Hunter x Hunter มังงะชื่อดังจากผลงานของอ.โยชิฮิโระ โทงาชิ (Yoshihiro Togashi) ปัจจุบันเรื่องราวยังไม่จบ เนื่องจาก อ.โทงาชิมีอาการปวดหลัง ทำให้ไม่สามารถนั่งโต๊ะเพื่อเขียนมังงะ ส่งผลให้ต้องหยุดเขียนไปนานหลายปี

Hunter x Hunter

จนวันที่ 24 ตุลาคม ปี ค.ศ. 2022 Hunter x Hunter กลับมาตีพิมพ์อีกครั้งในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Shonen Jump และลงต่อเนื่อง 10 ตอน เพื่อให้สามารถออกฉบับรวมเล่มได้ ต่อมาทางสำนักพิมพ์ประกาศถอน Hunter x Hunter ออกจากหัวรายสัปดาห์ ยังไม่มีกำหนดว่า Hunter x Hunter จะกลับมาให้อ่านรูปแบบไหน จะมีการประกาศออกมาในภายหลัง อ.โทงาชิยังเขียนต่อ มีการอัปเดตข้อมูลผ่าน X อยู่เป็นประจำ

ในรายการ Iwakura and Yoshizumi’s Show อ.โทงาชิเปิดเผยแนวทางการจบ Hunter x Hunter เนื่องจากอาการป่วยไม่รู้ว่าจะเขียนได้ถึงตอนจบหรือไม่ มีแนวทางการจบอยู่ 4 แบบ แบ่งเป็น A,B,C และ D

แนวทางการจบ อ.โทงาชิพิจารณาตามสัดส่วนความพึ่งพอใจและไม่พอใจของนักอ่านที่มีต่อตอนจบ แบบ A และ B พึ่งพอใจ 80% ไม่พอใจ 20% แบบ C พึ่งพอใจ 10% ไม่พอใจ 90% ไม่ว่าสัดส่วนความพึงพอใจของนักอ่านจะสูงขนาดไหน อาจเป็นตอนจบที่ราบรื่น แต่ส่วนตัว อ.โทงาชิชื่นชอบตอนจบแบบ C มากกว่า ท้ายที่สุด อ.โทงาชิจะต้องมาพิจารณาตอนจบอีกครั้งว่าจะจบแบบไหนดีที่สุดและสนุกที่สุด

ถ้าเกิดเสียชีวิตไปก่อน Hunter x Hunter ก็จะจบลงไปด้วย ตอนจบจะเป็นแบบ D อ.โทงาชิฝากขอโทษทุกคนด้วยที่ไม่สามารถพาเรื่องราวไปจนถึงตอนจบได้จริง ๆ

แบบ D เป็นอีกตอนจบที่ได้คิดไว้และได้มีการเปิดเผยออกมา

ผ่านมาหลายปี ที่ริมทะเลสาบ มีเด็กหญิงสาวคนหนึ่งนามว่า “จิน” ยืนตกปลาอยู่ ทันใดนั้นคันเบ็ดก็สั้นอย่างรุนแรง จินตกใจมากและพูดออกมาว่า “ฉันได้แล้ว ฉันจับเจ้าแห่งทะเลสาบได้แล้ว” เธอยกปลาตัวใหญ่เจ้าแห่งทะเลสาบขึ้นบนบ่า พร้อมเดินมายืนอยู่ตรงหน้าหญิงคนหนึ่ง จินพูดว่า

“แม่! ตามที่ฉันเคยให้สัญญาไว้ ฉันจับเจ้าแห่งทะเลสาบได้แล้ว” จินบอก แม่ของจินสวนพูดตามมา “จิน อย่าบอกนะว่าลูกจะเป็นฮันเตอร์”

Hunter x Hunter

แม่ของจินไม่รู้จะพูดยังไงกับลูกสาวคนนี้ ได้แต่ส่ายหัว จินพยักหน้าและเดินแบกปลาเดินต่อไป แม่ของจินหันไปคุยกับสามีของเธอถึงความฝันของจิน

“เธอไม่อยากออกจากเกาะ เธอจะรับช่วงต่อดูแลเกาะนี้แทน” พ่อของจินหัวเราะ แม่ของจินแสดงความไม่พอใจพร้อมบอกว่า “บางทีความฝันของเธอน่าจะเปลี่ยนไปแล้ว ฉันคิดว่าคุณกับจินทำไมถึงเหมือนกันแบบนี้ คงเป็นเพราะสายเลือดของยายมิโตะและยายโนโกะแน่ ๆ”

แม่ของจินไม่รู้ว่ายายมิโตะกับยายโนโกะไม่ได้เกี่ยวข้องใด ๆ ทางสายเลือด พ่อของจินยิ้ม แม่ของจินแสดงความไม่พอใจในฐานะของแม่ พร้อมพูดเสริมว่า “แต่คุณตากอร์นเป็นฮันเตอร์ชื่อดัง สักวันเด็กคนนี้คงอยากจะออกจากเกาะบ้าง” พอจินได้ยินพ่อกับแม่คุยกัน จินยืนกรานว่าจะไม่ไปไหน พ่อของเธอพูดตอบกลับมา “ลูกหูไวจริง ๆ”

ตัดไปยังร้านที่ดำเนินกิจการต่อจากสมัยมิโตะ จินนึกคิดขณะแล่เจ้าแห่งทะเลสาบ “แม่ไม่เข้าใจในตัวเราเลย คุณตาชอบเล่าเกี่ยวกับเรื่องราวสมัยเป็นฮันเตอร์ คุณตาเล่าได้อย่างสนุกสนาน คุณยายโนโกะก็ค่อย ๆ ถอยห่างไปเงียบ ๆ ขณะปู่กอร์นเล่า ความเชื่อของเธอที่ได้ยินจากผู้อื่นเธอ เธอไม่อยากรอใครเป็นเดือนเป็นปีแล้ว เธอวางมีดลงพร้อมร้องว่า “เหนื่อยแล้ว” ใครบางคนกำลังรอฉันอยู่” หลังจากนั้นประตูบ้านก็เปิดออก มีเสียงดังอบอุ่นจากเด็กตัวน้อยลอยเข้ามาในบ้าน พร้อมผักอยู่เต็มกำมือ

เด็กตัวน้อยอุทานว่า “ฉันจับเจ้าแห่งทะเลสาบได้จริงหรอ เอาล่ะ มอบให้กับทุกคนบนเกาะแล้วกัน” จินตอบทันทีว่า “ฉันอยากอยู่กับคนที่ฉันอยากอยู่ด้วยตลอดไป อยู่ด้วยกันตลอดไป” เด็กคนนั้นตอบทันที “ใช่” ทั้งคู่ยิ้มและปรุงอาหารกันอย่างสนุกสนาน

นกตัวหนึ่งบินออกไปจากเกาะ เหนือเมืองและผู้คนบนเกาะ ลูกชายของใครสักคน ลูกสาวของใครสักคน ทุกคนต่างยิ้มให้กัน พวกเขาอาจจะเป็นลูกหรือหลานของตัวละครนั้น ๆ นกบินไปไกลแทนไกล

เบื้องหลัง มีใครสักคนคอยเฝ้าดูอยู่

นี่คือทั้งหมดที่ อ.โทงาชิเปิดเผยออกมา ก็หวังไว้ว่า อ.จะพาทุกคนไปถึงตอนจบที่วางแผนไว้

Hunter x Hunter เปิดตัวครั้งแรกในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Shonen Jump เมื่อปี ค.ศ. 1998 มีจำนวนเล่มออกมาทั้งหมด 37 เล่ม ฉบับลิขสิทธิ์ในประเทศไทย Ned Comic ออกมาให้อ่านที่เล่ม 34 และมีอนิเมะออกฉายทางทีวีเมื่อปี ค.ศ. 1999 ก่อนจะกลับมารีเมกใหม่อีกครั้งในปี ค.ศ. 2011

ที่มา Anime News Network

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส