หลังจากก่อนหน้านี้ค่ายหนัง lionsgate ได้ประกาศนำซีรีส์ในตำนาน แม็คไกเวอร์ มาสร้างใหม่อีกครั้งแถมยังได้ เจมส์ วาน เจ้าของผลงานดัง SAW และ Fast & Furious 7 (Furious 7) มาร่วมงาน ยิ่งทำให้การกลับมาครั้งนี้น่าสนใจมากขึ้นไปอีก แต่ข่าวก่อนหน้านี้มีการระบุเพียงแค่ว่าว่าจะนำ แม็คไกเวอร์ มาสร้างเป็นซีรีส์อีกครั้ง

แต่ล่าสุดผู้บริหารของ ค่ายหนัง lionsgate ได้ออกมาให้ข่าวอย่างเป็นทางการว่า แม็คไกเวอร์ จะมาสองรูปแบบทั้ง ซีรีส์ที่ฉายทางทีวี เหมือนต้นฉบับ กับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ฉายในโรงหนังให้ดูกันอีก โดยฉบับ ซีรีส์ จะเป็นการย้อนไปสู่วัยหนุ่มอง แม็คไกเวอร์ ที่เพิ่งจะเริ่มปฏิบัติการ ครั้งแรกในหน่วยงานสายลับ โดยเขาจะใช้ความฉลาดและไหวพริบในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อกอบกู้โลก และได้ เจมส์ วาน มาเป็นผู้กำกับตอนแรกของซีรีส์ นอกนั้นเขาจะทำหน้าที่อำนวยการสร้างแทน

ส่วนเวอร์ชั่น ภาพยนตร์ของ แม็คไกเวอร์ ยังไม่ระบุว่าจะเป็นการรีบูทไปสู่วัยหนุ่มเหมือนกับฉบับทีวีหรือเปล่า แต่จะได้ผู้อำนวยการสร้างหนัง 21 Jump Street และ Fast & Furious 7 (Furious 7) มาดูแลในส่วนนี้ แต่ทั้งสองเวอร์ชั่นยังไม่ระบุนักแสดงนำและกำหนดวันฉาย

แม็คไกเวอร์ (MacGyver) เป็นซีรีส์ที่ฉายในปี 1985-1992 เรื่องราวว่าด้วยชายหนุ่มที่มีทักษะในการเอาตัวรอดจากเหตุการณ์เสี่ยงตายด้วยการเอาสิ่งของรอบตัวมาสร้างเป็นอุปกรณ์ช่วยชีวิตได้ (อย่างเช่นสร้างปากกาเป็นปืนยิงจรวด) และสิ่งหนึ่งที่โด่งดังมากคือ มีดพับสวิส ที่ตัเอกพกพาไว้ใช้ตลอดเวลาจนมันได้รับชื่อใหม่ว่า มีดแม็คไกเวอร์

Play video

ที่มา : hollywoodreporter