กลับมาให้หายคิดถึง หลังจากต้องลาจอไปจากการ์ตูนคลับและไลน์ทีวี ล่าสุด การ์ตูนดังอย่าง One Piece กลับมาฉายให้แฟน ๆ ชาวไทยได้ชมกันอีกครั้ง อย่างถูกลิขสิทธิ์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า วันพีช จะไม่มีพากย์ไทยให้ได้ชมอีกต่อไป สร้างความสะเทือนใจให้กับแฟนคลับเป็นอย่างมาก

แต่ก็ต้องเฮอีกครั้งเมื่อช่อง 7HD ร่วมกับ บริษัท เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด (มหาชน) ได้นำการ์ตูนดังจากประเทศญี่ปุ่นทั้ง 4 เรื่อง ได้แก่ วันพีซ (One Piece), อุลตร้าแมน (Ultraman), กันดั้ม (Gundam) และ โคนัน (Conan) ผ่านรายการ “การ์ตูนดัง สุดสัปดาห์” ทุกเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 07.00 – 08.00 น. ทางช่อง 7HD โดยจุดขายของรายการนี้เลย คือ ทางญี่ปุ่นออกตอนล่าสุดอันไหน ทางประเทศเรานำมาฉายต่อแทบจะทันที เอาใจเด็ก ๆ ทั่วประเทศ และคอการ์ตูนมังงะไปเต็ม ๆ

ซึ่งวันเสาร์และอาทิตย์ จะมีคอนเทนต์การ์ตูนที่แตกต่างกันไป เริ่มกันที่ทุกเช้าวันเสาร์ เวลา 07.00 – 07.30 น. เอาใจเด็ก ๆ กับการต่อสู้ปกป้องโลกไปกับ “อุลตร้าแมน ไทกะ เดอะมูฟวี่” (Ultraman Taiga The Movie) และ “อุลตร้าแมน ทริกเกอร์” (Ultraman Trigger) จากนั้นเวลา 07.30 – 08.00 น. สนุกกันต่อกับการต่อสู้ที่เข้มข้นของเหล่าโจรสลัดหมวกฟางใน “วันพีซ ภาควาโนะคุมิ” (One Piece Wano Kuni) ที่แฟน ๆ ไม่ต้องรอนาน เนื่องจากตอนล่าสุดที่จะฉายให้ชมต่อจากญี่ปุ่นเพียง 6 วันเท่านั้น โดยจะเริ่มฉายตอนที่ 980 เป็นต้นไป นี่ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะคอนเทนต์ที่นำเสนอค่อนข้างเรียลไทม์ ตามกระแสสุด ๆ

และมาต่อกันทุกเช้าวันอาทิตย์ เวลา 07.00 – 07.30 น. ร่วมผจญภัยเพื่อช่วยปกป้องดินแดนต่างโลกจากอันตรายที่ไม่มีใครคาดคิดใน “กันดั้ม บิลด์ ไดเวอร์ส รีไรซ์” (Gundam Build Divers Re:Rise) จากนั้นเวลา 07.30 – 08.00 น. มาไขคดีสืบหาความจริงไปกับ “นักสืบจิ๋วโคนัน” (Detective Conan) โดยจะเริ่มฉายตอนที่ 958 เป็นต้นไป

โดยทุกคนสามารถติดตามชมความสนุกของ กองทัพการ์ตูนดังจากญี่ปุ่นตอนล่าสุด แบบถูกลิขลิทธิ์ได้ ในรายการ “การ์ตูนดัง สุดสัปดาห์” ทุกเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 07.00 – 08.00 น. ทางช่อง 7HD และสำหรับคนที่ไม่ชอบตื่นเช้า สามารถรับชมตอนล่าสุดย้อนหลังต่อเนื่องจากทางโทรทัศน์ได้ทาง bugabootv.com และสำหรับสาวกวันพีซก็เตรียมเฮได้เลย เพราะตอนนี้สามารถรับชมฉบับพากย์ไทยย้อนหลังได้แล้วที่ teroasia.com และ bugabootv.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส