ถ้าใครคิดว่าภาพลักษณ์ของ เลาร่า บีล ตัวนางเอกของเรื่องนั้นร้อนแรงแล้ว ต้องมาเห็นภาพลักษณ์ของ บลังกา ลิพินสกา สาววัย 34 ผู้ประพันธ์นิยายเรื่องนี้ แล้วจะร้องอ๋อเลยว่า บลังกาเธอถ่ายทอดตัวเองลงไปในบทเลาร่านั่นแหละ แล้วช่วงนี้ชื่อเสียงของเธอก็ฮอตไม่น้อยไปกว่านางเอกเลย พอหนังดัง ผู้คนก็เริ่มให้ความสนใจในนิยายต้นฉบับทั้ง 3 เล่มมากขึ้น สื่อต่าง ๆ ก็ให้ความสนใจตัวเธอในฐานะผู้ประพันธ์มากขึ้น เราไปสัมภาษณ์เธอถึงโปแลนด์ไม่ได้หรอก ผู้เขียนก็เลือกหยิบยกแง่มุมที่น่าสนใจของเธอจากหลาย ๆ บทความมาเล่าต่อก็แล้วกันนะ

ประวัติโดยย่อ

บลังกา ลิพินสกา เป็นชาวโปแลนด์โดยกำเนิด เธอเกิดเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 1985 ในเมือง Pulawy

บลังกาเรียนจบทางด้าน Cosmetic นั่นทำให้เธอยึดอาชีพแรกด้วยการเป็น ช่างแต่งหน้า แล้วก็จับพลัดจับผลูกลายมาเป็น นักบำบัดด้วยการสะกดจิต จากนั้นก็ไปเป็นผู้จัดการไนต์คลับ แล้วก็มาลงเอยด้วยการเป็น โปรโมเตอร์ของสหพันธ์ KSW Ring Girls การแข่งขันต่อยมวยหญิง สังเกตได้ว่าแต่ละอาชีพของบลังกานี่ไม่ได้ใกล้เคียงกันเลย

ตอนที่ยังเป็นโปรโมเตอร์ SKW Ring Girls

ผลงานนิยาย


อยู่ดี ๆ เธอก็หันมาเขียนนิยายในปี 2018 ออกหนังสือนิยายเล่มแรกก็คือ 365 DNI เรื่องดังนี้ล่ะ วางแผงเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2018 ทำยอดขายถล่มทลายภายในระยะเวลาเพียงแค่ 2 สัปดาห์ก็ขายได้มากกว่า 500,000 เล่ม

บลังกาเล่าถึงแรงบันดาลใจที่เธอเขียนนิยายเรื่องนี้ว่า มันสืบเนื่องมาจากความสัมพันธ์ของเธอกับชายในอดีตคนหนึ่ง ที่ไม่สามารถตอบสนองความต้องการทางเพศของเธอได้ (เป็นไงล่ะ แค่ที่มาของนิยายก็ร้อนแรงแล้ว) เธอก็เลยเลือกที่จะระบายอารมณ์ความรู้สึกทางเพศทั้งด้านที่ผิดหวังและสมหวังออกมาเป็นตัวหนังสือซะ โดยกำหนดเรื่องราวให้เกี่ยวข้องกับประเทศชิลี เพราะเธอประทับใจความสวยงามของชิลีตอนที่เธอไปพักผ่อนที่นั่น

เมื่อหนังสือเล่มแรก 365DNI ประสบความสำเร็จเกินคาด บลังกาก็สามารถออก Ten dzień นิยายภาคต่อได้ในปีเดียวกันเลย และเล่มสุดท้าย Kolejne 365 dni ในปีถัดไป พอนิยายขายดี เล่มแรกก็เลยถูกดัดแปลงออกมาเป็นภาพยนตร์ ซึ่งก็ประสบความสำเร็จอีกเช่นกัน ทำให้ชื่อเสียงของเธอยิ่งโด่งดังมากขึ้น หลาย ๆ สื่อหยิบยกนิยายของเธอไปเปรียบเทียบกับ 50 Shades of Grey ของ อี.แอล. เจมส์

ความสำเร็จที่ตามมา


หลังจากเธอมีชื่อเสียงในฐานะนักเขียนนิยายอีโรติก เธอก็สานต่อความร้อนแรงด้วยการถ่ายแบบโชว์เรือนร่างลงในนิตยสารสำหรับผู้ชาย CKM

นิตยสารรายสัปดาห์ Wprost จัดอันดับนักเขียนที่ค่าตัวแพงที่สุดในโปแลนด์ปี 2019 บลังกา ลิพินสกา อยู่ในอันดับที่ 2

เมื่อชื่อเสียงเธอดังไม่หยุด บลังกา ก็เริ่มออกมาเป็นคนเบื้องหน้ามากขึ้น ล่าสุดเธอรับหน้าที่พิธีกรในรายการบันเทิง Only One

ชีวิตส่วนตัว


บลังกาเผยว่าที่ผ่านมาเธอคบกับผู้ชายมาแล้วหลายคน บางคนเธอก็ไม่ค่อยรู้สึกประทับใจนัก บลังกายังบอกว่าเธอเชื่อว่าเรื่องบนเตียงนั้นมีผลกระทบต่อสุขภาพด้วย ยิ่งถ้าเธอมีเซ็กส์บ่อยครั้งขึ้นเธอก็จะมีความสุขมากขึ้น ช่างเป็นคนที่เปิดเผยเสียจริง สมแล้วที่เขียนนิยายได้ร้อนแรงเพียงนี้

ปัจจุบันนี้เธอคบหากับแฟนหนุ่มชื่อ บารอน เป็นมือกีตาร์ของวงร็อก the Afromental ในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดนี้ เธอก็ใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้านกับบารอน ซึ่งเธอก็มีความสุขดี

ตามไปดูภาพฮอต ๆ ของเธอได้บนอินสตาแกรม

อ้างอิง

อ้างอิง