BNK48 ปล่อยเพลงรองในซิงเกิลลำดับที่ 9 ภายใต้ชื่อ เพลง Hashire ! Penguin วิ่งไปสิ…เพนกวิน จากกลุ่ม Undergirls ที่ได้อันดับ 17 – 32 จากงาน “BNK48 9th Single Senbatsu General Election” จำนวน 16 เมมเบอร์ BNK48 + CGM48 นำโดย ไข่มุก – วรัทยา ดีสมเลิศ (เซ็นเตอร์) , ซัทจัง – สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์, สตางค์ – ตริษา ปรีชาตั้งกิจ, มิวนิค – นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล, มายด์ – ปณิศา ศรีละเลิง, พิมพ์ – พรวารินทร์ วงศ์ตระกูลกิจ, จีจี้ – ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล, ก่อน – วฑูศิริ ภูวปัญญาสิริ, ออม – ปุณยวีร์ จึงเจริญ, ผักขม – สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ, มิโอริ – มิโอริ โอคุโบะ, นิว – ชัญญาภัค นุ่มประสพ, แบมบู – จณิสตา ตันศิริ, รินะ – รินะ อิชึตะ, รตา – รตา ชินกระจ่างกิจ และ จิ๊บ – สุชญา แสนโคต

ความเป็นมาของเพลง Hashire! Penguin วิ่งไปสิ…เพนกวิน ซึ่งเป็นเพลงในเวอร์ชันต้นฉบับนั้นเป็นเพลงรองที่อยู่ในซิงเกิลของ AKB48 ลำดับที่ 24 “Ue kara Mariko” ด้วยความพิเศษของเพลง Hashire ! Penguin วิ่งไปสิ…เพนกวิน การรวมพลังดีดี เพื่อตั้งใจมุ่งมั่นเอาชนะอุปสรรคต่างๆ แก่ทุกคนที่ฟังเพลงนี้

เมื่อได้ฟัง เพลง Hashire ! Penguin วิ่งไปสิ…เพนกวิน ความรู้สึกแรกทุกคนจะสามารถรับรู้ถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ พยายามเอาชนะอุปสรรคโดยไม่ย่อท้อ ด้วยความเป็นเพนกวินที่ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูงสะท้อนออกมาในท่าเต้นที่ให้ทุกคนต่างขับเคลื่อนไปพร้อมกัน ทำงานเป็นทีมด้วยความสามัคคี อีกทั้งเพลงนี้เป็นจังหวะทำนองน่ารัก เนื้อหาคำร้องง่ายต่อการจดจำ เพื่อให้เข้าถึงทุกคนได้ง่าย ส่วนท่าเต้นของเพนกวินที่มีคาแรกเตอร์ดุ๊กดิ๊ก + สุดคิวท์ เป็นที่ถูกใจในกลุ่มเด็กและเยาวชนต้องชื่นชอบ หลงรัก และมีความสุขจากการฟังเพลงนี้

สำหรับเพลง Hashire ! Penguin วิ่งไปสิ…เพนกวิน เปรียบเหมือนนิทานการ์ตูนสำหรับเด็ก ด้านการคิดคอนเซ็ปต์ของมิวสิกวิดีโอ มุ่งให้ความสำคัญกับวันเกิดที่เด็กๆ รอคอย เนื่องจากเป็นวันพิเศษในหนึ่งปีเท่านั้น การจัดงานปาร์ตี้วันเกิดจึงเป็นการมอบช่วงเวลาดีๆ ให้เกิดขึ้นในชีวิตของเรา ซึ่งไม่ต่างจากสิ่งที่เมมเบอร์ BNK48 ทำมาโดยตลอด ย่อมเป็นการทุ่มเทพยายามมอบความสุขและให้กำลังใจให้กับแฟนคลับ Mr.P ที่ปรากฏตัวขึ้นมาหลังจากที่เหล่าเพนกวินน้อยเอาชนะอุปสรรคนานาประการได้และกลับมาร่วมมือร่วมใจกันจัดปาร์ตี้ให้สำเร็จ ดังนั้น Mr.P เป็นตัวแทนของแฟนคลับทุกคนที่คอยสนับสนุนเมมเบอร์จากงาน General Election ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามด้วยพลังความรัก และความหวังดีของ เมมเบอร์ทุกคนจึงได้ส่งต่อผ่านเพลงนี้ เพื่อให้เป็นดั่งของขวัญแทนคำขอบคุณมอบให้แก่คนดูทุก ๆ คน

【MV Full】Hashire! Penguin – วิ่งไปสิ…เพนกวิน / BNK48

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส