ตั้งแต่ Disney ประกาศว่าไทกา ไวทีที (Taika Waititi) ผู้กำกับ ‘Thor: Ragnarok’ จะเข้ามารับหน้าที่ผู้กำกับ ‘Star Wars’ ภาคใหม่ แฟน ๆ ก็ยังไม่ได้เห็นความคืบหน้าหรือรายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่ไวทีทีอยากจะทำกับแฟรนไชส์หนังสงครามอวกาศชุดนี้มากนัก แต่ล่าสุดไวทีทีออกมาเปิดเผยว่าเขามีเรื่องราวที่อยากจะเล่าอยู่แล้ว

เขากล่าวถึงการทำงานว่ายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการร่างบท แต่โครงเรื่องทั้งหมดได้รับการเรียบเรียงเรียบร้อยแล้ว “มันอยู่ในขั้นตอน ‘EXT.SPACE’” ไวทีทีกล่าวแบบติดตลก อ้างอิงถึงรูปแบบในการเขียนสคริปต์หนัง “แต่เรามีเรื่องราวที่อยากเล่า ผมตื่นเต้นกับมันมากเพราะผมรู้สึกว่ามันเป็นตัวผมมาก”

Taika Waititi, Star Wars
เครดิตภาพ: Disney+

เป็นที่รู้กันว่าสไตล์การทำงานของเขาคือการสอดแทรกมุกตลกและความไร้สาระเข้ามาในเนื้อหางานที่ดูจริงจัง เช่น ‘Jojo Rabbit’ ที่พาผู้ชมไปสำรวจชีวิตของเด็กชายชาวเยอรมันในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยมีไวทีทีรับบทเป็นฮิตเลอร์ผู้เป็นเพื่อนในจินตนาการของเด็กชายคนนั้น หรือ ‘Thor: Ragnarok’ ที่อัดมุกตลกและความบ้าคลั่งเข้ามาแบบไม่มียั้ง ต่างจากเรื่องราวที่มีความดาร์กและเข้มข้นของภาคก่อนหน้า

“ผมทำหนังตามสไตล์ของตัวเองอย่างจริงใจเสมอ” ไวทีทีกล่าวเพื่ออธิบายว่าสไตล์การทำงานของเขาจะเข้ากับ ‘Star Wars’ ได้อย่างไร “ผมชอบหลอกคนดู ประมาณว่าทำให้พวกเขาคิดว่า “ฉันนึกแล้วว่ามันต้องเป็นแบบนี้” แต่แล้วพวกเขาก็จะบอกว่า “บ้าเอ้ย คุณทำให้เรารู้สึกถึงบางอย่าง!””

อาจต้องใช้เวลาอีกสักพักสำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ของ ‘Star Wars’ ฉบับไวทีที ซึ่งนอกจากจะมีเขาเป็นผู้กำกับและเขียนบทแล้ว ไวทีทียังได้ทำงานร่วมกับคริสตี้ วิลสัน-เคร์นส์ (Krysty Wilson-Cairns) มือเขียนบทดาวเด่นจาก ‘1917’, ‘Penny Dreadful และ ‘Last Night in Soho’ ด้วย

ส่วนผลงานอื่น ๆ ของไวทีทีที่แฟน ๆ รอรับชมได้หลังจากนี้ก็คือภาคต่อของ ‘What We Do in the Shadows’, แอนิเมชัน ‘Flash Gordon’, ‘Akira’ ฉบับ Live-Action และผลงานอื่น ๆ ที่เขาวางแผนทำงานร่วมกับทาง Netflix

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส