อีกหนึ่งตัวละครของทีม Avengers ที่มีภาพงานออกแบบหรือ Concept Art จากศิลปินนักสร้างสรรค์งานหนังปล่อยออกมา แม้ว่าภาพนี้จะไม่ได้หลุดมาจากหนังมาร์เวลเรื่องล่าสุดอย่าง Avengers: Endgame ก็ตาม แต่ที่น่าสนใจก็คือ ภาพงานออกแบบนี้ก็อาจจะถูกหยิบมาใช้ได้อีก กำลังพูดถึงภาพของธอร์จาก Thor: Ragnarok (2017) ที่ในภาค 4 ที่เป็นภาคต่อไปก็จะได้ Taika Waititi ผู้กำกับคนเดิมกลับมาสานต่อ และก็อาจหยิบงานออกแบบนี้ไปใช้อีกครั้งก็เป็นได้

อย่างที่แฟน ๆ หนังจักรวาลมาร์เวลรู้กัน การเดินทางของเทพเจ้าสายฟ้าธอร์นั้น ถือเป็นตัวละครทีมฮีโร Avengers จากต้นฉบับที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งเส้นเรื่องและภาพลักษณ์ของตัวละครมากที่สุดมากกว่าตัวอื่น ๆ นับตั้งแต่ภาคแรกที่เป็นธีมเทพเจ้าและค่อนไปทางจักร ๆ วงศ์ ๆ ต่อมาที่ภาคสองที่พยายามจะปรับโทนหนังให้เคร่งขรึมสมกับชื่อตอน The Dark World (2013) แต่ก็ดาร์กสมชื่อเพราะรายได้ไม่เปรี้ยง และแฟนหนังก็ไม่ชอบ จนกระทั่งมาตั้งหลักกันได้ใหม่ให้ธอร์เป็นเทพเจ้าสายฮาบวกเกรียนใน Ragnarok ต่อเนื่องมาจนถึงใน Endgame

Taika Waititi กำกับ Thor: Ragnarok (2017)
Taika Waititi กำกับ Thor: Ragnarok (2017)
Thor: Ragnarok (2017)

สองลุคหรือภาพลักษณ์ของธอร์ที่ไม่ได้ถูกเลือกไปใช้ในภาค 3 ถูกเปิดเผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของศิลปินนักวาดภาพ Andy Park ซึ่งปล่อยภาพออกมา 2 รูป รูปแรกเราจะเห็นธอร์ผมยาวและไว้หนวดรุงรัง ซึ่งดูจะเซอร์กว่าที่เห็นในตอนต้นของ Ragnarok ฉบับที่ได้ชมกันไปแล้ว โดยในเวอร์ชันจริง คนดูจะได้เห็นธอร์ในลุคที่คุ้นเคยกับตอนจบของ Avengers: Age of Ultron (2015) ที่เป็นการปรากฎตัวก่อนหน้าภาค Ragnarok ฉบับรุงรังนี้ดูจะใกล้เคียงกับการปรากฎตัวใน Endgame ตัวเป็นแฟทธอร์เทพเจ้าถังเบียร์แล้ว

ส่วนอีกภาพนั้นก็คือตอนที่ธอร์ถูกจับไปอยู่ที่ดาวซาการ์และถูกจับตัดผมยาวสลวยเสียเหี้ยน ในฉบับที่เราได้เห็นในหนังนั้นดูจะเป็นผมทรงรองทรงเท่ ๆ อยู่หน่อย แต่งานออกแบบของ Park ชิ้นนี้เผยให้เห็นว่า เราเกือบจะได้เห็นธอร์ในลุคทรงผมแบบสกินเฮดที่ก็เท่ไปอีกแบบ (ว่าก็ว่าเถอะ พี่หมี Chris ตัดผมทรงไหนก็หล่อ) ผู้กำกับ Waititi ให้สัมภาษณ์ถึงลุคของธอร์ในหนัง Love and Thunder ไว้ล่าสุดทำนองที่ว่า คงจะไม่ได้เห็นธอร์อ้วนกลับมาอีก เพราะให้ทีมเขียนบทหาเหตุผลสวย ๆ ที่จะให้ธอร์กลับมาผอมและหุ่นดีตามเดิมอีกครั้ง แต่ลุคใหม่จะกลับมาผมยาวหรือผมสั้นก็ต้องรอติดตามกันอีก 2 ปี

ในภาค 4 นี้ผู้กำกับ Waititi ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้กระทำการ rebranding ให้กับหนังชุดเทพเจ้าสายฟ้า ก็บอกเป็นนัย ๆ ด้วยว่า คนดูอาจจะได้เห็นสัตว์อวกาศตัวใหม่อย่างฉลามอวกาศ หรือ Space Sharks เข้ามาเติมเต็มในหนังภาคใหม่ นอกจากนั้นก็ยังไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธอว่าจะยังได้เห็นบทโลกิของ Tom Hiddleston อีกคนในมิติเวลาใหม่ซึ่งจะแยกไปมีซีรีส์ของตัวเองทาง Disney+ ด้วยหรือไม่

นักแสดงและผู้กำกับ Thor: Love and Thunder
นักแสดงและผู้กำกับ Thor: Love and Thunder (2022)

Thor: Love and Thunder นอกจากจะได้ดาราหลักอย่าง Chris Hemsworth และ Tessa Thompson กลับมาครบ ภาคนี้ยังจะได้ Natalie Portman กลับมารับบทเดิมอย่าง “เจน ฟอสเตอร์” ที่หายไปตั้งแต่ภาค The Dark World (2013) ในภาคนี้เธอจะกลับมาสวมบท “ไมตี้ ธอร์” ที่สามารถถือค้อนโยเนียร์ทรงพลังของธอร์ได้ รวมถึงตัวร้ายก็ยังจะได้ดารามากฝีมืออย่าง Christian Bale มารับบทด้วย

ตารางฉายล่าสุดในสหรัฐฯ ของหนังในจักรวาล MCU 

  • Black Widow (2020): 6 พฤศจิกายน 2020 (ในไทย 29 ตุลาคม 2020)
  • The Eternals (2021): 12 กุมภาพันธ์ 2021
  • Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings (2021): 7 พฤษภาคม 2021
  • Spider-Man: Homecoming 3 (2021): 5 พฤศจิกายน 2021
  • Thor: Love And Thunder (2022): 11 กุมภาพันธ์ 2022
  • Doctor Strange In The Multiverse Of Madness (2022): 25 มีนาคม 2022
  • Black Panther 2 (2022): 6 พฤษภาคม 2022
  • Captain Marvel 2 (2022): 8 กรกฎาคม 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส