ตั้งแต่มาร์เวลกลายเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ขนาดยักษ์ที่ครองส่วนแบ่งมหาศาลในฮอลลีวูด ทำให้ในเฟสหลัง ๆ มานี่เราจึงได้เห็นดารามีชื่อค่าตัวแพงเริ่มทยอยเข้ามาร่วมจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลกันมากขึ้น แต่จะว่าไปก็ไม่ใช่นักแสดงและผู้กำกับทุกคนจะสนใจเข้าร่วมกับมาร์เวล บางคนที่ออกตัวแรงปฏฺิเสธไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับมาร์เวลก็มีอย่างเช่น โจดี ฟอสเตอร์ (Jodie Foster) และ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) ที่นอกจากไม่ขอทำงานกับมาร์เวลแล้วยังออกมาสาดเสียเทเสียใส่มาร์เวลอีกด้วยในข้อหาที่สร้างหนังมาครองตลาดโรงภาพยนตร์มากเกินไป

ส่วนคนที่อ้าแชนรับยินดีถ้ามาร์เวลเอ่ยปากชักชวนก็มีอยู่มาก และหนึ่งในนั้นก็คือนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมืออย่าง ทอม แฮงก์ส (Tom Hanks) ที่เพิ่งไปร่วมพูดคุยในรายการพอดแคสต์ The Happy Sad Confused กับพิธีกร จอช โฮโรวิตช์ (Josh Horowitz) ในระหว่างพูดคุยนั้น ก็มีคำถามหนึ่งว่าถ้ามาร์เวลชักชวนให้เขาไปร่วมแสดงในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล เขาจะว่าอย่างไร ซึ่งแฮงก์สก็ตอบอย่างชัดเจนว่าเขาก็ยินดีรับพิจารณาข้อเสนอนั้น แต่ถึงวันนี้เขาก็ยังไม่เคยได้รับการติดต่อใด ๆ จากทางมาร์เวลเลย ในช่วงที่แฮงก์สเอ่ยถึงจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลนั้น แฮงก์สได้เปรียบเทียบว่าวันนี้มาร์เวลยิ่งใหญ่เสมือนยุคทองภาพยนตร์คาวบอยอเมริกันของ จอห์น ฟอร์ด ผู้กำกับระดับตำนาน

“คุณอาจพูดได้ว่าจักรวาลมาร์เวลในวันนี้มันก็เหมือนกับจักรวาลหนังคาวบอยตะวันตกของ จอห์น ฟอร์ด นั่นแหละ ไม่ต่างกันนักหรอก เผลอ ๆ อาจจะยิ่งใหญ่กว่าจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลเสียด้วยซ้ำ แล้วถ้าคุณมีโอกาสได้ร่วมแสดงในหนังคาวบอยของ จอห์น ฟอร์ด ล่ะ คุณจะเอามั้้ยล่ะ ? เป็นใครก็ต้องเอาแหละ”

อ้างอิงจากที่ เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ได้เปิดเผยถึงโปรเจกต์ของมาร์เวลในอีก 2 เฟสข้างหน้านี้ อย่างน้อยก็ต้องมี 30 เรื่อง ที่อยู่ในแผนงานนั่นแหละ ก็เป็นไปได้สูงว่าขณะนี้ทีมงานคงจะวางตัวและหมายตาบรรดานักแสดงไว้แล้วว่าจะให้ใครมารับบทเป็นตัวละครใด แต่เราก็เชื่อว่ายังมีที่ว่างในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลอีกมาก ที่แน่ ๆ ก็คือยังมีโปรเจกต์ใหญ่อย่าง X-Men ที่จำเป็นต้องใช้นักแสดงหน้าใหม่ชุดใหญ่ ซึ่งจะต้องมีการเปิดแคสติ้งรอบใหญ่ในอนาคตนี้ล่ะ ซึ่งไม่แน่เราอาจจะได้อึ้งทึ่งกับบรรดารายชื่อของนักแสดง X-Men ชุดใหม่นี้ก็เป็นได้

ทอม แฮงก์ส ใน Pinocchio

ส่วนแฮงก์สนั้น แม้ว่าจะออกตัวว่ายินดีร่วมงานกับมาร์เวล แต่ในวัย 66 ปีนี้ แฮงก์สเองก็ยังคิวงานรัดตัวแน่นอยู่เลย Pinocchio ผลงานเรื่องล่าสุดของเขา มีกำหนดแพร่ภาพวันที่ 8 กันยายนนี้ มีหนังที่ถ่ายทำเสร็จแล้ว 2 เรื่องคือ A Man Called Otto และ Asteroid City อยู่ในกระบวนการหลังการถ่ายทำ และ ‘Here’ โปรเจกต์ใหม่ที่กำลังอยู่ในระหว่างเตรียมงานสร้างนั้น ก็น่าสนใจไม่เบา เพราะเป็นงานที่แฮงก์สจะได้กลับไปร่วมงานกับ โรบิน ไรต์ (Robin Wright) และ โรเบิร์ต เซเมกคิส (Robert Zemeckis) ทั้งนางเอกและผู้กำกับจาก Forrest Gump ภาพยนตร์ที่สร้างเกียรติประวัติให้ ทอม แฮงก์ส อย่างมาก

ที่มา