เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สำนักพิมพ์ชูเอชะประกาศ Hunter X Hunter ผลงานของ โยชิฮิโระ โทงาชิ (Yoshihiro Togashi) กลับมาลงนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Shonen Jump อีกครั้ง จำนวน 10 ตอน หลังจากหายไปนานหลายปีเนื่องจากอาการป่วย

แม้จะหายไปนานหลายปี เนื้อเรื่องของ Hunter X Hunter ยิ่งทวีความเข้มข้นขึ้นไปอีก แต่อาการป่วยของ อ.โทงาชิไม่ได้ดีขึ้นถึงขนาดกลับมาสานต่อเรื่องราวได้อย่างต่อเนื่อง ช่วงหลังเริ่มจ้างผู้ช่วยมากขึ้น จนล่าสุดกองบรรณาธิการ Shonen Jump ตัดสินใจจะยุติการลงรายสัปดาห์ หวังให้ อ.โทงาชิทำงานไม่หนักเกินไป

กองบรรณาธิการ Shonen Jump ออกแถลงการณ์ยุติการลงรายสัปดาห์ Hunter X Hunter อีกครั้ง ตั้งแต่ตอน 401 เป็นต้นไป เป็นห่วงสุขภาพของ อ.โทงาชิและอยากให้เรื่องราวได้สานต่อจนจบ อ.โทงาชิยังเขียนต่อ กองบรรณาธิการยังไม่มีข้อสรุปในตอนนี้ว่า Hunter X Hunter จะกลับมาในรูปแบบไหน รายเดือนหรือออกเฉพาะรวมเล่มเท่านั้น ถ้าได้ข้อสสรุปจะมีการแถลงการณ์อย่างเป็นทางการผ่านนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Shonen Jump

เชื่อว่าแฟน Hunter X Hunter ทั่วโลกน่าจะเข้าใจเหตุผลการยุติลงรายสัปดาห์ แม้ อ.โทงาชิจะกลับมาเขียนต่อ แต่อาการป่วยของอาจารย์ยังไม่ดีขึ้น ปัจจุบันนอนเขียนมังงะ รวมถึงการทำงานเพื่อลงรายสัปดาห์เป็นงานที่หนักมาก ไม่ว่า Hunter X Hunter จะกลับมาในรูปแบบไหน ยังไงทุกคนก็อยากให้ อ.โทงาชิเขียนเรื่องนี้ให้จบสมบรูณ์

Hunter X Hunter พึ่งวางจำหน่ายเล่ม 37 ที่ประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2022 ที่ผ่านมา ส่วนฉบับภาษาไทยคาดว่าจะได้อ่านกันเร็ว ๆ นี้ ทาง Ned Comic

Hunter x Hunter เปิดตัวครั้งแรกในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Shonen Jump เมื่อปี ค.ศ. 1998 มีจำนวนเล่มออกมาทั้งหมด 37 เล่ม ในประเทศไทย Ned Comic ออกล่าสุดอยู่ที่เล่ม 34 และมีอนิเมะออกฉายทางทีวีเมื่อปี ค.ศ. 1999 ก่อนจะกลับมารีเมกใหม่อีกครั้งในปี ค.ศ. 2011

อ้างอิง TheHxHSource

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส