Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings เข้าฉายในต่างประเทศไปสักระยะนึงแล้ว และกำลังฉายในประเทศไทย หลายคนน่าจะได้ชมกันไปแล้ว เชื่อว่าหลายคนน่าจะอารมณ์ค้างจากการชม อยากจะมาแนะนำการผจญภัยของ Shang-Chi จากหนังสือการ์ตูนเล่มที่น่าสนใจมาให้ลองไปหาอ่านกัน

เป็นอีกครั้งที่ Marvel Studio หยิบเอาตัวละครที่คนไม่รู้จักขึ้นมาบอกเล่าเรื่องราวของเขา Shang-Chi ก็เช่นกัน

Shang-Chi หรือ Master of Kung Fu ปรากฏตัวครั้งแรกใน Special Marvel Edition เล่มที่ 15 (ธันวาคมปี ค.ศ. 1973) จากผลงานการแต่งเรื่องของ สตีฟ เอ็นเกิลฮาร์ต (Steve Englehart) วาดโดย จิม สตาร์ลิน (Jim Starlin)

แรกเริ่มเดิมที Shang-Chi เป็นลูกชายของจอมวายร้าย Fu Manchu แต่ตอนหลัง Marvel ก็ได้เปลี่ยนประวัติของ Shang-Chi ให้เป็นลูกชายของ Zheng Zu แทน เนื่องจาก Marvel สูญเสียสิทธิ์การใช้ตัวละคร Fu Manchu ไป

Shang-Chi เป็นตัวละครที่ไม่ได้โด่งดังอะไรมากมายนักของ Marvel ทำให้เขามีหัวเล่มแยกในชื่อของตัวเองน้อย ส่วนมากจะไปแจมอยู่ตามเรื่องอื่น ๆ ในช่วงหลัง Marvel ดันตลาดเอเชียมากขึ้น ทำให้ Shang-Chi มีบทบาทเยอะมากขึ้น ส่วนนึงอยากให้คนคุ้นชื่อกันด้วย เพื่อโครงการในการสร้างภาพยนตร์

จะมาแนะนำหนังสือการ์ตูนเล่มที่ Shang-Chi มีบทเด่นเป็นของตัวเอง

Shang-Chi (2020) Brothers & Sisters เรื่องโดย ยีน หลื่น หยาง (Gene Luen Yang) ภาพโดย ดิก รอน (Dike Ruan) กับ ฟิลิป ตัน (Philip Tan)

www.comixology.com

“ยอดนักสู้ได้กลับมาแล้ว! สมาคมลับโบราณอันชั่วร้ายที่ได้ซ่อนตัวอยู่ในเงามืด ตั้งแต่การเสียผู้นำสูงสุดไป Zheng Zhu แต่ตอนนี้ผู้สืบทอดของเขาได้รับเลือกให้เปลี่ยนสมดุลพลังอำนาจในโลกนี้ ลูกชายของเขา Shang-Chi ร่วมเป็นสักขีพยานการต่อสู้ของนักสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Marvel Universe เขาต้องมาพบเจอกับพี่น้องที่เขาไม่เคยรู้จัก ใครคือคนที่เขาไว้ใจได้และใครที่คิดจะพยายามฆ่าเขา? ค้นพบเรื่องราวในอดีตที่จะเปลี่ยนเขาไปตลอดกาล ครอบครัว การทรยศ และความยุติธรรม”

www.comixology.com

Shang-Chi (2020) เป็นเรื่องราวมินิซีรีส์ เพียงแค่ 5 เล่มจบ การกลับมาฉายเดี่ยวของ Shang-Chi ที่จะบอกเล่าความเป็นมาของตระกูลตัวเอง สอดแทรกเรื่องราวของครอบครัว ความอบอุ่นของพี่น้อง และแต่ละเล่มการต่อสู้ก็ดุเดือดมากขึ้นเรื่อย ๆ

Shang-Chi vs. The Marvel Universe (2021) เรื่องโดย ยีน หลื่น หยาง (Gene Luen Yang) ภาพโดย ดิก รอน (Dike Ruan)

www.comixology.com

“Shang-Chi และครอบครัวของเขากลับมาอีกครั้ง การกลับมาครั้งนี้ของ Shang-Chi จะได้ปะทะกับตัวละครจาก Marvel Universe และเขายังเข้ามาในฐานะผู้นำของ Five Weapons Society การจะใช้องค์กรลับที่ชั่วร้ายมาเป็นพลังเพื่อความดีไม่ง่ายนัก และมันจะยากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเพื่อนฮีโรคนอื่น ๆ มองว่าเขากลายเป็นคนเลว”

www.comixology.com

Shang-Chi (2021) รอบนี้ไม่ได้มาเป็นมินิซีรีส์ แต่จะเป็นเรื่องยาวครั้งแรกของ Shang-Chi รวมไปถึงความพิเศษของหัวเล่มนี้ แต่ละเล่มจะมีตัวละครของ Marvel มาเป็นแขกรับเชิญไม่ซ้ำหน้ากัน และแต่ละเล่มก็ค่อย ๆ เกริ่นถึงวายร้ายที่อยู่เบื้องหลังด้วย ใครที่ชื่นชอบ Shang-Chi หัวเล่มนี้ไม่ควรพลาดเลย ปัจจุบันออกมาให้อ่านแล้ว 5 เล่ม

Shang-Chi: Infinity Comic เรื่องโดย อลิซซา หว่อง (Alyssa Wong) ภาพโดย นาธาน สต็อกแมน (Nathan Stockman)

www.marvel.com

“Shang-Chi กับ White Fox ทั้งคู่มาร่วมมือกันหยุดวายร้ายคนนึงที่ปล่อยก๊าซพิษไปรอบโลก”

Shang-Chi: Infinity Comic จะมาในรูปแบบดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชัน Marvel Unlimited โดยมีค่าบริการด้วย เป็นรายเดือนและรายปี จะมีหนังสือการ์ตูนจาก Marvel มากมายไม่จำกัด มีทั้งเก่าและใหม่ทยอยเข้ามาทุกสัปดาห์ Marvel Unlimited รองรับการใช้งานผ่าน iOS, Android และสามารถอ่านผ่านเว็บไซต์ได้ด้วย

หรือถ้าใครสนใจอยากอ่านหัวเล่มที่ Shang-Chi ไปแจม มีที่น่าสนใจ Shadowland, Spider-Island, Agents of Atlas, Atlantis Attacks และ Enter the Phoenix

ทั้งหมดเป็นเพียงแค่การแนะนำ ยังมีอีกหลายเล่มที่ Shang-Chi มีบทบาท ใครที่สนใจสามารถหาอ่านได้จาก Comixology, Google Play, App Store หรือรวมเล่มจาก Kinokuniya

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส