดท้ายไตรภาคด้วยเรื่องราวอันเป็นที่มาของความสยดสยองทั้งหมด

สำหรับความน่าดูของ Fear Street ไตรภาคคงหนีไม่พ้นไอเดียการทำหนังสยองขวัญแบบเรโทรที่พาเรากลับไปสัมผัสบรรยากาศหนังฆาตกรไล่เชือดที่แฟน ๆ หนังแนวนี้คุ้นเคยดีมาให้ร่วมดูร่วมลุ้นกันครับ

วันฉาย

2 กรกฎาคม 2564 – FEAR STREET PART 1: 1994

9 กรกฎาคม 2564 – FEAR STREET PART 2: 1978

16 กรกฎาคม 2564 – FEAR STREET PART 3: 1666

LOKI – Disney+Hotstar

ตามกันต่อกับซีรีส์เทพแห่งความฉ้อฉลน้องชายตัวร้ายของเทพเจ้าค้อนสายฟ้าอย่าง ธอร์ ที่คราวนี้เหตุการณ์ในซีรีส์จะอาศัยฉากหลังเป็นช่วงของการแย่งชิงเทสเซอร์แรกต์ในหนัง ‘Avengers : Endgame’ มันได้สร้างตัว โลกิ อีกเวอร์ชันหนึ่งขึ้นในไทม์ไลน์ ซึ่งหน่วยงานใหม่ที่ชื่อ ทีวีเอ (TVA- Time Variance Authority) ได้ยื่นขอเสนอให้เขาช่วยซ่อมไทม์ไลน์ดังกล่าวด้วยการท่องไปยังโลกแห่งอาชญากรรมตามยุคสมัยต่าง ๆ  

ความน่าสนใจของ ‘Loki’ คงเป็นที่ตัวนักแสดงที่นอกจาก ทอม ฮิดเดิลสตัน (Tom Hiddleston) ในบทโลกิแล้ว นักแสดงส่วนใหญ่ล้วนใหม่สำหรับจักรวาลมาร์เวลทั้งสิ้น โดยเฉพาะ โอเวน วิลสัน (Owen Wilson) นักแสดงสายฮาที่ขอมารับบทเป็นผู้นำในหน่วยทีวีเอที่มีบทบาทน่าสนใจทีเดียว โดยซีรีส์จะมีทั้งสิ้น 6 ตอน หลังจากผ่านเรื่องราวสุดเข้มข้นมา 4 ตอนแล้วคงต้องลุ้นกันแล้วว่าอีก 2 ตอนที่เหลือเรื่องราวจะส่งบทสรุปอะไรและการมีอยู่ของทีวีเอจะส่งผลอะไรต่อจักรวาลภาพยนตร์ฮีโรของมาร์เวลต่อไปอย่างไร

วันฉาย

รับชมตอนที่ 5 และ 6 ได้ในวันที่ 7 และ 14 กรกฎาคม 2564

Kingdom: Ashin of the North – Netflix

ซีรีส์ซอมบี้เกาหลีสุดเข้มข้นอย่าง ‘Kingdom’ กำลังจะมีซีรีส์ภาคแยกออกฉายในเดือนกรกฎาคมนี้ด้วยกับ ‘Kingdom: Ashin of the North’ หรือ ‘ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด : อาชินแห่งเผ่าเหนือ’ ซึ่งตัวละครอาชินตามชื่อเรื่องก็คือตัวละครปริศนาที่โผล่มาในตอนท้ายของซีซัน 2 ซึ่งได้ จอนจีฮยอน (๋Jonjiyeon) จาก ‘My Sassy Girl’ มานำแสดง

วันฉาย

23 กรกฎาคม 2564

The Mysterious Benedict Society – Disney+Hotstar

ออริจินัลซีรีส์แฟนตาซีชิ้นโบว์แดงพะยี่ห้อดิสนีย์จากนิยายของ เทรนทัน ลี สจวร์ต (Trenton Lee Stewart) ที่ขอพาเราไปผจญภัยกับภารกิจกู้โลกของ มิสเตอร์เบเนดิกต์ (โทนี เฮล – Tony Hale) ที่รวบรวมเหล่า 4 เด็กกำพร้าสุดมหัศจรรย์เพื่อมาต่อกรกับภัยร้ายทำลายโลกโดยแต่ละคนที่มิสเตอร์เบเนดิกต์เลือกมาก็แสบ ๆ ทั้งนั้น อาทิ เรย์นี (มิสติก อินส์โช – Mystic Inscho) หนุ่มน้อยอัจฉริยะ สติ๊กกี (เซธ คารร์ – Seth Carr) เด็กหนุ่มผู้รอบรู้แชมป์ตอบปัญหาชิงรางวัล เคต (เอ็มมี เดอโอลิเวียรา – Emmy DeOliveira) เด็กสาวสุดห้าว และ คอนแทร์ (มาร์ทา เคสเลอร์ – Marta Kessler) สาวน้อยจอมแก่แดดสุดฮา โดยพวกเขาต้องร่วมมือกันเพื่อหยุดยั้งหายนะที่กำลังมาทำลายโลก

วันฉาย

The Mysterious Benedict Society จะมีทั้งหมด 8 ตอน ซึ่งฉายมาได้ 3 ตอนแล้วและสามารถรับชมตอนใหม่ได้ทุกวันศุกร์ทาง Disney+Hotstar

DEEP โปรเจกต์ลับ หลับ เป็น ตาย – Netflix

นี่คือโปรเจกต์ที่ทางบริษัททรานส์ฟอร์เมชันฟิล์มส์ร่วมกับคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์มหาวิทยาลัยกรุงเทพในโครงการหนุกหนังจนเกิดผลลัพธ์เป็นภาพยนตร์ออริจินัลของเน็ตฟลิกซ์เรื่อง ‘DEEP โปรเจกต์ลับ หลับ เป็น ตาย’ ที่เล่าเรื่องของนักศึกษา 4 คนที่เอาตัวเป็นหนูทดลองยาตัวใหม่โดยหากเผลอหลับเกิน 60 วินาทีหัวใจพวกเขาจะหยุดเต้น ซึ่งก็น่าลุ้นว่างานไซไฟเขย่าขวัญแบบนี้จะซื้อใจผู้ชมชาวไทยได้หรือไม่ โดยจุดขายหลักคงหนีไม่พ้นบทหนุ่มเกมเมอร์ผู้ปฏิเสธการนอนของ กิต นักร้องนำวงทรีแมนดาวน์ที่น่าจะดึงความสนใจจากผู้ชมสาว ๆ ได้ไม่น้อยเลย

วันฉาย

16 กรกฎาคม 2564

Extraordinary Siamese Story: Eng and Chang – Disney+Hotstar

เรื่องราวของแฝดสยาม อิน-จัน ที่ไปใช้ชีวิตในสหรัฐอเมริกาจนประสบความสำเร็จแต่ด้วยร่างกายที่ติดกันมาแต่กำเนิดก็เริ่มเป็นปัญหาเมื่อพวกเขาเริ่มมีความรัก ความคิดในการผ่าตัดแยกร่างกายที่มีความเป็นความตายเป็นเดิมพันเลยกลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยผลงานซีรีส์ชุดนี้เป็นการร่วมสร้างระหว่างทางกันตนากับทรู โดยได้ฝาแฝดตัวจริงอย่าง วรุตม์ กับ วราวุฒิ บราวน์ มารับบท อินกับจัน และฝั่งภรรยาก็ได้ มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวอร์สไทยแลนด์ และ เดนา สโลซาร์ สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกันแชมป์รายการ ‘Asia’s Next Top Model Cycle 6’ มาร่วมแสดง

วันฉาย

Extraordinary Siamese Story: Eng and Chang เริ่มฉายตอนแรกไปเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมาโดยสามารถติดตามตอนใหม่ได้ทุกวันพุธทาง Disney+Hotstar

The Water Man – Netflix

หนังแฟนตาซีงานกำกับของนักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง เดวิด โอเยโลโว (David Oyelowo) บอกเล่าเรื่องราวของกันเนอร์ (ลอนนี่ ชาวิส-Lonnie Chavis) ออกเดินทางไปค้นหา วอเตอร์แมน มนุษย์ในตำนานผู้กุมความลับของความเป็นอมตะเพื่อช่วยแม่ที่กำลังป่วย (โรซาริโอ ดอว์สัน-Rosario Dawson) หลังจากขอความช่วยเหลือจาก โจ (อามีอาห์ มิลเลอร์-Amiah Miller) เด็กสาวลึกลับ ทั้งคู่ออกเดินทางไปด้วยกันในป่าไวลด์ฮอร์สอันห่างไกล แต่ยิ่งลึกเข้าไปเท่าไร ป่าก็ยิ่งแปลกและอันตรายมากขึ้นเท่านั้น ความหวังเดียวที่จะช่วยชีวิตได้ก็คือ พ่อของกันเนอร์ (เดวิด โอเยโลโว) ผู้ซึ่งจะไม่มีวันยอมแพ้จนกว่าจะหาทั้งคู่เจอ และการเดินทางครั้งนี้อาจทำให้เขาได้พบความจริงว่าลูกชายของเขาคนนี้เป็นใครกันแน่

วันฉาย

9 กรกฎาคม 2564

Turner & Hooch – Disney+Hotstar

ปิดท้ายด้วยซีรีส์คอมเมดี้เอาใจทาสหมาอย่าง ‘Turner and Hooch’ ที่สร้างจากหนังปี 1990 ชื่อเดียวกันที่นำแสดงโดย ทอม แฮงค์ส (Tom Hanks) ด้วยพลอตชวนฮาที่ว่าด้วยตำรวจที่ต้องมารับมือกับหมาสุดป่วนที่ทำเอาหน้าที่การงานและความรักแทบพัง ซึ่งด้วยความสำเร็จของหนังก็ทำให้ครั้งหนึ่งเคยมีการพัฒนาเป็นซีรีส์ฉายโทรทัศน์แต่ก็ไม่สำเร็จเมื่อตอนไพลอตไม่ได้รับไฟเขียวจนกระทั่งผ่านมาร่วม 30 ปีในที่สุดก็ได้รับการปัดฝุ่นใหม่ให้กลายเป็นซีรีส์ความยาว 12 ตอน โดยเรื่องราวจะเหมือนเป็นทั้งการรีเมกและภาคต่อจากหนังต้นฉบับกล่าวถึง สก็อต เทอร์เนอร์ จูเนียร์ รับบทโดย จอช เพ็ก (Josh Peck) ตำรวจหนุ่มไฟแรงที่ต้องอุปการะหมาสุดดื้อ โดยทั้งคู่ต้องต่อกรกับทั้งผู้ร้ายและปั่นป่วนชีวิตพระเอกของเราจนวายป่วง

วันฉาย

21 กรกฎาคม 2564

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส