สัปดาห์นี้ มีแต่หนังที่สร้างหรือดัดแปลงจากเหตุการณ์จริงทั้งนั้นเลยนะ Joy ,Concussion และเรื่องนี้ Legend หนังที่สร้างจากชีวิตจริงของพี่น้องฝาแฝดตระกูลเครย์ที่ครองพื้นที่อีสต์เอนด์ ในลอนดอน อังกฤษ ช่วงยุค 60s เรื่องราวของฝาแฝดเครย์นั้นเคยถูกสร้างเป็นหนังมาแล้วในชื่อ The Kray เมื่อปี 1990 มารอบนี้น่าสนใจตรงที่ได้ ทอม ฮาร์ดี้ คนเดียวแต่มาเล่นเป็นทั้งเรจจี้ เครย์ และ รอนนี่ เครย์ ที่บุคลิกทั้ง 2 แตกต่างกันมาก เร็จจี้ จะใจเย็นสุขุม ส่วนรอนนี่ เป็นเกย์และค่อนข้างเลือดร้อน ก็ถือเป็นความท้าทายอย่างมากในอาชีพการแสดงของทอม ฮาร์ดี้ ที่ต้องเล่นโต้ตอบบทกับตัวเอง และฝีมือซีจีอีก 3 บริษัทมาทำหน้าที่ซ้อน ทอม ฮาร์ดี้ 2 ร่างให้อยู่บนจอพร้อมกัน

0d21e23b-5de1-43a3-839f-693a9d0c1689-1020x612

หน้าหนังดูน่าสนใจมากกับการได้เห็น ทอม ฮาร์ดี้ ในบทเจ้าพ่อแก๊งสเตอร์ และยิ่งเป็นผลงานกำกับของ ไบรอัน เฮลเจแลนด์ มือเขียนบทระดับต้น ๆ ของฮอลลีวู้ดที่เคยเขียนเรื่อง L.A. Confidential (1997) อีก 1 หนังระดับตำนาน แต่กลับกลายเป็นว่าหนังเลือกเดินไปในทิศทางดราม่า เน้นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง เรจจี้ แฝดผู้พี่กับ ฟรานเซส สาวสวยที่เป็นน้องสาวของคนขับรถ หนังเล่าพัฒนาการความสัมพันธ์ตั้งแต่ออกเดทกัน จนแต่งงาน ลากยาวไปเจอปัญหาระหว่างคู่ผัวเมีย ระหว่างนั้นเรื่องราวที่ซ้อนกันไปก็คือปัญหาความไม่ลงรอยกันระหว่างคู่แฝดที่บุคลิกต่างกันราวฟ้าเหว ปัญหาบาดหมางที่ต่างเก็บไว้ในใจลึก ๆ เพราะเบื้องหน้าก็ยังคงให้ความเคารพเกรงใจกันในฐานะพี่น้อง แต่ก็เลี่ยงกระทบกระทั่งกันไม่ได้ ที่สอดแทรกเข้ามาและเป็นส่วนที่แฟนหนังแนวแก๊งสเตอร์คาดหวังคือสงครามระหว่างแก๊ง หนังปูทางด้วยการแนะนำแก๊งคู่อริมาอย่างน่ากลัว ตัวหัวหน้าแก๊งเป็นจอมซาดิสม์และเป็นคู่ต่อสู้ที่น่าเกรงขามสำหรับพี่น้องเครย์ แต่เอาเข้าจริงแก๊งตรงข้ามก็เจอจุดจบไปเสียตั้งแต่ต้นเรื่อง หนังมีฉากแอ็คชั่นแรง ๆ ให้ดูเพียง 2 ครั้งแต่ทั้ง 2 ครั้งก็เป็นฉากที่แรงและโหดเลือดท่วม แต่ก็เป็นเพียงจุดเล็ก ๆ ในระยะเวลา 2 ชั่วโมงกว่ากับเรื่องราวดราม่าของคู่แฝดนี้ ถ้าใครซื้อตั๋วเพื่อเหตุเพราะคาดหวังความมันส์ จากฉากรบระหว่างแก๊งก็น่าจะผิดหวัง แต่ถ้าชอบ ทอม ฮาร์ดี้ ไม่ควรพลาดครับ ทอม ฮาร์ดี้ โชว์ความสามารถอย่างน่าทึ่งให้ดูอีกครั้ง กับการแสดงเป็น 2 คน 2 บุคลิกที่ต่างกันมาก ซึ่งทอมก็แสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างเด่นชัดทั้งสำเนียงการพูดสีหน้าและที่สำคัญคือแววตาโหดของรอนนี่ และแววตาที่อ่อนโยนของเรจจี้ ยามมอง ฟรานเซส

5318

Legend คือหนังแก๊งสเตอร์ที่ให้รสชาติแตกต่างจากที่เคยผ่านตากัน เน้นขายชื่อทอม ฮาร์ดี้ครับ รักทอม ควรดู ถ้าคิดว่าเป็นหนังแอ็คชั่นแก๊งสเตอร์อย่าดู

Play video