หลังจากภาพยนตร์เรื่องล่าสุด Dragon Ball Super: Broly ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม เหล่าแฟนดราก้อนบอล ต่างก็เฝ้ารอคอยว่าเมื่อไหร่พวกเขาจะได้เจอโกคูและผองเพื่อนในจอภาพยนตร์กันอีก ซึ่งผู้สร้างดราก้อนบอลอย่างอาจารย์อากิระ โทริยามะ (Akira Toriyama) ก็ไม่ปล่อยให้รอนาน พร้อมส่งภาพยนตร์ดราก้อนบอลเดอะมูฟวี่ลำดับที่ 21 มาให้เราได้สนุกกันต่อในปีนี้ กับภาพยนตร์เรื่อง ‘Dragon Ball Super: Super Hero’   

นับเป็นหนที่ 4 แล้วที่อาจารย์โทริยามะ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการกำหนดเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ ไล่ตั้งแต่

ดราก้อนบอล Z ศึกสงครามเทพเจ้า (Dragon Ball Z: Battle of Gods), ดราก้อนบอล Z ตอน การคืนชีพของฟรีเซอร์ (Dragon Ball Z: Resurrection ‘F’) และ ดราก้อนบอล ซูเปอร์: โบรลี่ (Dragon Ball Super: Broly) รวมถึงภาคล่าสุดอย่าง  ‘Dragon Ball Super: Super Hero’ ซึ่งเล่าถึงการกลับมาของกองทัพเรดริบบอนผู้ชั่วร้าย ที่โกคูเคยกำราบลงไปเมื่อนานมาแล้ว และการกลับมาครั้งนี้เหล่ากองทัพเรดริบบอนได้สร้างหุ่นแอนดรอยด์แกมมาหมายเลข 1 และ หมายเลข 2 ขึ้นมา เพื่อหวังทำร้ายคนรอบข้างของโกคูโดยเฉพาะ

https://www.youtube.com/watch?v=_Mk5sKr0N0c

โดยในตัวอย่างเราจะเห็นได้ว่าเหตุการณ์ในภาคนี้เกิดเหตุการณ์ที่หลานสาวของโกคูอย่าง ‘หนูปัง’ ถูกจับตัวไป งานนี้คนที่ต้องออกโรงไปสู้จึงไม่ใช่เพียงแค่โกคู แต่รวมถึงโกฮังผู้เป็นพ่อของหนูปังด้วย และศึกครั้งใหม่ที่มีครอบครัวเป็นเดิมพันจึงเริ่มขึ้น

ความพิเศษของภาคนี้ เป็นครั้งแรกที่ ‘ดราก้อนบอล เดอะมูฟวี่’ ถูกผลิตในรูปแบบแอนิเมชัน 3 มิติ และคราวนี้อาจารย์โทริยามะ ยังลงมาดูแลการสร้างอย่างใกล้ชิดอีกด้วย ถึงขนาดที่ว่าเนื้อเรื่องกับบทพูด อาจารย์ก็เป็นคนลงรายละเอียดในส่วนนี้ด้วยตนเอง อีกทั้งครั้งนี้ยังเป็นการปรับงานภาพของดราก้อนบอลให้เป็นไปตามอาร์ตเวิร์กในหนังสือการ์ตูนอีกด้วย 

เหล่าแฟนดราก้อนบอลจึงมั่นใจได้เลยว่า ภาพยนตร์ Dragon Ball Super: Super Hero นี้ จะเป็นไอเดียที่เกิดจากผู้ให้กำเนิดดราก้อนบอลอย่างแท้จริง

อีกสิ่งที่เราได้เห็นในตัวอย่างนี้ คือการที่โกฮังได้ ‘กลับมาเท่’ อีกครั้ง หลังจากที่ช่วงหนึ่งของดราก้อนบอล เคยผลักดันให้โกฮังเป็นพระเอก แต่เปลี่ยนได้ไม่นาน โกคูก็กลับมาทวงตำแหน่งพระเอกคืน ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เราจึงได้เห็นโกฮังออกมาบู๊ให้แฟน ๆ หายคิดถึงอย่างแน่นอน และหากสังเกตดี ๆ จะพบว่าชุดที่โกฮังใส่อยู่นั้น คือชุดแบบเดียวกับที่เขาใส่ในดราก้อนบอลช่วงเซลล์เกม อันเป็นหนึ่งในช่วงที่พีคที่สุดของโกฮังอีกด้วย 

นอกจากนี้ตัวอย่างยังแสดงให้เราเห็นการแท็กทีมประสานคอมโบศิษย์-อาจารย์ ของโกฮังและพิคโกโร่โผล่มาเป็นอีสเตอร์เอ็กให้เราคิดถึงบรรยากาศสมัยก่อน พร้อมกันนั้นยังมีข่าวลือหนาหูว่าภาคนี้ยังมีตัวละครลับสุดเซอร์ไพรส์ที่แฟน ๆ ต้องกรี๊ดกันแน่

โดยผู้อำนวยการสร้างจาก Shueisha ถึงกับกล่าวว่า “ตลอดเวลาเกือบ 40 ปี ของดราก้อนบอลนั้น ไม่เคยมีงานไหนที่มีหัวใจมากมายเท่าภาคนี้มาก่อน” เลยล่ะ

ชักอยากจะรู้แล้วสิ ว่า Dragon Ball Super: Super Hero จะสร้างความสนุกให้คนดูอย่างเรา ๆ ได้มากขนาดไหน คงต้องรอพิสูจน์กันในโรงภาพยนตร์แล้วล่ะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส