Kong: Skull Island ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้ และไม่ใช่งานรีเมคจาก King Kong ของ Peter Jackson แต่อย่างใด มันเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ในจักรวาลสัตว์ประหลาดยักษ์ของ Warner Bros. และ Legendary Films ถัดจาก Godzilla เมื่อปี 2014 ซึ่งแน่นอนว่ามันจะมีสิ่งที่เชื่อมโยงไปหาการต่อสู้ระหว่าง King Kong กับ Godzilla ในปี 2020 อย่างแน่นอน

เรามาดูกันซิว่ามันเกี่ยวข้องกันอย่างไร

Monarch คืออะไร?

Monarch เป็นองค์กรที่จัดตั้งขึ้นโดยประธานาธิบดี Harry Truman เมื่อปี 1946 โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่างสหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆทั่วโลก เพื่อสำรวจความเป็นรูปแบบสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์ที่ไม่สามารถระบุได้ หรือที่เรียกว่า M.U.T.O. (Massive Unidentified Terrestrial Organism) ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งรวมถึง King Kong แห่งเกาะหัวกระโหลก และ Godzilla กับสัตว์ประหลาด 2 ตัวที่มันได้จัดการไปในภาพยนตร์ Godzilla เมื่อปี 2014 ด้วย

ฉากโพสต์เครดิตของ Kong: Skull Island

ในฉากโพสต์เครดิตหลังจบภาพยนตร์ Kong: Skull Island นั้น James Conrad (Tom Hiddleston) และ Mason Weaver (Brie Larson) ได้ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องสอบสวน พร้อมยืนกรานว่าไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเกาะหัวกระโหลก จากนั้น Houston Brooks และ San Lin ซึ่งเป็นนักวิจัยของ Monarch ที่รอดชีวิตจากเกาะหัวกระโลกก็ปรากฏตัวขึ้น โดยกล่าวว่ายังมีสัตว์ประหลาดยักษ์นอกเหนือจาก Kong อีก และได้เปิดสไลด์ภาพ

มันเป็นภาพที่วาดในถ้ำแห่งหนึ่ง ซึ่งประกอบไปด้วย Mothra, Rodan, King Ghidorah (มังกร 3 หัว) และ Godzilla โดยมีภาพหนึ่งที่แสดงให้เห็นการต่อสู้กันระหว่าง Godzilla และ King Ghidorah และทิ้งท้ายด้วยเสียงคำรามของ Godzilla

และนี่คือจุดกำเนิดของจักรวาลสัตว์ประหลาดยักษ์ของ Warner Bros. และ Legendary Films

ในอดีต สตูดิโอ TOHO ของญี่ปุ่นเคยสร้างภาพยนตร์การต่อสู้ระหว่าง Godzilla, Mothra, Rodan และ King Ghidorah มาแล้วหลายครั้ง (รวมถึง Godzilla กับ King Kong ด้วย) จึงเป็นเรื่องน่าสนใจอย่างยิ่งที่เราจะได้เห็นการกลับมาของเหล่าราชาสัตว์ประหลาดยักษ์ในตำนาน และเป็นการยกย่องต้นฉบับของญี่ปุ่นด้วย

  • Godzilla: King of Monsters มีกำหนดฉายในวันที่ 22 มีนาคม 2019
  • Godzilla vs King Kong มีข่าวลือว่าจะฉายในปี 2020

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant