หลายคนน่าจะเคยได้ยินคำว่า ‘โมโหหิว’ แต่คงไม่มีการโมโหครั้งไหนเป็นเรื่องได้แปลกเท่านี้อีกแล้ว เมื่อชายคนหนึ่งในเวอร์จิเนียขู่ฆ่าทุกคนในร้าน ‘แมคโดนัลด์ (McDonald)’ สาเหตุมาจากการที่เขาไม่สามารถรับชุด ‘แฮปปัี้มีล (Happy Meal)’ ก่อนเวลาได้ รวมถึงข่มขู่คนอื่น ๆ ในละแวกนั้นด้วย ก่อนที่เขาจะถูกจับ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้าน ‘แมคโดนัลด์’ ในเมืองสแตฟฟอร์ด เคาต์ตี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรื่องราวทั้งหมดถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กของ Stafford County Sheriff โดยผู้สงสัยชื่อว่า ‘เจมส์ สปริงเกอร์ (James Springer)’ วัย 36 ปี จากเมืองสแตฟฟอร์ด

เจมส์ สปริงเกอร์ (James Springer) ผู้ต้องหา

‘สปริงเกอร์’ ทำงานเป็นพนักงานขับรถรับส่งอาหารของบริษัทชื่อ DoorDash เมื่อเขามาถึงร้าน ‘แมคโดนัลด์’ ก่อนเวลาทำการ 10 โมงเช้า และรู้สึกไม่พอใจที่เขาไม่สามารถรับชุด ‘แฮปปี้มีล’ ก่อนเวลาได้ เพราะเขามาเช้าเกินไป มีรายงานเพิ่มเติมว่านาย ‘สปริงเกอร์’ กล่าวก่อนออกจากร้านว่า “ฉันจะกลับมาฆ่าทุกคนที่ร้านนี้” จึงเป็นเหตุให้พนักงาน ‘แมคโดนัลด์’ ตัดสินใจแจ้งความเพื่อความปลอดภัยของทุกคนในร้าน

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังระบุตัวผู้ต้องสงสัยอยู่นั้นก็ได้รับแจ้งเหตุจากร้านสแตฟฟอร์ด มาร์เก็ตเพลสมาอีกว่า “มีผู้ชายขับรถโตโยต้า ยาริสสีขาวถือปืนชี้มาทางพวกเธอและคนอื่น ๆ บริเวณใกล้กับถนนการ์ริสันวิลล์” และมีรายงานเกี่ยวกับการใช้ปืนเข้ามาเรื่อย ๆ

ในขณะที่ยังไม่สามารถระบุตัวคนร้ายได้ พนักงาน ‘แมคโดนัลด์’ ก็ได้แจ้งกลับมาอีกครั้งว่า “คนขับ DoorDash เจ้าโมโหคนนั้นได้กลับมาที่ร้านแล้ว” จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรีบมายังที่เกิดเหตุและจับคุมตัวนาย ‘สปริงเกอร์’ ได้ทันเวลาโดยที่ยังไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังรายงานด้วยว่า “แม้ตำรวจมาถึงแล้วเขา (สปริงเกอร์) ก็ยังใช้คำหยาบคายและข่มขู่ลูกค้าอยู่” ที่สำคัญของกลางที่ตำรวจยึดได้นั้นก็ไม่ใช่ปืนจริง แต่เป็นปืนบีบีกัน ทำให้พี่แกถูกตั้งข้อหาไปสี่กระทง ทั้งการสร้างความวุ่นวาย ใช้ภาษาหยาบคายและถูกปรับเงินจำนวน 1,500 เหรียญสหรัฐฯ รวมถึงถูกจำคุกเสียด้วย ว่าแต่พี่แกไปหัวร้อนมาจากไหนเนี่ย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส