เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า ‘West Side Story’ ของผู้กำกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกไปเพียง 10.5 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 330 ล้านบาท ส่วนรายได้ทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 14.9 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 500 ล้านบาท

ด้วยความที่เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ทุนสร้างมหาศาลกว่า 100 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 3,300 ล้านบาท ของผู้กำกับระดับรางวัลออสการ์อย่างสปีลเบิร์ก พร้อมทีมงานระดับล่ารางวัลและนักแสดงชุดใหญ่ กอปรกับคำวิจารณ์รอบสื่อมวลชนที่ออกมาดี ทำให้ ‘West Side Story’ ได้รับการคาดหมายก่อนหน้านี้ว่าอาจทำรายได้เปิดตัวอยู่ราว 31 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,030 ล้านบาท

West Side Story

‘West Side Story’ เป็นภาพยนตร์มิวสิคัลที่รีเมกมาจากภาพยนต์มิวสิคัลระดับขึ้นหิ้งในชื่อเดียวกัน ซึ่งอ้างอิงเนื้อเรื่องบางส่วนมาจากบทละคร Romeo and Juliet ของ วิลเลียม เชกสเปียร์ (William Shakespeare) ว่าด้วยเรื่องราวความขัดแย้งระหว่างวัยรุ่น 2 กลุ่ม ในย่านชุมชนชาวปวยร์โตรีกัน ของกรุงนิวยอร์ก และนำมาซึ่งโศกนาฏกรรมความรักในท้ายที่สุด

นอกเหนือจากเป็นภาพยนตร์ระดับตำนานที่คว้า 10 รางวัลออสการ์ รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแล้วนั้น ‘West Side Story’ ก็ยังเป็นบรอดเวย์ที่ได้รับการเล่นมาอย่างยาวนานหลายสิบปีด้วยเช่นกัน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส