อูเว โบลล์ (Uwe Boll) ผู้กำกับชาวเยอรมันผู้คร่ำหวอดในวงการมากว่า 30 ปี เขากำกับหนังมาแล้วกว่า 30 เรื่อง อำนวยการสร้างมา 55 เรื่อง ร่วมงานกับนักแสดงแถวหน้าในฮอลลีวูดมานับไม่ถ้วน ทั้ง เจสัน สตาแธม, เจ.เค. ซิมมอนส์, เอลิซาเบธ มอส, รอน เพิร์ลแมน, เบ็น คิงส์ลีย์, คริสเตียน สเลเทอร์, โดมินิก เพอร์เซล, แคลร์ ฟลอรานี, มิเชล โรดิเกซ และอีกมาก เขาเป็นที่รู้จักในฐานะผู้กำกับที่ชอบสร้างหนังที่ดัดแปลงมาจากวิดีโอเกม อย่างเช่นเรื่อง House of the Dead, BloodRayne, Alone in the Dark, In the Name of the King และ Postal

ผลงานหนังที่สร้างจากวิดีโอเกมของ อูเว โบลล์

หายหน้าหายตาไปถึง 5 ปีเต็ม นับจากผลงานเรื่องล่าสุด Hanau (Deutschland im Winter – Part 1) เมื่อปี 2022 ในที่สุด อูเว โบลล์ (Uwe Boll) ก็ไม่ปล่อยให้แฟน ๆ ทั่วโลกรอนาน ประกาศพร้อมเริ่มโปรเจกต์ใหม่ First Shift ภาพยนตร์แนวดราม่า-อาชญากรรม เล่าเรื่องราวของ ดีโอ นายตำรวจหนุ่มกับ แองเจลา คู่หูที่เป็นตำรวจน้องใหม่ ที่ต้องปฏิบัติงานร่วมกัน 12 ชั่วโมงในกะแรก บนท้องถนนที่เต็มไปด้วยอันตราย หนังได้นักแสดงนำเรียบร้อยแล้วคือ จิโน แอนโธนี เพซี (Gino Anthony Pesi) จาก Shades of Blue, Ambition และ คริสเท็น เรนทัน (Kristen Renton) จาก Sons of Anarchy, Days of Our Lives

จิโน แอนโธนี เพสซี

ผู้สร้างได้บรรยายสรรพคุณของหนัง First Shift ไว้ว่า “เรื่องราวอันน่าติดตามที่ถ่ายทอดชีวิตหนึ่งวันของตำรวจในเมืองที่พลุกพล่านที่สุดของอเมริกา ตั้งแต่เรื่องธรรมดาไปจนถึงเรื่องอันตราย ผู้ชมจะได้สัมผัสกับวันที่เข้มข้นในชีวิตของเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย” โบลล์บอกว่าในเรื่องนี้เขาอยากจะถ่ายทอดให้ผู้ชมได้รับรู้เรื่องราวทั้งสองด้านของเหรียญ

“ผมว่ามันเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะต้องแสดงให้ผู้ชมได้รับรู้เรื่องราวทั้งสองด้านของเหรียญ ทั้งด้านที่น่ารื่นรมย์และด้านที่น่าสะเทือนใจ ผู้ชมจะได้เห็นถึงความยากลำบากในการสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นต่อกันระหว่างคู่หู ขณะเดียวกันก็ต้องเผชิญกับประสบการณ์อันน่าตึงเครียด หนังเรื่องนี้จะพาผู้ชมไปพบกับเรื่องราวที่อาจเกิดขึ้นได้ในชีวิตจริง ตัวผมเองเฝ้ารอมาตลอดที่จะได้กลับมาทำหน้าที่ผู้กำกับพร้อมกับทีมนักแสดงที่น่าทึ่งเหล่านี้”

คริสเท็น เรนทัน

คริสเท็น เรนทัน นักแสดงนำหญิงของเรื่อง ก็ออกมาพูดถึงบทบาทแองจเลาของเธอว่า “แองเจลา บทบาทของฉันในเรื่องนี้ เธอพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะหาจุดยืนในโลกที่เธอยังไม่เคยเข้าใจ แต่เธอก็มุ่งมั่นและกล้าหาญพอที่จะรับมือกับทุกสิ่งที่เข้ามา ตัวฉันเองตื่นเต้นมากที่จะได้เริ่มถ่ายทำภาพยนตร์ของ Uwe Boll ในนิวยอร์ก”

อูเว โบลล์

เรื่องนี้ อูเว โบลล์ จะควบหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์และกำกับเช่นเคย ไม่พอแค่นั้น เขายังรับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างเองอีกด้วย ร่วมกับบริษัท Event Film และ Hit and Run Production บริษัทสร้างภาพยนตร์ในบรูคลินนี้เอง หนังวางกำหนดเปิดกล้องในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้แล้ว แต่ยังไม่กำหนดวันฉาย

ที่มา ที่มา