แองเจลา บาสเซตต์ (Angela Bassett) ผู้รับบท Queen Ramonda ใน ‘Black Panther: Wanakda Forever’ ได้ใหัสัมภาณ์ในรายการ Entertainment Tonight เกี่ยบการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ โดยเธอได้กล่าวว่า บทภาพยนตร์ยังคงได้รับการแก้ไขอยู่ตลอดเวลา แม้ว่ากองถ่ายจะเริ่มเดินหน้าถ่ายทำแล้วก็ตาม

“ฉันไม่รู้หรอกว่าบทมันจะออกมาเป็นอย่าไร ตอนนี้มีบทอยู่ 5 เวอร์ชัน และฉันได้ยินมาว่าจะมีอีกเวอร์ชันหนึ่งตามมาเร็ว ๆ นี้”

Black Panther

Marvel Studios ได้เริ่มเดินหน้าถ่ายทำ ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ซึ่งเป็นภาคต่อของ ‘Black Panther’ ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงเมื่อปี 2018 โดยนักแสดงหลักทุกคนจะกลับมาร่วมงานกันหมด ยกเว้นแต่เพียง แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) ที่ล่วงลับไปแล้วเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา จากโรคมะเร็งลำไส้ ในวัย 43 ปี

แม้ว่าหลังจากจบมหากาพย์ Infinity Saga ไปแล้ว กอปรกับการสูญเสียนักแสดงคนสำคัญผู้รับบทซูเปอร์ฮีโร่แห่ง Wakanda ก็ทำให้ Marvel Studios ยังไม่แน่ใจว่าจะสร้างภาคต่อของ ‘Black Panther’ ออกมาอย่างไรดี จนกระทั่งการที่ได้ตัว ไรอัน คูเกลอร์ กลับมารับหน้าที่กำกับอีกครั้ง ก็ทำให้ Marvel Sutdios มีความมั่นใจขึ้นมาอีกครั้ง

ทั้งนี้ สคริปต์ดั้งเดิมของ ‘Black Panther: Wakanda Forver’ นั้น ได้ถูกแก้ให้เน้นไปที่การเสียชีวิตของตัวละคร Black Panther ที่ แชดวิก โบสแมน รับบท และการยกย่องถึงสิ่งที่ Black Panther ได้ทิ้งไว้ให้ประชาชนใน Wakanda และต่อมา เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ก็ได้ประการงานสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้จะเริ่มถ่ายทำกันที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย

การที่กลับมาสานต่อภาพยนตร์ที่ขาดซึ่งตัวละครที่เป็นแกนหลักนั้นเป็นสิ่งที่ยากมาก ดังนั้นผู้กำกับ ไรอัน คูเกลอร์ (Ryan Coogler) และผู้เขียนบทร่วม เจ โรเบิร์ท โคล ( J. Robert Cole) จึงพยายามแก้ไขบทอย่างต่อเนื่องเพื่อหาเนื้อเรื่องที่ดีที่สุดสำหรับสำหรับ ‘Black Panther: Wakanda Forever’ เพื่อให้สมกับที่สตูดิโอได้ไว้วางใจ ซึ่งไม่ใช่แค่การยกย่องถึงความยิ่งใหญ่ของ แชดวิก โบสแมน แต่เพียงอย่างเดียวแน่นอน

Black Panther

‘Black Panther: Wakanda Forever’ มีกำหนดฉายวันที่ 2 กรกฎาคม 2022

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant