ถึงแม้ว่า Hobb & Shaw หนังภาคแยกจากแฟรนไชส์ Fast & Furious เพิ่งเข้าฉายได้ไม่นาน แต่ก็มีข่าวเกี่ยวกับ Hobb & Shaw 2 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แฟรนไชส์ Fast & Furious ดินทางมาไกลจากจุดเริ่มต้นที่เป็นเพียงหนังแข่งรถในปี 2000 จนภาคหลัง ๆ แทบจะกลายเป็นหนังซูเปอร์ฮีโรเลยก็ว่าได้ และด้วยความสำเร็จที่ล้นหลามนี้ทำให้เกิดหนังภาคแยก Hobb & Shaw ออกมา

การจับคู่ Dwayne Johnson และ Jason Statham ที่เคยปรากฏตัวใน Fast 5 , 6 , 7  มาในเรื่องนี้ทั้งคู่ร่วมมือกันในการทำภารกิจตามหา Hattie (Vanessa Kirby) น้องสาวของ Shaw หลังจากเธอถูกกล่าวหาว่าขโมยไวรัสที่มีอันตรายร้ายแรงต่อมนุษย์ชาติ (แต่เนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไรไปดูเอาเองน่าจะสนุกกว่านะคะ) Hobb & Shaw ได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงบวก หลังจากที่เข้าฉาย และหากมันได้รับการตอบรับที่ดี ก็มีแนวโน้มที่จะเดินหน้าสร้างภาค 2 ด้วยเช่นกัน

และนี่คือข้อมูลทั้งหมดที่เราพอจะเดาได้กับการเชื่อมต่อเรื่องราวของทั้งสองคนเข้าสู่ Hobb & Shaw 2!

การวางลำดับตัวละคร!

ถึงแม้ว่า Etheon จะถูกเปิดโปงความร้ายกาจของเขาในภาคนี้ และดูเหมือนว่าจะเป็นจุดจบของตัวละครตัวนี้ แต่มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อตัวละครได้ทิ้งคำใบ้ไว้ให้กับเราถึงความสัมพันธ์กับ Charlize Theron ผู้ก่อการร้ายไซเบอร์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภาคหลัก รวมทั้งยังมีข่าวลือออกมาอีกว่าในภาค 2 Hobb & Shaw จะได้ Keanu Reeves เข้ามาร่วมแสดงอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นการเปิดตัวตัวละครใหม่อย่างเจ้าหน้าที่ CIA Lock (Ryan Reynolds) และ นายอำเภอ Dickley (Kevin Hart) ดูท่าจะไม่ได้เป็นแค่แขกรับเชิญเท่านั้น เพราะเนื้อเรื่องในภาคนี้สามารถปูบทบาทให้พวกเขากลับมาสานต่อเรื่องราวต่างๆได้อีกครั้ง

Hobb & Shaw 2 ยังไม่ได้รับการยืนยันที่แน่นอน!

ถึงแม้ Hobb & Shaw จะเป็นภาพยนตร์ที่น่าจับตา แต่ Universal ก็ยังคงไม่กล้ากดไฟเขียวสำหรับภาค 2 เพราะด้วยงบประมาณที่ลงทุนไปกับภาคแรก (หักลบต้นทุนการตลาด) ไปกว่า 200 ล้านดอลลาร์ และคาดว่าจะมีรายได้เปิดตัวอยู่ที่ 60-70 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ ดังนั้นหากรายได้ดังกล่าวเป็นไปตามที่คาดไว้นั่นอาจหมายถึงสัญญาณที่ดีสำหรับการทำภาคต่อแน่ๆ

Hobb & Shaw 2 อาจเทียบเท่า FAST & FURIOUS 9!

สมมุติว่า Hobb & Shaw 2 ได้รับการอนุมัติไฟเขียวในการผลิต ถึงแม้มันจะไม่ได้เป็นหนึ่งในภาคหลักของ Fast & Furious แต่ด้วยเนื้อเรื่องและ การเชื่อมโยงตัวละคร เหตุการณ์ต่างๆ มันอาจมีความสำคัญมากพอที่จะกลายเป็น Fast & Furious 9 ได้เลยทีเดียว! หลังจากที่ Hobb & Shaw ถูกกำหนดวันฉายเข้ามาในปี 2019 เราก็มีข่าวแว่วๆมาอีกว่า Universal มีแผนที่จะสร้างภาคแยกให้แก่ตัวละครอื่นๆร่วมด้วย ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงที่หลังจากนี้เราจะเห็นหนังภาคแยกตัวละครต่างๆ สลับกับหนังภาคหลักของ Fast & Furious ไปทุกปี แหล่งข่าวคาดการณ์ว่าน่าจะได้เห็น Hobb & Shaw 2 โดยเร็วสุดในปี 2021 ไม่ก็ 2020 แน่ๆ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส