[รีวิว] ออฟฟิศติดฮา : ซิตคอมน้องใหม่ ก็ฮาสิคะจะไปเหลืออะไรได้
Our score
8.0

[รีวิว] ออฟฟิศติดฮา : ซิตคอมน้องใหม่ ก็ฮาสิคะจะไปเหลืออะไรได้

จุดเด่น

  1. คะแนนความฮาของความเป็นซิทคอมใน Ep แรก ให้คะแนนเท่านี้เลย กับความเป็นธรรมชาติ ลื่นไหนและการรับส่งมุกที่เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย
  2. เป็นละครที่เหมาะจะดูในช่วงวันเสาร์ ให้วันหยุดใด้ขำกันสักยกก็ถือว่าดีงาม
  3. ไม่ผิดหวังกับซาร่าและประทับใจกับดาว โอเกะ ร้ายไม่เบาเลยจ้ะสาวสวยคนนี้
  4. ว่าน ป๊อป โจ๊ก เรียกว่าเข้ามาใช้ชีวิตกันในนี้ก็ไม่น่าจะกล่าวเกินไปนัก เล่นเป็นตัวเองกันอ่ะแหละ ดูออก

จุดสังเกต

  1. ให้กำลังใจซิทคอมน้องใหม่กันค่ะว่าต่อไปนี้จะสร้างภาพจำและการรอคอยวันเสาร์ให้แฟน ๆ กันได้ไหม รอชมเลย

‘ออฟฟิศติดฮา’ (Happy Working Club) เรื่องราวของชาวแก๊งประจำออฟฟิศที่วัน ๆ น่าจะได้ฮามากกว่าได้งานจากแผนกแอปหาคู่ของบริษัทแห่งหนึ่ง เล่าเรื่องแบบจบในตอนตามสไตส์ซิตคอม ซึ่งเปิดตัวตอนแรกก็ทำเอาฮาไม่ผิดหวัง เรียกว่าเป็นการเปิดตัวแก๊งชั่วแก๊งใหม่กันเลยก็ว่าได้ นำทีมโดย ว่าน ธนกฤต, ป๊อบ ปองกูล และโจ๊ก โซลคูล ตามมาด้วยสมัครพรรคพวกดีกรีแน่นอีกเพียบ แค่เห็นตัวแสดงนี่ก็เตรียมอ้าปากปล่อยเสียงหัวเราะรอกันได้แล้วละ

เมนหลักของเรื่องอยู่ที่วีรกรรมของแก๊งหนุ่มแสบประจำออฟฟิศ เรื่องงานค่อยว่ากันเรียกว่าอู้มากกว่าทำกันซะอีกแต่เรื่องมัน ๆ ขอให้บอก คือ 3 หนุ่มตัวร้าย ‘วิทย์’ (ว่าน ธนกฤต) ฝ่ายการตลาดที่ได้งานเพราะความหล่อ ‘โป๊บ’ (ป๊อบ ปองกูล) โปรแกรมเมอร์ปากหมาน และ ‘อ๊อด’ (โจ๊ก โซคูล) ครีเอทีฟผู้มั่นหน้ามั่นโหนก ก็ตามสไตล์บร๊ะเจ้าโจ๊กเขาละ แก๊งนี้วัน ๆ ไม่ค่อยทำอะไรจ้ะนอกจากเหล่สาวบนตึก ป่วนเพื่อน ๆ ในออฟฟิศ หาเรื่องประจบ ‘บอสวิชัย’ (เกรียงศักดิ์ เหรียญทอง) และเสริมทัพความชั่วของแก๊งด้วยการกินเบียร์แล้วชักดาบที่ร้าน ‘เฮียไนท์’ (จตุรงค์ มกจ๊ก) เป็นสูตรสำเร็จของซิตคอมหนุ่มออฟฟิศที่ต้องมีวีรกรรมในที่ทำงาน เหล่สาวและเมามายตามร้านเหล้า

แก๊งสามชั่วน้องใหม่ วิทย์ อ๊อด โป๊ป

แต่ขอโทษเถอะค่ะ จะเป็นออฟฟิศติดฮาทั้งทีมันจะมีแค่นี้ได้ยังไง เพราะเมื่อหนุ่ม ๆ เขาร้ายกันได้ขนาดนี้ ฟากฝั่งสาว ๆ ก็ไม่น้อยหน้า นำทีมโดย ‘เจ๊ระพี’ (ดาว ณัฐภัสสร) ฝ่ายบุคคลสาวสายแอ๊ว กับ ‘ส้มซ่า’ (ซาร่า นลิน) ฝ่ายขายขาใหญ่ และกำลังจะมี ‘มินต์’ (สไมล์ ภาลฎา) พนักงานใหม่สาวสวยมาเสริมทัพ ที่ยังไม่รู้ว่าความฮาของน้องมินต์จะออกมาอารมณ์ไหน จะเป็นสาวซื่อโก๊ะกังให้เราขำกับความน่ารักของน้องรึเปล่า อันนี้ก็เดาเอาล้วน ๆ แต่น่าจะมาป่วนตรงไหนสักที่ในออฟฟิศแน่ ๆ ไม่งั้นน้องจะมาเป็นตัวเด่นทำไมเล่า

น้องมินต์ พนักงานใหม่สุดจิ้มลิ้ม

ออฟฟิศน้องใหม่ ฮายกเครื่อง

ในบรรดาซิตคอมทั้งหมดที่มีในบ้านเรา ถ้าพูดถึงซิตคอมที่เล่าเรื่องราวสไตล์ออฟฟิศ แล้วมีสามตัวชั่วที่ภูมิใจในความชั่วของตัวเองแน่นอนว่าต้องนึกถึง ซิตคอมเป็นต่อ จะบอกว่าเรื่องนี้ก็มีกลิ่นอายคล้าย ๆ กัน แต่เป็นการยกเครื่องครั้งใหม่ที่เป็นต่ออาจจะกลายเป็นรุ่นลายครามไปแล้วก็ได้ เพราะแผนกแอปหาคู่ของออฟฟิศนี้ได้อัปเกรดทุกอย่างให้ทันสมัยมากขึ้น ตั้งแต่หน้าที่การงานที่อยู่ในยุคคิทัล ฉากต่าง ๆ ที่เห็นความเป็นออฟฟิศมากขึ้น แบ่งโซนเล่นกันเป็นฉาก ๆ โซนทำงานรวม โซนห้องน้ำ ลิฟต์ แคนทีน และแน่นอนว่าร้านเหล้าของเฮียไนท์ ที่จัดแสงสีเสียงได้บรรยากาศยมค่ำคืนสมกับเป็นร้านนั่งดื่มได้จริง ๆ

ออฟฟิศติดฮา

บวกกันความฮาที่ลื่นไหลจนคิดว่า นี่เขาด้นสดกันรึเปล่าเนี่ย จะใช้ชื่อว่าน ป๊อป โจ๊กมาแสดงในบทนี้เลยก็ไม่ติดอะไรนะ บทเขียนแบบนี้หรือพี่แกใส่กันเองเพราะเล่นเป็นตัวเองกันเหลือเกิน ฮากระจายตั้งแต่ฉากแรกไปเลยจ้ะนี่ถ้ารวมเอาโอ๊ต ปราโมทย์ เข้ามาด้วยก็ครบเลยจ้ะแก๊งนี้การันตีที่ความฮาขี้แตก แต่ที่แน่ ๆ ก็คือการลดมุกบูลลี่ที่ยังไม่เห็นจะโผล่ออกมาเลยในตอนที่ 1 อันนี้คือส่วนที่ดีเอามาก ๆ ถือว่าเป็นซิตคอมที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย แบบไม่ต้องใช้วิจารณญาณให้มากมายนัก สอดแทรกตบท้ายไปด้วยคำสอนจากบอสวิชัยที่เป็นจริง แต่ยังมีความฮาเป็นเมนหลัก

Ep 1 กับการแนะนำตัวละคร

เรียกว่าเป็นการประกาศกร้าวว่าใน Ep ต่อ ๆ ไปว่าผู้ชมจะได้เจอกับอะไรบ้าง ถือเป็น Ep เปิดตัวที่นำร่องได้ดีไม่มีอะไรต้องผิดหวัง กับมาดที่หล่อไม่มากแต่ร้ายกาจไม่ใช่เล่นของ ว่าน ธนกฤต ในบท วิทย์ ฝ่ายขายที่ไม่รู้ว่าทำงานเก่งสมหน้าที่รึเปล่า แต่ความเจ้าเล่ห์ก็จัดจ้านไม่แพ้ใครในสามแสบ เอาจริง ๆ ทั้งว่าน โจ๊กและป๊อป เป็นคาแรกเตอร์ที่ไม่จำเป็นต้องสร้างภาพจำใหม่ ๆ อะไรมากมาย แต่เชิญชวนให้มาดูพวกเขาในอีกบทบาทหนึ่งซะมากกว่า เพราะมุกฮาพาคนดูขำได้กลายเป็นมุกติดตัวของสามหนุ่มไปนานแล้ว กับความร้ายกาจเป็นระลอกของ ป๊อป ปองกูล และความมั่นหน้าเกินเบอร์ ที่ยืนเฉย ๆ ก็อยากจะขำของ โจ๊ก โซคูล

ออฟฟิศติดฮา

และเพิ่มบรรยากาศในออฟฟิศที่ให้สาว ๆ ได้มีบทบาทสมน้ำสมเนื้อแบบไม่ได้ด้อยไปกว่ากันเลย ด้วยตัวแม่อย่างซาร่า กับ ดาว โอเกะ ที่บอกเลยว่ามุกบูลลี่แบบซิตคอมสมัยก่อนไม่มีทางได้เกิด ที่ถ้าเอามาใช้ก็จะล้าสมัยไปด้วยซ้ำ เพราะลำพังสองคนนี้บรรดาชายทั้งหลายในเรื่องก็น่าจะรับมือไม่หวาดไม่ไหว เล่นใหญ่มากกก สมกับเป็นซาร่าและดาว โอเกะ หลงรักสองคนนี้มากกว่าเดิมเข้าไปอีกเอาจริง ๆ เพราะฝีไม้ลายมือที่ปล่อยออกมาใน ep แรก ก็ทำให้คาดหวังแล้วว่า ซิตคอมเรื่องนี้จะเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยรายอาทิตย์ ที่แฟน ๆ รอให้ถึงวันเสาร์กันได้ไม่ยาก

เจ๊ระพี
ส้มซ่า

เสริมทัพไปด้วยตลกตัวพ่ออย่าง จาตุรงค์ มกจ๊ก ที่ไม่ต้องใส่จริตความตลกให้มากความ บวกกับนักพากย์ในตำนานอย่าง อาเกรียง เจ้าของเสียงพากย์อู๋ม่งต๊ะ, แกนดาล์ฟ หรือโรมัน เพียร์ช หัวหน้าใหญ่จาก Fast & Furious กันได้เลย ในเรื่องนี้อาเกรียงรับบทเป็นบอสใหญ่ที่ต้องมารับมือกับพนักงานตัวแสบ ซึ่ง Ep แรกที่ปล่อยออกมาก็ทำให้เห็นแล้วว่าอาเกรียงเอาอยู่ ถึงจะสวมมาดบอสรุ่นใหญ่ แต่ด้วยความที่สายเลือดฮาของแกไม่จำกัด ไม่ต้องปล่อยมุกอะไรมากเราก็สามารถขำรอไว้ได้แล้วล่วงหน้า

Ep ต่อไปกับภาพจำครั้งใหม่

ในบรรดาซิตคอมรุ่นพี่ มีทั้งรุ่งและร่วงกันมาก็มาก ชนิดที่เปิดมาซีซันเดียวแล้วดับไปเลยก็มี หรือไอ้ที่เริ่มเปิดตัวแล้วยังเล่นมาจนทุกวันนี้ก็ยังมีอีกหลายเรื่อง ข้ามปีบ้าง มาเป็นซีซันบ้าง กลับมาเซ็ตกันใหม่บ้าง ซิตคอมเหล่านี้สร้างภาพจำให้กับตัวละครจนคนดูติดตาและเรียกชื่อตัวละครกันติดปาก ตั้งแต่ พี เอก ทศ ในสามหนุ่มสามมุม เป็นต่อ อู๊ด วอก ยม ในซิตคอมเป็นต่อที่ทุกวันนี้หลายคนอาจลืมไปแล้วว่า พี่อู๊ด ในเป็นต่อแกชื่อจริง ๆ ว่าอะไร หรือแม้แต่ เผือก กับ คุณรุจน์ จากเนื้อคู่ประตูถัดไปที่บอกตรง ๆ ว่าทุกวันนี้อิชั้นลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าสองคนนี้เป็นใครในโลกความเป็นจริง

แก๊งสามชั่ว ที่ภูมิใจในความชั่วแบบหน้าชื่นตาบาน/ออฟฟิศติดฮา

นี่คือความสำเร็จของการเป็นซิตคอม ที่ละลายตัวตนของนักแสดงได้อย่างลืมสิ้น แต่การเป็นว่าน โจ๊ก ป๊อป ที่มีตัวตนชัดเจนซะเหลือเกิน และติดตาติดความทรงจำของเรามานานแล้ว ก็ถือเป็นความท้าทายใหม่ให้กับนักแสดง ว่าฝีไม้ลายมือและความฮาที่พกมาจากบ้าน จะสามารถสร้างภาพจำใหม่ ๆ ที่จะทำให้เราเรียกพวกเขาว่า วิทย์ โป๊ปและอ๊อด จนติดปากได้หรือเปล่าก็คงต้องรอชมผลงานของพวกเขากันต่อไป แต่ที่แน่ ๆ เห็นตัวอย่างในตอนต่อไปแล้ว เห็นนักแสดงรับเชิญแต่ละคนที่จะทยอยมาสร้างสีสันแล้ว คาดว่าทุกวันเสาร์เราจะต้องมีนัดกันที่ WeTV แน่ ๆ เกียมผ้าเช็ดน้ำหมากกันได้เลย

ออฟฟิศติดฮา (Happy Working Club)

  • ออริจินัลซิตคอมจาก WeTV
  • วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันเสาร์ เวลา 20.00 น. สัปดาห์ละ 1 ตอน
  • รับชมย้อนหลังได้ที่ WeTV 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส