เรื่องเฮฮาภายในบ้านของดิจิทัลอาร์ทิสต์ฝีมือดีชาวออสเตรเลียน ฉายาว่า Scadam ภรรยาของเขาชอบการตกแต่งบ้านด้วยนำภาพสวยงามมาใส่กรอบแล้ววางไว้ตามชั้นหนังสือ Scadam ก็นึกสนุกอยากแกล้งภรรยาด้วยการนำภาพบรรดาตัวละครจากจักรวาลสตาร์วอร์ส ที่เขาชื่นชอบมาตัดต่อด้วยการให้สวมชุดของหญิงสาวยุควิกตอเรีย เริ่มด้วยภาพแรก เขาใช้ภาพของ เมซ วินดู ที่สวมบทบาทโดย ซามูเอล แอล.แจ็กสัน จากภาค The Phantom Menace ให้มาสวมชุดขาวฟูฟ่อง ประดับด้วยลูกไม้กรุยกราย สวมหมวกผ้าสีเหลือง ตาจ้องเขม็งออกมานอกภาพ และในมือก็ถือไลต์เซเบอร์ด้วย Scadam ตัดต่อเสร็จ ก็นำใส่กรอบแล้วไปวางไว้ที่เดิม เฝ้ามองด้วยความคาดหวังว่าภรรยาเห็นแล้วจะตกอกตกใจ แต่รอแล้วรอเล่า ผ่านไป 3 วัน Scadam ก็รอเก้อ เพราะภรรยาก็เดินผ่านไปผ่านโดยไม่ได้สังเกตภาพในกรอบที่เปลี่ยนไปแต่อย่างใด

Scadam เลยนึก เอาวะ! ลองอีกภาพดู คราวนี้เขาเลือกภาพของ ยวน แม็กเกรกอร์ เจ้าของบทบาท โอบีวัน เคโนบี มาใช้ดูบ้าง ใส่ลงไปแทนภาพหญิงสาวที่เอนกายพิงเบาะที่นั่ง สวมใส่สร้อยคอ และสร้อยคอมือไข่มุก ฉากหลังนั้น Scadam ก็ยังอุตสาหะแปลงเป็นวิวของโลกต่างดาวอีกด้วยนะ แต่จนแล้วจนรอด โอบีวัน เคโนบี ก็ไม่สามารถสร้างจุดผิดสังเกตให้ภรรยาเขามองเห็นอยู่ดี

Scadam เลยคิดว่าเขาคงยังพยายามไม่พอ รอบนี้เขาต้องทำทีเดียว 2 ภาพเลยแล้วกัน เขาเลือกเอาภาพของ นายพลกรีวัส และจักรพรรดิ์พัลพาทีน มาตัดต่อใส่อีก 2 ภาพ
“ผมไม่ได้คิดมาก่อนว่าผมจะต้องทำหลายภาพขนาดนี้ เพราะผมทำได้แค่ 2 ภาพนี้สุดท้ายแล้ว”

ตกลงว่า ความพยายามของ Scadam เป็นผลสำเร็จ ในที่สุดภรรยาของเขาก็สังเกตเห็นภาพ สตาร์ วอร์ส ของเขาเสียที หลังจากผ่านไป 8 วัน แต่เสียดายที่ Scadam ไมได้เล่าว่าภรรยาเขาเห็นแล้วแสดงอาการอย่างไรบ้าง เขาแค่เล่าว่า ถึงสุดท้ายภรรยาเขาจะเห็นภาพที่เขาตัดต่อแล้ว ก็ไมได้แปลว่าภาพเหล่านั้นจะหายไปไหน ภรรยาของเขาไมได้เปลี่ยนเอาภาพเดิมใส่คืน
“สุดท้ายเธอก็ปล่อยภาพเหล่านี้อยู่ในกรอบแบบน้้นต่อไป”
ใครไปใครมา คงนึกนะ ว่าคนบ้านนี้มีรสนิยมแปลกดี

ที่มา