หลังจากทีเซอร์หนัง ‘Indiana Jones 5’ ถูกฉายเป็นครั้งแรก บนเวทีงาน Disney D23 Expo 2022 แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) นักแสดงนำของเรื่องที่กำลังแนะนำหนังเรื่องนี้อยู่ก็เกิดมีอาการน้ำตาซึม ท่ามกลางนักแสดงร่วมอย่าง ฟีบี้ วอลเลอร์-บริดจ์ (Phoebe Waller-Bridge) และผู้กำกับ เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold)

ฝูงชนต่างตบมือเมื่อฟอร์ดพูดเกี่ยวกับ ‘Indiana Jones’ ภาคล่าสุด เขากล่าวว่า ” ‘Indiana Jones’ เป็นหนังเกี่ยวกับความแฟนตาซีและความลึกลับพิศวง แต่ก็มีหัวใจอยู่ที่ผู้คนด้วย เรามีเรื่องราวยอดเยี่ยมที่จะบอกเล่า เช่นเดียวกับหนังเรื่องนี้ที่จะถูกใจคุณแน่นอน”

ต่อมาฟอร์ดได้พูดด้วยน้ำเสียงสะอึกสะอึ้นเหมือนกำลังกลั้นน้ำตา ก่อนจะทิ้งทายถึงแฟน ๆ ว่า

“ขอบคุณทุกคนที่ทำให้หนังเหล่านี้เป็นประสบการณ์อันน่าเหลือเชื่อสำหรับพวกเราทุกคน ผมภูมิใจมากที่จะบอกว่าเขา (วอลเลอร์-บริดส์) คนนี้คือนักแสดงที่วิเศษมากคนหนึ่ง

“ครั้งนี้แหละ ผมจะไม่ทำให้มันพลาดอีก เพื่อพวกคุณ แต่ก็ต้องขอบคุณมากจริง ๆ”

น่าเสียดายที่เราจะได้เห็นฟอร์ดแสดงหนังเรื่องนี้เป็นครั้งสุดท้าย เพราะนี่จะเป็น ‘Indiana Jones’ ภาคสุดท้ายในการแสดงของเขา ฟอร์ดรับบทนี้ในภาคแรกตอนมีอายุได้ 39 ปี จนถึงตอนนี้ก็ 85 ปีแล้ว แต่ดูเหมือนว่าอายุจะไม่ใช่อุปสรรคของเขาคนนี้เลย

สำหรับ ‘Indiana Jones 5’ ภาคนี้ได้นักแสดงหน้าใหม่ตบเท้าเข้าร่วมหลายต่อหลายคน ประกอบด้วย แมดส์ มิคเคลสัน (Mads Mikkelsen), โทบี้ โจนส์ (Toby Jones), บอยด์ โฮลบรู๊ก (Boyd Holbrook), โธมัส เคร็ทสช์แมนน์ (Thomas Kretschmann) และ แอนโตนิโอ แบนเดอรัส (Antonio Banderas) โดยภาคนี้มีกำหนดฉายในวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2023

ที่มา: LADBIBLE

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส