แม้ปี 2021 จะเป็นการกลับมาสู่สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกครั้ง แต่ก็ยังพอมีเรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้นอยู่บ้าง ทีมงาน beartai BUZZ รวบรวมข่าวฮือฮาและสร้างเสียงหัวเราะในรอบปีมาให้ เผื่อใครอยากหวนกลับมาระลึกว่าปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง เราคัดสรรมาให้ผู้อ่านทุกท่านแล้ว

แฮกเกอร์ขโมยเงิน 600 ล้านเหรียญ แต่ได้ข้อเสนอเข้าทำงาน หลังนำเงินไปคืน

มีแฮกเกอร์เจาะเข้าระบบของบริษัทแพลตฟอร์มทำธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลบน Blockchain ที่มีชื่อว่า Poly Network และขโมยเงินคริปโทเคอเรนซีที่มีมูลค่ากว่า 600 ล้านเหรียญ แต่หลังจากขโมยไปก็ได้นำเงินเกือบทั้งหมดที่ขโมยมาคืนกับทางบริษัท เพราะมันไม่สามารถนำไปแลกเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ได้นั่นเอง

ที่น่าทึ่งกว่านั้นก็คือ ทางบริษัทได้ติดต่อกับแฮกเกอร์คนนี้และยื่นข้อเสนอตำแหน่งงานให้กับเขาในฐานะหัวหน้าที่ปรึกษาด้านความปลอดภัย โดยให้เหตุผลว่า “ใครจะดูแลรักษาความปลอดภัยได้ดีกว่าคนที่มาปล้นคุณเองล่ะครับ” รวมถึงยังมอบเงินรางวัลเป็นจำนวน 500,000 เหรียญสหรัฐฯ อีกด้วย

ขับ Tesla ผ่านสุสานกลางดึก เซนเซอร์จับคนหน้ารถได้ทั้ง ๆ ที่ไม่มีใคร

หลายคนน่าจะได้ยินปัญหาของรถ Tesla กันมาบ่อยแล้ว และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ความฉลาดของ Tesla สร้างปัญหาแบบที่ไม่คาดคิดอีกแล้ว เมื่อผู้ใช้งาน TikTok ชื่อว่า @sina.ata ได้แชร์วิดีโอหลังจากเจ้าตัวขับรถ Tesla ของตัวเองกลางดึกผ่านเขตสุสานเก่า แล้วความอัจฉริยะเจ้าปัญหาดันไปจับอะไรได้นี่สิ!

เหตุการณ์นี้จะเห็นว่าผู้ใช้งานรถ Tesla ชื่อ @sina.ata ถ่ายวิดีโอหน้าจอแสดงผลขณะที่รถ Tesla ใช้เซนเซอร์ตรวจจับรอบคันรถ ซึ่งสามารถตรวจจับสิ่งกีดขวางทั้งคนและสัตว์ได้ แต่เทคโนโลยีที่ดูเหมือนจะไม่มีปัญหาอะไร กลับมาแสดงผลเมื่อเจ้าของรถขับผ่านเขตสุสานแล้วดันตรวจจับคนขวางหน้ารถได้ ทั้ง ๆ ที่ตรงหน้าไม่มีใครอยู่ เขาไม่ยอมแพ้และกลับมาที่สุสานอีกครั้งในตอนกลางวัน เพื่อทดสอบระบบตรวจจับว่ามีอะไรผิดเพี้ยนหรือไม่ แต่ปรากฏว่าระบบดังกล่าวก็ยังทำงานเช่นเดิม สร้างความสงสัยให้กับผู้เห็นวิดีโอดังกล่าวเป็นอย่างมาก

ทารกปก ‘Nevermind’ ยื่นฟ้อง Nirvana ที่เผยแพร่ภาพเปลือยเขามาตลอด 30 ปี

สเปนเซอร์ เอลเดน (Spencer Elden) อดีตเด็กทารกที่ดำน้ำว่ายเข้าหาแบงค์พันที่เกี่ยวตะขอตกปลาบนปกอัลบั้มชื่อดัง ‘Nevermind’ ที่วางจำหน่ายในปี 1991 และขายได้ 30 ล้านก๊อปปีทั่วโลก เขายื่นฟ้องวงกรันจ์ เนอร์วานา (Nirvana) เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 ข้อหาเผยแพร่ภาพเปลือยกายของเด็กซึ่งเป็นภาพของตัวเขาเอง

ภาพนี้ถูกถ่ายเมื่อตอนเอลเดน อายุ 4 เดือนที่สระว่ายน้ำแห่งหนึ่งเพื่อใช้เป็นปกอัลบั้ม โดยในตอนนั้นพ่อแม่ของเขาได้รับค่าตอบแทนไป 250 เหรียญ  “ภาพนี้เผยให้เห็นอวัยวะเพศของสเปนเซอร์ที่ส่อถึงกามวิตถาร นับตั้งแต่เขายังเป็นทารกจนโตเป็นผู้ใหญ่ในวันนี้” ข้อความจากส่วนหนึ่งในเอกสารที่ยื่นฟ้อง อีกทั้งในภาพยังมีตะขอตกปลาเกี่ยวแบงค์พัน (เป็นการตัดต่อภาพ) ทำให้เด็กทารกคนนี้ถูกมองว่า ‘ขายบริการทางเพศ’ สเปนเซอร์ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินอย่างน้อย 150,000 เหรียญ (ประมาณเกือบ 5 ล้านบาท)

ยูทูบเบอร์ญี่ปุ่นแลกรถ Bentley กับการ์ดหายากที่ราคาสูงกว่า 35 ล้านเยน

เราต่างรู้กันดีว่าวงการการ์ดในโลกนี้ค่อนข้างดุเดือด หนึ่งในการ์ด Magic the Gathering (MTG) สุดหายากต้องยกให้กับการ์ด Black Lotus ซึ่งเป็นการ์ดชุดแรกที่ผลิตขึ้นในปี 1993 และไม่มีการผลิตออกมาเพิ่ม กลายเป็นการ์ดแรร์ที่หาได้ยากในหมู่นักสะสมการ์ด เคยทำสถิติประมูลสูงสุดไว้ที่ 511,000 เหรียญ (หรือประมาณ 16.9 ล้านบาท) เลยทีเดียว ที่นี้เริ่มเข้าใจได้แล้วใช่ไหมครับว่าทำไมการ์ดแค่สองใบจึงสามารถแลกกับรถหรูอย่าง Bentley Bentayga ที่มีราคาประมาณ 20 ล้านบาทได้ 

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่การแลกสิ่งของเพื่อความอวดรวยแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งในโครงการของ Hikaru ที่นำของเดิมไปแลกของใหม่ที่มีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยเขาตั้งเป้าว่าจุดมุ่งหมายของโครงการนี้คือสินค้าราคาสูงถึง 1,000 ล้านเยน (ประมาณ 300 ล้านบาท) เพื่อนำเงินที่ได้ไปสร้าง ‘Ronald McDonald House‘ หรือบ้านพักพิงเพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็กที่ตัว Hikaru บริจาคเงินให้เป็นประจำอยู่แล้ว

สภาพ! คริสเตียโน โรนัลโด ต้องย้ายบ้าน หลังโดนแกะปลุกจนนอนไม่ได้

คริสเตียโน โรนัลโด (Cristiano Ronaldo) ดาวเตะป้ายแดงแต่หน้าเก่าของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 36 ปี ต้องย้ายออกจากบ้านในเมืองแมนเชสเตอร์มูลค่า 6 ล้านปอนด์ (ราว 270 ล้านบาท) บนพื้นที่กว่า 23 เอเคอร์ ห่างจากตัวเมืองแมนเชสเตอร์ 46 กม. หลังอยู่มาได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ เพราะทนเสียงฝูงแกะร้องไม่ไหว 

แม้จะเป็นบ้านสุดหรู 7 ห้องนอน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์ส่วนตัว หรือ ฟิตเนสคอมเพล็กซ์ อีกทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยสุดไฮเทคและมีทีมรักษาความปลอดภัยเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง แต่อุปสรรคใหญ่ ที่เข้ามาทำลายความสุขในการอยู่บ้านหลังนี้ของโรนัลโดกับครอบครัว ก็คือ ‘ฝูงแกะ’ ที่อาศัยอยู่บนเนินข้าง ๆ แกะเหล่านี้มักส่งเสียงร้องอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะตอนช่วงเช้ามืด จนดาวเตะโปรตุกีส ที่เป็นคนเข้มงวดเรื่องสุขภาพมากถึงกับนอนไม่ได้ สุดท้ายโรนัลโด จึงตัดสินใจพาครอบครัวหนีแกะเหล่านี้แทน

พิธีกรดังจับได้ว่าแฟนมีชู้ เพราะ Fitbit แจ้งเตือนว่าเขาเบิร์น 500 แคลอรีตอนตี 2

อุปกรณ์ดิจิทัลนับวันจะฉลาดขึ้น ๆ โดยเฉพาะพวกที่มีคำว่า Smart ก็ฉลาดสมชื่อจริง ๆ อย่างสมาร์ตวอตช์ยี่ห้อดัง FITBIT ที่สามารถเก็บข้อมูลสุขภาพของเราได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอัตราชีพจร ข้อมูลการหายใจ ระดับความเครียด วงจรการนอนหลับว่าเรามีสุขภาพการนอนที่ดีหรือไม่ รวมไปถึงการนับก้าวเดินและอัตราการเผาผลาญพลังงานแคลอรีในแต่ละวัน รวมถึงสามารถแชร์ข้อมูลหากันได้ด้วย 

แต่เรื่องเกิดขึ้นที่ว่า “นาทีที่คุณรู้ว่าความสัมพันธ์กับคู่ของคุณจบลงแล้ว” เธอเล่าว่านาฬิกา FITBIT ของเธอขึ้นแจ้งเตือนตอนตี 2 ว่าแฟนของเธอที่เชื่อมต่อ FITBIT ไว้ด้วยกัน กำลังออกกำลังกายอย่างหนัก เผาผลาญไปแล้ว 500 แคลอรี ในช่วงเวลา 2.00 – 3.00 น. ซึ่งเธอบอกว่า “มันไม่ใช่เวลาที่ใครจะลุกมาออกกำลังกาย จริงมั้ย? แล้วถ้ามันไม่ใช่ ‘ออกกำลังกาย’ มันจะทำอะไรล่ะ”

เมื่อซีรีส์ Squid Game เอาเบอร์ที่มีอยู่จริงไปใช้ในซีรีส์ จนเจ้าของตัวจริงโวย

‘Squid Game’ ซีรีส์แนวเกมเอาชีวิตรอดแห่งปีของ Netflix ที่ชวนคนไปเล่นเกมแลกเงินรางวัลสูงผ่านนามบัตร ที่ด้านหนึ่งเป็นรูปเลขาคณิตอย่าง วงกลม สามเหลี่ยมและสี่เหลี่ยม ส่วนอีกด้านจะเป็นตัวเลข 8 ตัวแสดงเบอร์โทรศัพท์สำหรับติดต่อผู้จัดการแข่งขัน ซึ่งตามปกติแล้วเวลามีการใช้เบอร์โทรศัพท์ในสื่อบันเทิงทั้งหลายก็มักจะสมมติเบอร์ที่ไม่มีอยู่จริง เพื่อป้องกันการโทรรบกวนเจ้าของเบอร์ที่มีการใช้งานจริงจากเหล่าแฟนหนังแฟนซีรีส์ ที่อาจจะอยากลองโทรหาตัวละครในเรื่องดู แต่ใน Squid Game คือบางหมายเลขนำหน้านั้นเมื่อต่อด้วยเลข 8 ตัวตามซีรีส์ กลับไปตรงกับเบอร์ที่มีการใช้งานจริงด้วย จนเจ้าของเบอร์เดือดร้อนเป็นอย่างมาก

สื่อท้องถิ่นได้รายงานว่ามีผู้ใช้เบอร์รายหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า เขาใช้เบอร์นี้มานานกว่าสิบปี ซึ่งมันคงยากที่จะเปลี่ยนเบอร์เพราะเรื่องนี้ เขาได้รับสายกว่า 4,000 ครั้งต่อวัน รวมถึงข้อความที่ส่งเข้ามาหาอีกนับไม่ถ้วนจนชีวิตไม่เป็นอันได้ทำอะไร ตัวเขาเองไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะไม่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ แต่หนึ่งในคนที่โทรมาก่อกวนได้บอกเขาว่าเพราะเบอร์ของเขาไปปรากฏในซีรีส์เรื่องนี้นั่นเอง

รัสเซลล์ โครว์ บินมาถ่ายหนังในไทย ถ่ายทอดความเป็นไทยผ่านทวิตเตอร์

รัสเซลล์ โครว์ (Russell Crowe) ดาราฮอลลีวูดชื่อดังทวีตภาพและวิดีโอสถานที่ต่าง ๆ ในภูเก็ตและกรุงเทพฯ ในการบินมาถ่ายภาพยนตร์เรื่องใหม่ ‘The Greatest Beer Run Ever’ ที่ถ่ายทำในประเทศไทย 

โครว์ได้โพสต์ภาพตัวเขาเซลฟีกับทิวทัศน์ในกรุงเทพฯ บนทวิตเตอร์ส่วนตัวพร้อมเขียนข้อความว่า “Lost in Bangkok” รวมทั้งโพสต์ภาพเสาไฟฟ้าจำนวนนับไม่ถ้วนที่ระโยงระยางอยู่บนถนนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และเขียนแคปชันแบบติดตลกว่า “Bangkok dreaming…” รวมถึงเจอเพื่อนใหม่อย่างตัวเงินตัวทอง และแวะไปถ่ายรูปคู่กับเจ๊ไฝ ร้านระดับมิชลินสตาร์ และไฮไลต์อย่างกสนมาพบกับด.ต.อนิรุธ มะลี ฮีโร่ของเขาจากเหตุการณ์เกลี้ยกล่อมชายคลั่งใช้มีดจี้คอตัวเองในปี 2017

คิม จอง อึน สั่งเพิ่มโทษ ‘ดูบันเทิงเคพอป’ ต้องทำงานในค่ายอาสา 15 ปี!

คิม จอง อึน (Kim Jong-un) ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้ออกมาประกาศว่า “วงเคพอปจากเกาหลีใต้เปรียบเสมือน ‘มะเร็งร้าย’ ที่เข้าครอบงำเยาวชนในการปกครองของเขา” และเขามีแผนที่จะยุติมันผ่านโครงการลับ ‘ต่อต้านเคพอป’ โดยคิม จอง อึน เชื่อว่าวัฒนธรรมของเกาหลีใต้ ซึ่งลักลอบชมผ่านไฟล์เถื่อนจากประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นด้านทัศนคติ, ทรงผม, คำพูด และนิสัย ล้วนส่งผลให้การปกครองของเขาอ่อนลง จึงมีคำสั่งออกกฏใหม่ในการเพิ่มโทษ หากพบว่าผู้ใดครอบครองและ/หรือชมรายการบันเทิงของเกาหลีใต้ จะต้องโทษทำงานหนักในค่ายอาสาเป็นเวลานานถึง 15 ปี จากเดิมที่เคยต้องโทษเพียง 5 ปี

ทิชชูน้ำตาเมสซี ตั้งราคาขาย 1 ล้านเหรียญ อ้างว่ามีพันธุกรรมของเมสซีอยู่ในนี้ด้วย!

หลายคนน่าจะเคยเห็นคนขายของแปลก ๆ กันมาบ้าง แต่คงไม่มีใครหากินได้แปลกเท่าชายคนนี้อีกแล้ว โดยเรื่องราวไปพัวพันกับนักฟุตบอลชื่อดังอย่าง ลิโอเนล เมสซี (Lionel Messi) หลังจากที่เจ้าตัวประกาศอำลาสโมสรบาร์เซโลนา ที่ร่วมงานกันมากว่า 21 ปี เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2564 เรื่องชวนเศร้าทำน้ำตาไหลไปตาม ๆ กัน แต่ดันมีมือดีเก็บทิชชูซับน้ำตาของเมสซี แล้วมาตั้งราคาขายสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 33 ล้านบาท โดยระบุว่าในทิชชูนี้มีพันธุกรรมจากน้ำมูกของเมสซีอยู่ ซึ่งพันธุกรรมดังกล่าวสามารถนำไปใช้โคลนร่างของสุดยอดนักฟุตบอลระดับโลกอย่างเมสซีได้อีกด้วย งานนี้ก็ไม่รู้ว่าจะมีใครหลงเชื่อตามเขาไหม แต่มีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้นะ..ต้องชอบเมสซีมากกก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส