ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ เว็บไซต์ FilmRatings ได้รายงานว่า สมาคมผู้สร้างภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา (MPA) ได้จัดเรตอย่างเป็นทางการสำหรับภาพยนตร์ Godzilla vs. Kong (2020) ให้อยู่ในระดับ PG-13 โดยระบุว่า “มีฉากตึงเครียดของสิ่งมีชีวิตที่ก่อควมรุนแรง, การทำลายล้าง และคำหยาบคาย”

ทั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ในแฟรนไชส์ MonsterVerse ของ Legendary Pictures และ Warner Bros. ได้แก่ Godzilla (2014), Kong: Skull Island (2017) และ Godzilla: King of the Monsters (2019) ต่างก็ได้เรต PG-13 ด้วยกันทั้งสิ้น

Godzilla และ Kong เคยปะทะกันมาก่อนแล้วในภาพยนตร์ King Kong vs Godzilla ของ TOHO เมื่อปี 1962 โดยเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ Godzilla ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุคนั้น แต่สำหรับการมาถึงของ Godzilla vs Kong ในครังนี้นั้น ยังคงไม่ได้รับการเปิดเผยฟุตเตจหรือข้อมูลใด ๆ และยังไม่ทราบว่าสัตว์ประหลาดยักษ์ตัวใดจะมาดีและมาร้ายบ้าง

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ Godzilla vs Kong จะสามารถนำพาแฟรนไชส์ MonsterVerse ให้กลับขึ้นมาในทิศทางที่ดีขึ้นได้หรือไม่ ภายหลังจากที่ Godzilla: King of the Monsters ได้ถูกสับเละในด้านคำวิจารณ์ ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีแฟน ๆ จำนวนไม่น้อยที่แสดงความพีงพอใจต่อการได้ชมเหล่าสัตว์ประหลาดยักษ์ในตำนานมาปะทะกันในสเกลระดับฮอลลีวูดอย่างที่ฝันไว้ แต่ก็ยังไม่มากพอที่จะทำให้ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศได้

Godzilla: King of the Monsters (2019)
Godzilla: King of the Monsters (2019)

นั่นหมายความว่า ในขณะที่อนาคตของแฟรนไชส์ Monsterverse นั้นดูคลุมเครือเอามาก ๆ Godzilla vs Kong ก็คือความหวังสำคัญในกอบกู้แฟรนไชส์นี้

Godzilla vs Kong มีกำหนดฉายในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2020 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส