ใครจะไปคิดล่ะครับ ว่างานแต่งงานเล็ก ๆ ในสวนงานหนึ่งจะกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก เพียงเพราะเจ้าหมาของเจ้าสาว ขอมาเข้าเฟรมถ่ายภาพที่ระลึกกับเจ้านายด้วย แต่ประเด็นสำคัญมันอยู่ที่รอยยิ้มและสายตาที่แสดงออกถึงความยินดีกับโอกาสสำคัญของนายหญิงของมันนี่แหละ ที่ยิ้มกว้างสุด ๆ จากปากถึงหูเลยเชียว

ภาพที่ประทับใจผู้คนทั่วโลกนี้ ได้รับการเปิดเผยโดย ซาราห์ พูคิน (Sarah Pukin) ช่างภาพอาชีพจากเมือง คาลการี ประเทศแคนาดา เธอได้รับว่าจ้างให้ไปถ่ายภาพพิธีแต่งงานของ แคลลี และ เทรวิส เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พูคินย้อนเล่าถึงบรรยากาศงานแต่งในวันนั้นด้วยความประทับใจว่า
“โอ้ งานแต่งของแคลลีกับเทรวิสนั้นวิเศษมาก ๆ มันเป็นวันที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ เช้านั้นเป็นเช้าที่ยุ่งมาก ๆ มีหลายส่วนต้องบริหารจัดการกันวุ่นวาย สถานที่จัดงานก็เหมาะสมกับบ่าวสาวคู่นี้อย่างยิ่ง มันช่างดูผ่อนคลายสบาย ๆ แล้วก็เป็นธรรมชาติดี”
สำหรับพูคินแล้ว เธอชอบสถานที่จัดงานแบบนี้มาก ๆ
“มันมีหลายจุดที่สวยดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เหมาะที่จะบันทึกภาพด้วยมุมมองแบบศิลปินของฉัน”
แล้วงานก็เริ่มด้วยความสบาย ๆ เป็นกันเอง ไม่มีพิธีการอะไรมากมาย ปล่อยให้แขกที่มาในงานได้ทักทาย เฮฮากันไป

พอพูคินจบสิ้นงานถ่ายภาพของเธอแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนต่อไป นั่นก็คือคัดภาพมารีทัช แล้วเธอก็มาสะดุดตาเข้ากับภาพหนึ่ง ที่ทำเอาเธอหลุดหัวเราะออกมา นั่นก็เพราะ ‘ลูนา’ หมาวัย 8 ปี มาฉีกยิ้มกว้างจากปากถึงหูอย่างกับคนเลยทีเดียว
“ฉันหัวเราะออกมาเสียงดังเลยตอนที่ฉันเหลือบมาเห็นภาพนี้ระหว่างที่กำลังคัดภาพให้เจ้าภาพ รอยยิ้มของลูนานี่เปอร์เฟกต์มาก ต้องบอกเลยว่าเจ้าหมานี่โพสท่าได้เยี่ยมมาก”
ซึ่งใครที่เห็นภาพนี้แล้วต่างก็เห็นพ้องตามเธอกันทั้งนั้น

ซาราห์ พูคิน ช่างภาพ

พอเอาภาพนี้ไปให้เจ้าภาพดู ทั้งคู่ต่างก็หัวเราะกันเสียงดัง แคลลีถึงกับเอาภาพนี้ไปโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก “Dogspotting Society” เป็นกลุ่มที่แชร์ภาพหมาแบบขำ ๆ กัน เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม แค่แพร้บเดียวภาพนี้ก็ได้รับความสนใจกันอย่างมากมาย มีคนมากดไลก์มากกว่า 29,xxx ครั้ง พอเห็นว่าผู้คนชอบกัน พูคินก็เลยเอาภาพนี้ไปแชร์ทางอินสตาแกรมและติ๊กต็อกของเธอบ้าง จากนั้นภาพนี้ก็กลายเป็นไวรัล ผ่านสายตาผู้คนไปแล้วร่วม 1.3 ล้านครั้ง ก็เลยกลายเป็นตัวจุดกระแสให้ผู้คนนำภาพงานแต่งของตัวเองที่มีหมาแมวในภาพมาอวดกันเป็นว่าเล่น

“สำหรับฉันแล้ว ไม่มีอะไรจะมอบความสุขให้กับฉันได้มากกว่าหมาแล้ว ฉันยินดีต้อนรับเลยนะ ถ้าหมาตัวไหนอยากจะทำ Photobomb แบบนี้บ้าง”
พูคินกล่าวทิ้งท้าย

เข้าไปชมภาพเซตนี้ทางเฟซบุ๊กเพจของ ซาราห์ พูคิน ครับ

ที่มา ที่มา