เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยได้เห็น หรือได้ลองสัมผัสกับของใช้ต่าง ๆ ที่เป็นหนัง อาทิเช่น กระเป๋า รองเท้า เข็มขัด ต่าง ๆ ที่ถูกทำขึ้นมาจาก หนังสัตว์” และเชื่อว่าหลายคนคงจะชอบใช้มันซะด้วย เพราะด้วยความที่มันคงทน และใช้ได้นาน แต่ใครจะรู้ว่ากว่าจะออกมาเป็นของใช้ต่าง ๆ นั้น จะต้องแลกกับชีวิตของสัตว์ไปกี่ตัว กี่ชนิด!!

PETA หรือ People for the Ethical Treatment of Animals องค์กรที่ต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์ ได้จับมือกับบริษัทเอเจนซี่โฆษณาชื่อดังอย่าง Ogilvy &Mather ด้วยการจัดฉากขึ้นมา โดยการเปิดร้านขายกระเป๋าหนังปลอม ๆ ขึ้นมาในห้างสรรพสินค้ายอดฮิตใจกลางกรุงเทพฯ และนำอวัยวะปลอมที่ถูกจำลองขึ้นมาไปไส้ไว้ภายในสิ่งของต่าง ๆ เหล่านั้นด้วย (เปิดมาถึงกับช็อคกันเลย!!)

Play video

เพื่อต้องการย้ำเตือนผู้ที่ชื่นชอบสิ่งของที่ทำจากเครื่องหนัง ได้ตระหนักว่า สิ่งของเครื่องหนังที่ถูกทำขึ้นจาก หนังสัตว์” ทุกชิ้นนั้น ต้องแลกมาด้วยชีวิตของสัตว์หลากหลายชนิด!! เพราะในทุก ๆ ปีจะมี จระเข้ กว่า 700,000 ตัวที่ถูกฆ่าเพื่อนำมาทำของใช้เครื่องหนังและเครื่องประดับอื่น ๆ รวมถึง งูเห่า อีกกว่า 770,000 ตัวที่ถูกฆ่า และอาจจะยังมีสัตว์ชนิดอื่น ๆ อีกด้วย!!

คำเตือน : ภาพอาจมีความรุนแรง และสุดสยอง โปรดตั้งสติก่อนรับชม!! (อย่าดูตอนทานข้าวนะคะ เดี๋ยวจะอิ่มกินต่อไม่ลง) 

ซึ่ง PETA หรือ People for the Ethical Treatment of Animals องค์กรที่ต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์ พวกเขามีผลงานในการช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทารุณมามากมาย รวมถึงการต่อต่านการใช้สิ่งของเครื่องใช้หนังแท้จากสัตว์อีกด้วย!!

ลองเปลี่ยนมาใช้อะไรที่ทำจากวัสดุที่เป็น “ผ้า” แทนก็ได้นะคะ แข็งแรง ทนทานเหมือนกัน แถมยังช่วยลดโลกร้อนด้วยน้า

ที่มา : boredpanda