ในขณะที่การค้นหานักแสดงที่จะมารับบท เจมส์ บอนด์ (James Bond) คนใหม่ในภาพยนตร์เรื่องที่ 26 ของแฟรนไชส์อยู่นั้น ก็มีรายงานมากมายเกี่ยวกับแนวคิดของนักแสดงที่เหมาะจะรับบทสายลับ 007 คนใหม่นี้ โดยล่าสุดสำนักข่าว BBC ได้เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของ เพียร์ซ บรอสแนน (Pierce Brosnan) หนึ่งในนักแสดงที่เคยรับบทบอนด์และประสบความสำเร็จที่สุด

บรอสแนนในวัย 70 ปี ได้แสดงความคิดเห็นว่า คิลเลียน เมอร์ฟี (Cillian Murphy) ผู้ที่โด่งดังมาก ๆ ในปีนี้จากการับบทนำใน ‘Oppenheimer’ ควรจะเป็น 007 คนต่อไป แต่เขามิได้เปิดเผยรายละเอียดมากนัก

คิลเลียนจะรับบทเป็น เจมส์ บอนด์ แห่งหน่วยสืบราชการลับของสหราชอาณาจักร ได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด
Pierce Brosnan
เพียร์ซ บรอสแนน (Pierce Brosnan) ใน ‘Die Another Day’ (2002)

บอนด์เป็นตัวละครที่ได้รับการดัดแปลงมาจากนิยายขายดีของ เอียน เฟลมมิง (Ian Fleming) โดยมีนักแสดงรับบทนี้มาแล้วถึง 6 คน ได้แก่

  • ฌอน คอนเนอรี (Sean Connery) ที่กลายเป็นภาพจำของบอนด์สุดคลาสสิก โดยเฉพาะ ‘Gold Finger’ (1964) ที่เป็นถูกยกให้เป็นบอนด์ภาคที่ดีที่สุดตลอดกาล
  • โรเจอร์ มัวร์ (Roger Moore) ผู้ที่รับบทบอนด์มากครั้งที่สุด
  • ทิโมธี ดอลตัน (Timothy Dalton)
  • จอร์จ เลเซนบี (George Lazenby)
  • บรอสแนนที่ผู้ชมในบุค ’90s จดจำได้ดี โดยเฉพาะ ‘GoldenEye’ (1995) ที่ถูกยกให้เป็นบอนด์ที่ดีที่สุดลำดับต้น ๆ ของแฟรนไชส์
  • แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) ที่เพิ่งจบเรื่องราวไปใน ‘No Time To Die’ (2021)

การที่บรอสแนนเอ่ยถึงชื่อของเมอร์ฟีนั้นมิใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เนื่องจากเมอร์ฟีเป็นนักแสดงสัญาชาติอังกฤษ (ตรงตามที่บรรยายไว้ในนิยาย) และมีทักษะการแสดงอันยอดเยี่ยม แต่อายุของเขา (47 ปี) นั้น อาจเป็นอุปสรรคสำคัญ

ในปัจจุบัน เมอร์ฟีมีอายุ 47 ปี ซึ่งจะทำให้เขากลายเป็นนักแสดงที่จะมารับบทบอนด์คนใหม่ที่มีอายุสูงที่สุด สูงกว่ามัวร์ที่มารับบทบอนด์ในวัย 45 ปี ซึ่งขัดแย้งกับรายงานก่อนหน้านี้ว่า บาร์บารา บรอคโคลี (Barbara Broccoli) และ ไมเคิล จี วิลเลียมส์ (Michael G. Williams) ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์บอนด์ในปัจจุบัน กำลังมองหานักแสดงอายุราว 30 ปี มารับบทสายลับ 007 คนต่อไป

ตัวเมอร์ฟีเองก็เพิ่งกล่าวกับ HELLO Magazine ไปว่า เขาแก่เกินไปหน่อยแล้ว ในขณะที่ อิดริส เอลบา (Idris Elba) ในวัย 51 ปี ที่เคยถูกจับมามองว่าอาจเป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ ที่จะมาเป็นบอด์คนต่อไป ก็เคยกล่าวกับ Vanity Fair ว่าเขาแก่เกินไปแล้ว ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน (Aaron Taylor-Johnson) นักแสดงหนุ่มวัย 33 ปี จาก ‘Bullet Train’ (2022) กำลังได้รับการพิจารณาในบทบอนด์คนใหม่นี้ด้วย

Cillian Murphy peaky blinders
คิลเลียน เมอร์ฟี (Cillian Murphy) ในซีรีส์ ‘Peaky Blinders’ (2013 – 2022)