อองตวน ฟูคัว (Antoine Fuqua) ได้เซนสัญญาร่วมงานกับ Netflix เตื่องเนื่อง ภายหลังได้ประสบความสำเร็จร่วมกันกับผลงานกำกับเรื่องแรกของฟูคัวบน Netflix อย่าง ‘The Guilty’ ที่นำแสดงโดย เจค จิลเลินฮาล (Jake Gyllenhaal)

ดีลดังกล่าวนี้จะเน้นไปที่การสร้างภาพยนตร์และสารคดี

นอกจากนี้ฟูคัวยังได้เปลี่ยนชื่อบริษัทผลิตผลงานของเขาจาก Fuqua Films เป็น Hill District Media ซึ่งเขาได้กล่าวว่าชื่อใหม่นี้ได้บ่งบอกถึงพื้นเพของเขา และรากฐานที่เปลี่ยนแปลงเป็นแรงผลักดันในการสร้างสรรค์ผลงานของเขา

ฟูคัวได้กล่าวว่า “การได้ร่วมงานกับ Netflix ใน ‘The Guilty’ เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่า ทั้งในแง่ของศิลปะและมุมมองของการทำงานร่วมกัน ผมตื่นเต้นมากที่จะได้สานสัมพันธ์และแบ่งปันวิสัยทัศน์ในการสร้างภาพยนตร์ของ Hill District Media ร่วมกับ Netflix ต่อไป”

Antoine Fuqua
อองตวน ฟูคัว ระหว่างกำกับ เดนเซล วอชิงตัน (Denzel Washington) ใน ‘The Equalizer 2’ : ภาพจาก Sony Pictures

ดีลดังกล่าวนี้เกิดขึ้นภายหลังจากที่ ‘The Guilty’ ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากการฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโทรอนโต และบน Netflix โดยในขณะนี้ฟูคัวกำลังถ่ายทำ ‘Emancipation’ ที่นำแสดงโดย วิล สมิธ (Will Smith) และเพิ่งเสร็จจากงานสร้างซีรีส์ ‘The Terminal List’ ของ Amazon ที่ีนำแสดงโดย คริส แพร็ตต์ (Chris Pratt)

ก่อนหน้านี้ฟูคัวได้มีผลงานกำกับภาพยนตร์ที่ได้รับชื่นชมและทำเงินมากมายอย่าง ‘Training Day’ (2001) และ ‘The Equalizer’ (2014) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเขาในการเล่าเรื่องภาพยนตร์แอ็กชันแบบเนื้อ ๆ ออกมาได้อย่างน่าสนใจ

Tendo Nagenda รองประธาน Netflix Film ได้กล่าวว่า “อองตวน เป็นนักเล่าเรื่องที่มีอิทธิพลต่อภาพยนตร์เป็นอย่างมาก เขาเชื่อว่าศิลปะสามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายขึ้นบนโลกได้ เราได้รับประสบการณ์การทำงานอันยอดเยี่ยมจาก ‘The Guilty’ และยังคงจะร่วมกันบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ต่อไปในอนาคต”

ข้อมูลอ้างอิง : deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส