Vin Diesel ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวทางของ Fast 8 และความสามารถของผู้กำกับ F. Gary Gray ที่น่าจะทำให้ตัวผู้กำกับได้ชิงรางวัลสำคัญในปีนี้

f-gary-gray-straight-outta-compton

เมื่อปีที่แล้ว งานประกาศผลรางวัลออสการ์ต้องลุกเป็นไฟเมื่อกลุ่มผู้สร้างภาพยนตร์และนักแสดงผิวสีแทบจะไม่ได้เช้าชิงรางวัลสำคัญอะไรเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Straight Outta Compton ที่หลายคนมองว่าน่าจะได้ชิงในสาขาภาพยนตร์ ผู้กำกับ (F. Gary Gray) และนักแสดงยอดเยี่ยม แต่กลับไม่ได้รับการพิจารณาแลย

f-gary-gray-fast-furious-8-straight-outta-compton

F Gary Gray กับทีมนักแสดงนำใน Straight Outta Compton

ในปีนี้ F. Gary Gray ได้มากำกับ Fast 8 ซึ่งทำให้แฟรนไชส์ชุดนี้สนใจขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่ Furious 7 ได้เคยถล่มตารางบ็อกซ์ออฟฟิศมาก่อนแล้ว

Vin Diesel ได้ให้สัภาษณ์ในขณะที่เขาเดินทางไปโปรโมตภาพยนตร์ Billy Lynn’s Long Halftime ว่า F. Gary Gray ได้เปลี่ยนแนวทางของแฟรนไชส์ให้แตกต่างและมืดหม่นลงไปจากภาคที่แล้ว ซึ่งอาจทำให้ F. Gary Gray ได้มีโอกาสเข้าชิงออสการ์เลยทีเดียว

12003982_10153772160328313_6221525636336815677_n

F. Gary Gray กับ Vin Diesel

จากคำให้สัมภาษณ์ของ Vin Diesel นั้น ได้แสดงให้เห็นว่าการที่ F. Gary Gray ได้ปรับเปลี่ยนบทของ Fast 8 ให้มีความเป็นดราม่า (ไม่ใช่มีแค่แอ็คชั่นเพียงอย่างเดียว) น่าจะทำให้แฟรนไชส์เรื่องนี้ได้รับความสนใจจนอาจได้รับการพิจารณาเข้าชิงรางวัลในสาขาที่ใหญ่ขึ้นได้

fast-furious-8-movie-trailer-date

ก่อนหน้านี้ ออกสาร์ได้เริ่มให้ความสนใจในภาพยนตร์แฟรนไชส์ในสาขาใหญ่ๆอย่าง Lord of the Rings: Return of the King และ The Dark Knight นอกเหนือจากสาขาเทคนิคงานสร้างเพียงอย่างเดียว

return-of-the-king-wins-best-picture

Peter Jackson ขึ้นรับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก The Lord of The Rings : Return of the King

image4739713x

ผู้กำกับ Christopher Nolan กล่าวไว้อาลัยถึง Heath Ledger ที่ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายอดเยี่ยมจาก The Dark Knight

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant.com