เชื่อว่าคอหนังฮอลลีวูดจะต้องคุ้นหน้าเธอดี รีเบล วิลสัน เป็นนักแสดงสายฮาวัย 40 ปีรีเบลแจ้งเกิดจากหนังคอมเมดี้ Bridesmaids (2011) และขยับมามีบทเด่นเป็น Fat Amy ในไตรภาค Pitch Perfect รับบทนำใน Isn’t It Romantic (2019) และ The Hustle ในปีเดียวกัน ที่เธอได้ประกบตัวแม่อย่าง แอนน์ แฮทธาเวย์

รีเบล วิลสัน ประกอบ แอนน์ แฮทธาเวย์ ใน The Hustle (2019)

ด้วยความที่เป็นสาวอ้วนจะเป็นภาพลักษณ์ที่ผู้ชมจดจำเธอได้ แต่ในปี 2020 ที่ผ่านมา รีเบลก็ตั้งปนิธานกับตัวเองว่าจะเป็น ปีแห่งสุขภาพ สำหรับเธอ ด้วยการลดน้ำหนักให้ได้ น้ำหนักเดิมของเธออยู่ที่ 90 กว่ากิโลกรัม แล้วในเดือนพฤศจิกายน 2020 รีเบล ก็สามารถทำตามเป้าหมายได้สำเร็จด้วยการลดน้ำหนักมาอยู่ที่ 75 กิโลกรัม แม้ว่าเธอจะทำได้สำเร็จแล้วแต่เธอก็จะคงไลฟ์สไตล์นี้ต่อไปในปี 2021

ในวันที่น้ำหนักเธอลงมาแตะ 75 กิโลกรัม เมื่อเดือนพฤศจิกายนนั้น เธอก็ฉลองเป้าหมายของเธอด้วยการโพสต์ภาพเธอผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อให้แฟน ๆ ของเธอร่วมฉลองด้วย ซึงจะว่าไปก่อนจะถึงวันที่เธอสำเร็จตามเป้าหมายนั้น เธอก็โพสต์ภาพเซลฟีเธอถี่มากกกอยู่แล้ว
“คุณจะบอกฉันว่าฉันโพสต์ภาพทางอินสตาแกรมเยอะ งั้นใช่มั้ย ก็ฉันนึกแบบว่า ‘โอ้ เย่ ฉันรักตัวฉันจังเลย’ ซึ่งฉันก็รู้ตัวหรอกนะว่าฉันควรเพลา ๆ ลงบ้าง”

เปรียบเทียบ รูปร่างก่อนและหลังลดน้ำหนัก

ก่อนที่เธอจะตั้งเป้าลดน้ำหนักนั้น รีเบลก็เล่าว่าเธอก็รู้สะดวกสบายดีอยู่กับรูปร่างของเธอ
“ฉันว่าฉันเป็นคนดูดีนะ ไม่ว่าจะอยู่ในขนาดตัวแค่ไหน ฉันเป็นคนมั่นใจในตัวเองเสมอ แต่พอถึงตอนนี้ ฉันนี่แบบโคตรจะมั่นใจเลย”

แล้วพอรูปร่างเธอสเลนเดอร์ขึ้น เธอก็เริ่มสังเกตได้ว่าเธอได้รับการปฏิบัติที่ดีขึ้นแตกต่างออกไปจากเดิม
“ตั้งแต่ฉันลดน้ำหนักลงมานี่ สิ่งที่น่าสนใจที่สุดสำหรับฉันก็คือกิริยาและการปฏิบัติต่อฉันจากผู้คนรอบตัว บางทีการเป็นคนอ้วนก็เลยไม่มีใครเหลียวมามองฉันอีกรอบ แต่ตอนนี้หุ่นฉันดีขึ้นแล้ว ฉันก็เจอเรื่องแบบ มีคนวิ่งมาช่วยฉันหิ้วถุงเวลาออกจากซุปเปอร์มาร์เก็ต มีคนคอยเปิดประตูให้ฉัน ฉันก็เลยนึกได้ว่า นี่คนอื่น ๆ เขาเจอเรื่องนี้กันมาตลอดเวลาเลยงั้นเหรอ”

รีเบล ย้อนเล่าถึงที่มาที่เธอตัดสินใจลดน้ำหนักในปี 2020
“ฉันเป็นคนน้ำหนักตัวเกินมากว่า 20 ปีแล้ว ส่วนหนึ่งก็เพราะฉันชอบบทบาทตัวตลกที่ฉันได้รับอย่าง แฟตเอมี่ จาก Pich Perfect และทุก ๆ บท ฉันรับทบาทบาทพวกนั้นนะ แต่ถ้าพูดกันตามตรง ในใจฉันก็คิดอยู่เสมอว่าวันหนึ่งฉันอาจต้องเจอผลเสียทางด้านสุขภาพที่จะตามมา”

ผอมแล้วสวยขึ้นจริง ๆ นะ

รีเบล อธิบายเหตุผลเพิ่มเติมผ่านไลฟ์วิดีโอผ่านทางอินสตาแกรมในเดือนธันวาคม 2020
“ฉันจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองให้ทุกอย่างมันดีขึ้น พอถึงตอนนี้ฉันภูมิใจกับตัวเองมากที่ได้ทำ ฉันได้พบกับสมดุลชีวิตที่มากขึ้น”

หลังจากได้พาตัวเองมาถึงเป้าหมายแล้ว ก็ถึงเวลาที่รีเบลจะได้ฝากแนวคิดในการให้กำลังใจตัวเองแบบเธอด้วย
“แทนที่จะขึ้นไปยืนบนตาชั่งเฉย ๆ ลองมองตัวเองในกระจกดูบ้างนะ แล้วก็บอกกับตัวเองแบบว่า ให้ตายสิแม่สาวน้อย เธอนี่มันช่างเท่และเก่งจริง ๆ ที่ทำได้สำเร็จและสมบูรณ์แบบอย่างที่เธอควรจริง ๆ”
แม้ว่ารีเบลจะขยันโพสต์ภาพเซลฟีตัวเองแบบถี่ ๆ แต่ในวันนี้ก็มีแฟน ๆ ตามอินสตาแกรมของเธอมากกว่า 400,000 คนแล้ว และเธอก็คงจะยังไม่หยุดเพียงแค่นี้เป็นแน่ ตามไปฟอลโลว์เธอได้เลย

อ้างอิง