งานนี้เหล่าผู้ชื่นชอบในการ์ตูน บอกได้เลยว่า “ตาแฉะ” กันอย่างแน่นอน เพราะทาง TIGA ได้ดำเนินการปล่อยการ์ตูนเรื่อง เจ้าหนูนักสืบจิ๋ว โคนัน ทุกภาค รวมไปถึง The Movie ที่ทาง Tiga เป็นตัวแทนผู้จัดจำหน่ายลงบน YouTube แล้วเป็นที่เรียบร้อย ในชื่อ Detective Conan Official Thailand

2015-06-29_113422

เรียกได้ว่าทาง Tiga ได้มีการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญเลยทีเดียวครับ เนื่องจากในยุคสมัยนี้ผู้คนต่างหันไปดูการ์ตูนหรือซีรี่ย์ บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตกันมากขึ้น ทำให้การบริโภคสื่อบน CD, DVD นั้นได้มีการลดลงอย่างต่อเนื่อง จนเรียกได้ว่าเป็นหายนะสำหรับวงการซื้อลิขสิทธิ์ของอนิเมะจากค่ายต่าง ๆ เลยก็ว่าได้ แต่ทาง Tiga ก็ได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธทางการตลาดโดยการหันมาใช้การโฆษณาบน YouTube แทน และได้ดำเนินการปล่อยให้ชมกันแบบฟรี ๆ ไปเลย !!

เปิด Channel ใหม่บน Youtube:TIGA Cartoonอย่าลืม Subscribe Channel หลัก TIGA Cartoon ด้วยนะคะ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมง…

Posted by TIGA on 11 มิถุนายน 2015

แล้วเขาจะหารายได้กันอย่างไร ?? คำถามนี้เชื่อได้ว่าหลาย ๆ คนต้องสงสัยกันอย่างแน่นอนครับ ซึ่งเราจะขออธิบายว่า ทาง Tiga ได้มีการใช้ระบบ Monetize ของทาง YouTube เป็นช่องทางทำเงิน หรือที่เขาเรียกว่าโฆษณานั่นแหละครับ โดยที่ระหว่างการรับชม อาจจะมีโฆษณาขึ้นมาคั่น (ยังกะดูช่อง 9 การ์ตูน) ซึ่งถ้าคุณอยากสนับสนุนทาง TIGA ก็ได้รับชมอย่างน้อย 30 วินาที เพื่อให้ทางเขาได้รับเงินค่าโฆษณานั้น ๆ เพื่อเป็นกำลังใจในการอัพโหลดผลงานกันต่อไปนะครับ 🙂

ดูกันให้ตาแฉะ !!

ดูกันให้ตาแฉะ !!

งานนี้ใครที่มัวแต่หาโหลดดูหรือดูเถื่อนผ่านเว็บต่าง ๆ ก็ไม่ต้องมัวไปนั่งดูแบบนั้นกันแล้ว เพราะอันนี้ของแท้ 100% จ้า แต่งานนี้สามารถรับชมได้เฉพาะผู้ที่อยู่ในประเทศไทยเท่านั้นนะครับ (เพราะประเทศอื่น ๆ ก็มีลิขสิทธิ์ของค่ายอื่น ๆ อยู่เช่นกัน)

แล้วอย่าลืมไป Subscribe ตัวเพจหลักกันด้วยนะครับ 🙂

 

ที่มา: Detective Conan Official Thailand