ภาพยนตร์ Alien เวอร์ชั่นต้นฉบับเมื่อปี 1979 ของ Ridley Scott ได้สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับภาพยนตร์ไซไฟสยองขวัญ โดยมีตัวละครเป็นหญิงแกร่งคนแรกของฮอลลีวู้ดนามว่า Ripley (Sigourney Weaver) ผู้รอดชีวิตจากเหตุตัว Xenomorph โจมตียาน ซึ่งตามมาด้วยแฟรนไชส์อีก 3 ภาค และ Prometheus ภาพยนตร์ภาคก่อน (Prequel) ที่บอกเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดตัว Xenomorph เรื่อยมาจนถึง Alien: Convenant ที่จะเชื่อมโยงเรื่องราวทั้งหมดระหว่าง Prometheus และ Alien เวอร์ชั่นต้นฉบับ เข้าด้วยกัน

Ridley Scott

Twentieth Century Fox ได้เผยแพร่ตัวอย่างแรกของ Alien: Covenant โดยจะมีเรื่องราวเกี่ยวกับลูกเรือยานอาณานิคม Covenant ที่เดินทางมายังดวงดาวที่เคยเกิดเหตุสยองขวัญใน Prometheus เพื่อเสาะแสวงหาแหล่งที่อยู่ใหม่ และไม่นานพวกเขาก็ได้รู้ว่ามิได้อยู่เพียงลำพังบนดาวดวงนี้ แต่มันมีสิ่งมีชีวิตสุดสะพรึ่งที่วิวัฒนาการขึ้นมาเป็นเอเลี่ยนสายพันธุ์ใหม่เรียกว่า Neomorph

Play video

Alien: Covenant กำกับการแสดงโดย Ridley Scott (Alien, Gladiator, Prometheus) นำแสดงโดย Katherine Waterston (Fantastic Beasts and Where to Find Them), Michael Fassbender (Assassin’s Creed), Billy Crudup (Spotlight, Watchmen), Danny McBride (Sausage Party), Amy Seimetz (The Girlfriend Experience), Jussie Smollett (Empire), Carmen Ejogo (The Purge: Anarchy) และ James Franco ร่วมด้วยนักแสดงจาก Prometheus อย่าง Noomi Rapace และ Guy Pearce ที่มีข่าวลือว่าอาจจะมาปรากฏตัวในบท Dr. Elizabeth Shaw และ Peter Wayland ตามลำดับ อีกครั้ง

Ridley Scott กับ Katherine Waterston

จุดที่เชื่อมโยงระหว่าง Prometheus และ Alien: Covenant ก็คือ Michael Fassbender ที่เคยรับบทหุ่นแอนดรอยด์ David ใน Prometheus และกลับมารับบทหุ่นแอนดรอยด์ตัวใหม่ใน Alien: Covenant รวมถึงสถานที่เดิมที่เคยเกิดเหตุการณ์ใน Prometheus มาแล้ว และจุดเชื่อมโยงระหว่าง Alien: Covenant กับ Alien ต้นฉบับ ก็คือ Katherine Waterston นากเอกของเรื่องที่อาจมีความสัมพันธ์เชื่อมโยงไปถึง Ripley ใน Alien ต้นฉบับ

ถ้าหาก Ridley Scott ยังคงรักษามาตรฐานและองค์ประกอบที่เชื่อมโยงเรื่องราวจาก Prometheus ไปถึง Alien ต้นฉบับ ได้อย่างแนบเนียนแล้วล่ะก็ ไม่แน่ว่าทาง Twentieth Century Fox อาจเปิดไฟเขียวให้สร้างภาพยนตร์ในจักรวาลเอเลี่ยนเรื่องอื่นๆอีกก็เป็นได้ โดยในขณะนี้ ภาพยนตร์ Alien ภาคที่ 5 กำลังดำเนินงานสร้างอยู่โดยมี Niel Blomkamp (District 9, Elysium) เป็นผู้กำกับ ซึ่งจะดำเนินเรื่องต่อจาก Alien: Resurrection เมื่อปี 1997 และจะเป็นการปิดฉากเรื่องราวของ Ripley อย่างสมบูรณ์แบบ

Alien: Covenant มีกำหนดฉายวันที่ 19 พฤษภาคม 2017

ข้อมูลอ้างอิง : 1 , 2