เริ่มส่อแววชัดเจนว่ามาร์เวล เดินหน้าแผนการปั้นซูเปอร์ฮีโรหน้าใหม่เข้าจักรวาล หลังรุ่นพี่ยุคบุกเบิกทยอยปลดเกษียณกันไปจากหน้าจอ ข่าวล่าสุดนี้มาจากหัวเรือใหญ่ เควิน ไฟกี เองเลย เขาให้ข่าวว่ากำลังเดินหน้าโพรเจกต์ Ant-Man 3 ในชื่อภาคอย่างเป็นทางการว่า Ant-Man and the Wasp: Quantumania และในภาคนี้จะเปิดตัวซูเปอร์ฮีโรหน้าใหม่ ที่ได้ แคทเธอรีน นิวตัน มารับบทเป็น “แคสซี” ลูกสาวของของ สก็อตต์ แลง หลังเควิน ไฟกี เปิดเผยข่าวออกไป ตัวแคทเธอรีน นิวตัน ก็โพสต์แจ้งข่าวกับแฟน ๆ ของเธอผ่านอิสตาแกรมว่า
“เมื่อคืนฉันฝันว่าได้เป็นซูเปอร์ฮีโร #marvel #stature #cassielang”

https://www.instagram.com/kathrynnewton/?utm_source=ig_embed

สำหรับ แคทเธอรีน นิวตัน นั้น บางคนอาจจะยังไม่คุ้นชื่อเธอ แนะนำว่ารีบทำความคุ้นเคยกับชื่อนี้ไว้ เพราะเธอเป็นดาราวัยรุ่นหน้าใหม่ไฟแรงมากในปีที่ผ่านมานี้ หลังจากได้ร่วมแสดงใน Big Little Lies ทีวีซีรีส์รวมตัวแม่นักแสดงหญิงของ HBO แล้วเธอก็เพิ่งรับบทนำใน Freaky หนังสยองขวัญคอมมีดี้ ที่เธอได้ประกบคู่กับ แมทธิว วอห์น หนังเพิ่งขึ้นอันดับ1 ในสหรัฐฯ ไป 2 สัปดาห์ซ้อน นับว่าเธอเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมากสำหรับบท แคสซี ลูกสาวของ สก็อตตต์ แลง บทแคสซีนี้เคยปรากฏตัวมาแล้วใน 2 ภาคแรก แต่ตอนนั้นเธอยังเป็นเด็กน้อยนัก พอในภาค 3 นี้เธอก็โตเป็นสาวเต็มตัว และเจริญรอยตามพ่อด้วยการเป็นซูเปอร์ฮีโรในฉายา “Stature”

Stature ในเวอร์ชันคอมิก

การประกาศเปิดตัว “Stature” เข้าสู่จักรวาลมาร์เวล เป็นการตอกย้ำถึงแผนการที่มาร์เวลกำลังจะเข้าสู่ยุคของ ซูเปอร์ฮีโรหญิงรุ่นใหม่ นับถึงตอนนี้แล้ว Stature ก็นับเป็นรายที่ 5 แล้วต่อจาก

  • เคต บิชอป บทของ เฮลี สไตน์เฟลด์ ที่จะปรากฏตัวในทีวีซีรีส์ Hawkeye
  • เยเลนา บีโลวา ศิษย์รุ่นน้องของ นาตาชา โรมานอฟ บทของ ฟลอเรนซ์ พิวจ์ ที่จะปรากฏตัวในหนัง Black Widow
  • อิมาน เวลลานี ที่จะมารับบทเป็น Ms.Marvel ในทีวีซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวของเธอเอง
  • เจนนิเฟอร์ วอลเทอร์ ญาติผู้น้องฝ่ายหญิงของบรู๊ซ แบนเนอร์ บทของ ทาเทียนา มาสลานี ที่จะมีทีวีซีรีส์ของเธอเองในชื่อเรื่อง She-Hulk
สมาชิกใน Young Avengers

การที่มาร์เวลเปิดตัวซูเปอร์ฮีโรหน้าใหม่รัว ๆ แบบนี้ สอดคล้องกับข่าวก่อนหน้านี้ที่คาดกันว่าจะมีโพรเจกต์หนัง Young Avengers ซึ่งเคยมีเวอร์ชันคอมิกมาแล้ว เป็นเรื่องราวของบรรดาซูเปอร์ฮีโรเบอร์รองที่เคยเป็นผู้ช่วยของซูเปอร์ฮีโรชื่อดังทั้งหลาย มาก่อน แล้วมารวมทีมกันปฏิบัติภารกิจ ถ้าก้าวต่อไปที่เราได้เห็นจากนี้ก็คือการเชื่อมโยงหนังและทีวีซีรีส์เข้าด้วยกัน ก็ฟันธงได้เลยว่าโพรเจกต์หนัง Young Avengers ได้เกิดแน่ ๆ เพราะตอนนี้ก็มีข่าวมาแล้วว่า เยเลนา บีโลวา จาก Blackwidow จะมีบทรับเชิญในทีวีซีรีส์ Hawkeye

มีข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนัง Ant-Man and the Wasp: Quantumania แถมมาด้วยว่า นอกจากภาคนี้จะเปิดตัว Stature แล้ว ในภาคนี้จะมี Kang the Conqueror เป็นวายร้ายหลัก ผู้ที่มารับนี้คือ โจนาธาน เมเจอร์ นักแสดงผิวดำ ถ้าหนังดำเนินเรื่องตามคอมิกนั้น Kang นี้จะมีศักดิ์เป็นหลานของ รีด ริชาร์ด ผู้นำกลุ่ม Fantastic Four ก็ทำให้เกิด 2 ข้อสันนิษฐาน อย่างแรกคือ Ant-Man and the Wasp: Quantumania จะรับหน้าที่ปูเรื่องราวนำ Fantastic Four เข้าสู่จักรวาลมาร์เวล และอีกข้อสันนิษฐานก็คือ รีด ริชาร์ด กลับมารอบใหม่นี้ อาจจะใช้นักแสดงผิวดำมารับบทนี้

Ant-Man and the Wasp: Quantumania จะกำกับโดย เพย์ตัน รีด ผู้กำกับคนเดิม พอล รัดด์, เอแวนเจลีน ลิลลี, ไมเคิล ดักลาส และ มิเชล ไฟเฟอร์ จะกลับมารับบทนำกันพร้อมหน้า แต่ในขณะนี้ยังไม่มีกำหนดฉาย รอ ๆ กันไปก่อนนะ

อ้างอิง