ในช่วงที่ผู้คนทั่วโลกต้องร่วมอยู่ในมาตรการ Social Distancing ด้วยการกักตัวเองอยู่กับบ้าน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทาง Facebbok ร่วมกับ Youtube และ Twitter ก็ร่วมกันจัดกิจกรรมสนุก ๆ ที่มีชื่อว่า watch party for Goldeneye ด้วยการเชิญชวนแฟน ๆ ของแฟรนไชส์ James Bond 007 มาเปิดหนัง เจมส์ บอนด์ ภาค Goldeneye ไปพร้อม ๆ กับ เพียร์ซ บรอสแนน ผู้รับบท เจมส์ บอนด์ ในภาคนี้ ระหว่างดูก็ได้พูดคุย และฟังคอมเมนต์จากเพียร์ซไปด้วย เล่าเรื่องราวเบื้องหลังจากความทรงจำของเขาไปด้วย

goldeneye

goldeneye

Goldeneye เป็นภาคแรกที่เปิดตัว เพียร์ซ บรอสแนน ในบทบาท เจมส์ บอนด์ หนังออกฉายเมื่อปี 1995 เว้นช่วงห่างจาก License to Kill ภาคก่อนหน้าที่เป็นภาคสุดท้ายของ ทิโมธี ดาลตัน ถึง 6 ปี เป็นช่วงที่ทีมผู้สร้างเจอสภาวะกดดันกับการเปลี่ยนตัว เจมส์ บอนด์ คนใหม่ แต่การเปิดตัวของ เพียร์ซ บรอสแนน ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาทำหน้าที่ เจมส์ บอนด์ ได้อย่างสวยงาม และแฟรนไชส์เดินหน้าไปอย่างสำเร็จสวยงาม ได้รับเสียงตอบรับที่ดีทั้งจากนักวิจารณ์และผู้ชม หนัง James Bond 4 เรื่องในยุคของ เพียร์ซ บรอสแนน ทำรายได้รวมไปมากถึง 1,400 ล้านเหรียญ

หนึ่งในบทสนทนาระหว่างเพียร์ซกับแฟน ๆ นั้นก็มีคำถามหนึ่งที่น่าสนใจจากแฟน ๆ ว่า “เขามีความคิดเห็นอย่างไร ถ้าผู้สร้าง เจมส์ บอนด์ ภาคใหม่ในอนาคต มาเชิญเพียร์ซไปรับบทเป็นตัวร้าย”

เพียร์ซ ก็ตอบทันทีเลยว่า

“ให้ผมกลับไปเล่นเป็นตัวร้ายน่ะเหรอ? ถ้าชวนผม เอาสิ ผมสนใจนะ”

ระหว่างปาร์ตี้รับชม Goldeneye นะ เพียร์ซก็เล่าว่า การที่เขาได้มารับบทเจมส์ บอนด์ นั้น เป็นความสำเร็จในอาชีพการแสดงของเขาอย่างมาก ฉะนั้นถ้าจะให้เขากลับมร่วมงานในแฟรนไชส์ เจมส์ บอนด์ เขาจึงยินดีอย่างมาก แม้ว่าจะให้เขารับบทเป็นตัวร้ายก็ตามที

แต่ถ้าพิจารณาในมุมมองของผู้สร้าง การเอาอดีตนักแสดง เจมส์ บอนด์ มาเล่นเป็นผู้ร้ายในหนัง มันจะเวิร์กหรือ ซึ่งก็ตอบได้ยาก เพราะตลอด 25 ภาค ของ James Bond ก็ยังไม่เคยมีการลองทำแบบนี้มาก่อน อดีต James Bond ทั้ง ฌอน คอนเนอรี่, จอร์จ ลาเซนบี้, โรเจอร์ มัวร์ และ ทิโมธี ดาลตัน หลังจากวางมือจากบท เจมส์ บอนด์ ก็ไม่เคยมีใครย้อนกลับมาเล่นในบทอื่นกันเลย แต่ถ้าพูดถึงว่าเคยมีไอเดียอย่างนี้มาก่อนหน้าไหม ก็เคยมีช่วงหนึ่งที่มีการทาบทาม ฌอน คอนเนอรี่ ให้กลับมารับบทเป็น ผู้ดูแลรักษา บ้านของครอบครัวบอนด์ แต่ก็เป็นแค่ไอเดียที่ไม่สัมฤทธิ์ผลในขั้นท้ายสุด แต่สำหรับเพียร์ซนั้น ถึงตอนนี้เป็นแค่ไอเดียสนุก ๆ จากแฟนหนังเท่านั้น แต่ถ้าทางผู้สร้างเห็นชอบด้วย ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่เบา

 

อ้างอิง