‘The Young Avengers’ คือซูเปอร์ฮีโรทีมใหม่ ที่จะเปิดตัวในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล เพือ่มาแทนที่ซูเปอร์ฮีโรชุดเก่า คอยติดตามกันต่อไปว่า จะมีใครมาเป็นสมาชิกกลุ่มนี้กันบ้าง

แฟน ๆ มาร์เวลต่างคาดเดากันมาหลายปีแล้วว่ามาร์เวลน่าจะกำลังเตรียมการสำหรับการมาถึงของเหล่า ‘Young Avengers’ มาถึงวันนี้ ทางมาร์เวลก็ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า กลุ่ม Young Avengers กำลังจะก้าวเข้าสู่จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล หลังจากภาพยนตร์มาร์เวลเดินทางมาถึงเฟสที่ 5 ก็ได้ปูเรื่องราวไทม์ไลน์มาอย่างยาวนานเพียงพอแล้วกับการแนะนำซูเปอร์ฮีโรชุดดั้งเดิมและบรรดาสมาชิกในครอบครัวของเขา สู่จุดแห่งการส่งต่อถึงซูเปอร์ฮีโรชุดใหม่หลัง Infinity Saga

แต่มาร์เวลก็ยังตระหนักดีว่า ในวันนี้เหล่าซูเปอร์ฮีโรชุดดั้งเดิมนั้น ยังเป็นชื่อที่ขายได้และเรียกความสนใจจากแฟน ๆ ได้ดี และหนังอีกหลายเรื่องในอนาคตก็ยังเป็นหนังของพวกเขา แต่ถึงอย่างนั้น ถ้ามาร์เวลยังคงยึดติดอยู่กับซูเปอร์ฮีโรชุดเก่านี้ ก็เท่ากับทิศทางของมาร์เวลกำลังก้าวถอยหลัง

บรรดาซูเปอร์ฮีโรรุ่นเยาว์ที่ได้รับการเปิดตัวใน MCU แล้ว

แฟน ๆ น่าจะสังเกตได้ว่านับตั้งแต่เฟสที่ 4 เป็นต้นมา มาร์เวลเริ่มจะแนะนำซูเปอร์ฮีโรหน้าใหม่วัยรุ่นที่มาพร้อมกับพลังวิเศษ ทำให้แฟน ๆ เริ่มตั้งข้อสงสัยและมีคำถามว่า มาร์เวลกำลังจะสร้างหนัง ‘Young Avengers’อยู่ใช่ไหม ? ซึ่ง เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ก็ยังไม่ตอบแต่ชั่งน้ำหนักถึงความเป็นได้ของแผนการนี้อยู่ จนเมื่อมีการเปลี่ยนตัวนักแสดงในบท แคสซี่ แลง จาก เอ็มมา เฟอร์แมน ที่เคยปรากฎตัวใน ‘Avengers: Endgame’ พอมาถึง ‘Ant-Man & The Wasp: Quantumania’ ก็ถูกเปลี่ยนเป็น แคทรีน นิวตัน (Kathryn Newton) จึงเป็นการตอกย้ำข้อสงสัยว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เพราะเป็นการปูทางไปสู่ ‘Young Avengers’ ใช่หรือไม่ ? เควิน ไฟกี ตอบคำถามนี้ว่า

“ก็แน่นอน…แต่เราจะได้เห็นว่าวิวัฒนาการของตัวละครเหล่านี้จะไปจบที่ไหนเมื่อไหร่นั้น ผมตอบไม่ได้ แต่ที่แน่นอนอย่างหนึ่งก็คือ เรายึดแนวทางจากหนังสือการ์ตูนเป็นหลักซึ่งเราทำเช่นนั้นมาตลอด นั่นคือเหตุผลที่เราต้องการให้ตัวละคร แคสซี่ แลง มีอายุน้อย เพราะเธอจะได้รับแรงบันดาลใจจากพ่อของเธอ เสมือนการเพาะเมล็ดพันธุ์”

คำเตือน *มีการเผยถึงเนื้อหาสำคัญในหนัง’The Marvels’

Young Avengers เวอร์ชันคอมิก

กมลา ข่าน กำลังฟอร์มทีม ‘The Young Avengers’ หลังจบ ‘The Marvels’

ย้อนไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา สตีเฟน บรูซซาร์ด (Stephen Broussard) ผู้อำนวยการสร้าง ‘Ant-Man & The Wasp: Quantumania’ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า
“ขณะนี้ยังไม่มีแผนการสำหรับภาพยนตร์ ‘Young Avengers’ “
แต่ตอนจบของ ‘The Marvels’ก็เผยให้เห็นแล้วว่ามาร์เวลมีแนวทางการฟอร์มทีม ‘Young Avengers’ที่ชัดเจน ในช่วงท้ายนั้น เราได้เห็น กมลา ข่าน หรือ Ms. Marvel ได้พบกับ เคต บิชอป (ไฮลี สไตน์เฟลด์ – Hailee Steinfeld) และเธอก็เผยแผนการว่าจะรวบรวมกลุ่มซูเปอร์ฮีโรวัยรุ่น มาถึงตรงนี้แฟน ๆ มาร์เวลก็เดาทางกันได้ถูกแล้วว่า Ms. Marvel กำลังทำหน้าที่เหมือนกับ นิก ฟิวรี ที่เคยรวบรวมทีม Avengers ชุดเดิมมาแล้ว และตอนนี้เธอก็ได้จับตาดูสมาชิกไว้ 2 คนแล้ว

ในเวอร์ชันหนังสือการ์ตูนนั้น ทีม ‘The Young Avengers’ ก่อตั้งโดย Iron Clad ร่างเวอร์ชันวัยรุ่นของ แคง หรือมีชื่อจริงว่า นาธาเนียล ริชาดส์ มีสมาชิกรุ่นก่อตั้งคือ Eli Bradley, Wiccan และ Hulkling และสมาชิกที่ตามเข้ามาก็คือ Kate Bishop, Cassie Lang และ Speed และรุ่นที่ 3 ก็คือ America Chavez, Kid Loki, Marvel Boy และ Prodigy หรือ Vision ที่ฟื้นคืนชีพมาใหม่ แม้ว่าสมาชิกส่วนใหญ่ในทีม ‘The Young Avengers’จะยังไม่ปรากฎตัวมาในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล แต่เอาเฉพาะที่ปรากฎตัวมาแล้ว ก็มากพอที่จะรวมกลุ่ม ‘The Young Avengers’ ได้แล้ว

สมาชิก ‘The Young Avengers’ 3 คนแรกที่ทางมาร์เวลยืนยันมาแล้วคือ Cassie Lang, Ms. Marvel และ Kate Bishop

กมลา ข่าน หรือ Ms. Marvel จะมารับหน้าที่ผู้รวบรวมสมาชิกทีมแทน Iron Clad


ในหนังสือการ์ตูน ‘Young Avengers #1-6’ นั้น เล่าว่า Iron Clad ผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจาก Iron Man เป็นผู้ก่อตั้งทีม ‘Young Avengers’ แต่มาเผยตัวตนภายหลังว่าเขาคือ แคงในวัยหนุ่มที่พาตัวเองออกมาจากไทม์ไลน์เดิมเพราะไม่อยากเติบโตไปเป็นวายร้าย และได้รวบรวมสมาชิกซูเปอร์ฮีโรรุ่นเยาว์มาต่อกรกับแคง ตัวตนของเขาเองในอนาคต แต่ในเมื่อ Iron Clad ยังไมได้เปิดตัวในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล กมลา ข่าน หรือ Ms. Marvel ในฐาะแฟนตัวยงของเหล่าซูเปอร์ฮีโร จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดในบทบาทหน้าที่ของผู้ก่อตั้งกลุ่ม ‘Young Avengers’

Kate Bishop เป็นสมาชิกรายแรกที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมทีม

ในหนัง ‘The Marvels’ เผยให้เห็นว่า กมลา ข่าน กำลังมุ่งหน้าไปนิวยอร์ก เพื่อตามหา เคต บิชอป หรือผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจาก Hawkeye เธอเป็นอีกตัวเลือกที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับการเป็นสมาชิก ‘Young Avengers’ ถ้าพิจารณาจากเรื่องราวในทีวีซีรีส์ ‘Hawkeye’ ที่เธอได้ใช้เวลามากมายฝึกฝนฝีมือมาแล้วกับ Hawkeye ในหนังสือการ์ตูนนั้น เคต บิชอป ได้ขึ้นเป็นผู้นำของกลุ่ม ‘Young Avengers’ และก็อาจจะได้ดำรงตำแหน่งผู้นำในเวอร์ชันภาพยนตร์ด้วย

Cassie Lang สมาชิกคนที่ 3 ของ ‘Young Avengers’

แม้ว่าเราจะไมได้เห็น แคสซี่ แลง ใน ‘The Marvels’แต่ กมลา ข่าน ก็เอ่ยถึง แคสซี แลง ว่าเธอกำลังจะมุ่งหน้าไปซานฟรานซิสโก เพื่อทาบทาม ‘Stature’ ชื่อซูเปอร์ฮีโรของ แคสซี่ แลง ให้เข้าร่วมทีม ‘Young Avengers’ ซึ่งตามหนังสือการ์ตูนแล้ว Stature ก็เป็น 1 ใน 12 รายที่เป็นสมาชิกดั้งเดิม

มีใครบ้างที่น่าจะเข้าร่วมทีม ‘Young Avengers’ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลได้อีก

ในขณะที่มาร์เวลยืนยันมาแล้วว่า สมาชิก 3 คนแรกของ ‘Young Avengers’เป็นหญิงล้วน ซึ่งแน่นอนว่าจำนวนสมาชิกของทีมไม่ได้มีแค่ 3 คนนี้ ในขณะนี้มีซูเปอร์ฮีโรวัยรุ่นหลายคนแล้วที่ได้รับการเปิดตัวเข้าสู่จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล และอาจจะอยู่ในรายชื่อของ กมลา ข่าน แล้วก็เป็นได้

‘Iron Heart’ น่าจะเป็นรายที่เข้ามาแทนที่ Iron Clad และน่าจะทำหน้าที่ตัวแทนผู้สืบทอดจิตวิญญาณของ Iron Man ได้เป็นอย่างดี แล้วก็ยังมี อีไล แบรดลีย์ หลานของ ไอซาห์ แบรดลีย์ ซูเปอร์โซลเดอร์จากทีวีซีรีส์ ‘The Falcon & The Winter Soldier’ และน่าจะเข้ากันได้ดีกับ Skaar และ Hulking ตัวละครจากทางฝั่ง Hulk และอีกรายที่น่าสนใจก็คือ Kid Loki แม้ว่าเขาจะติดอยู่ใน Void ในซีซันที่ 1 ก็ไม่แน่นะ เขาอาจจะกลับออกมาก็ได้

ยังมีผู้สืบทอดจากสมาชิก Avengers รุ่นแรกอีกหลายรายอย่างเช่น Toussaint ของกษัตริย์ทีชัลลา และ Love ลูกสาวของธอร์, ฮาร์เลย์ คีนเนอร์ ผู้รับมรดกจาก โทนี่ สตาร์ก และ แอกเซิล ไฮม์ดัลซัน ลูกชายของ ไฮม์ดัลล์ และ Phyla ที่เปิดตัวมาใน ‘Guardians of the Galaxy Vol 3’ ไม่หมดแค่นี้ เพราะทางฝั่ง ‘Spider-Man’ ก็ยังมีตัวละครรุ่นเยาว์อีกมาก อย่างเช่น ไมล์ โมราเลส แค่นี้ก็มองเห็นสมาชิกที่น่าสนใจเต็มไปหมดแล้ว

ที่มา : screenrant