ในขณะที่ธุรกิจภาพยนตร์ตกอยู่ท่ามกลางภาวะวิกฤตโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้หนังฟอร์มใหญ่ต่างต้องเลื่อนฉาย หรือหนีไปลงช่องสตรีมมิง แต่กับหนังสยองขวัญหรือ Horror ก็ไม่เคยหวั่น หลายเรื่องก็ปักหลักชนไม่เลื่อนฉาย มีเข้าโรงฉายให้ดูกันอยู่เนือง ๆ อย่างปีที่ผ่านมานี่ก็หลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Underwater, The Hunt, Fantasy Island, The Grudge, Peninsula แล้วก็มีเรื่องที่ทำเงินถล่มทลายไปด้วยอย่างเช่น The Invisble Man ทั้งนี้ก็เพราะหนังสยองขวัญ เป็นแนวที่ได้รับการต้อนรับจากคนดูเสมอมา ดูในโรงก็ชวนให้ลุ้นปิดตา หรือเปิดดีวีดีดูที่บ้านลุ้นกันกับเพื่อนเป็นกลุ่มก็สนุกไปอีกแบบ อีกทั้งหนังสยองขวัญเป็นแนวที่ใช้ทุนสร้างต่ำ โอกาสเสี่ยงน้อย เพราะไม่ต้องใช้ดาราที่มีเชื่อเสียง ไม่ต้องใช้สเปเชียลเอฟเฟกต์มากมาย เรื่องไหนฟลุค ๆ ก็ทำกำไรให้กับค่ายได้อื้อซ่า ด้วยเหตุนี้เราจึงได้เห็นหนังสยองขวัญหลาย ๆ เรื่องสานภาคต่อกันได้ยาวเหยียด A Nightmare on Elm Street – 8 ภาค, Friday the 13th – 12 ภาค, Halloween – 10 ภาค จะแพ้ก็แค่ เจมส์ บอนด์ 007 เท่านั้นล่ะที่ลากยาวมาถึง 25 ภาค

มาถึงปี 2021 ที่เป็นปีแห่งความหวังของอุตสาหรรมภาพยนตร์ที่ต่างเลื่อนหนังมาลงปีนี้กันเพราะคาดว่าโควิด-19 จะคลี่คลาย น่าจะเป็นปีที่แต่ละสตูดิโอปล่อยหนังเข้าฉายกันอย่างอัดแน่น แน่นอนว่าต้องมีหนังสยองขวัญอยู่จำนวนมาก และนี่คือ 17 หนังสยองขวัญที่วางกำหนดฉายไว้ในปี 2021 นี้ มีทั้งหนังเรื่องใหม่ หนังรีเมก และอีกหลาย ๆ เรื่องก็เป็นหนังภาคต่อ ตอนนี้ก็ลุ้นกันขอให้โควิด-19 คลี่คลายได้โดยเร็ว เราจะได้ไปปิดตาลุ้นฉากเสียว ๆ ในโรงหนังกันนะ เอ้ามาดูกันเลยว่ามีเรื่องอะไรบ้าง บางเรื่องก็ยังไม่มีค่ายไหนซื้อเข้ามาฉายนะครับ

Red Dot

ผู้กำกับ : อเลน ดาร์บอร์ก
ผู้เขียนบท : อเลน ดาร์บอร์ก, เพอร์ ดิกสัน
นักแสดง : โยฮันเนส เคิห์นก์, แนนนา บลอนเดลล์, อนาทาเซียส โซลิส
กำหนดฉายในสหรัฐฯ : 11 กุมภาพันธ์ 2021 ทาง Netflix
รื่องย่อ : ไอนาร์ และ นัดจา คู่ผัวเมียพยายามกระชับความสัมพันธ์กันด้วยการเดินทางไปปีนเขาทางตอนเหนือของสวีเดน แต่แล้วทริปที่วาดฝันไว้สวยหรูกลับกลายเป็นฝันร้าย เมื่อมีมือปืนนิรนามออกตามล่าเอาชีวิตเขาทั้งคู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เป็นภูเขาหิมะ
ทำไมถึงน่าดู : ผลงานลงทุนสร้างครั้งแรกของ NETFLIX กับหนังสัญชาติสวีเดน มาพร้อมกับพล็อตที่น่าสนใจมาก กับหนังที่ใช้ตัวแสดงกันแค่ 2 คนกับหมา 1 ตัว ในพื้นที่แปลกถิ่น กับฆาตกรนิรนามที่ไม่เปิดเผยตัว มีแต่เพียงแสงเลเซอร์เล็งเป้าที่เป็นจุดไฟสีแดง ตามชื่อหนังว่า Red Dot ทำให้ทั้งคู่ต้องเอาชีวิตรอดจากศัตรูที่ไม่เห็นตัวให้ได้

Wrong Turn: The Foundation

wrong turn : the foundation

ผู้กำกับ : ไมค์ พี.เนลสัน
ผู้เขียนบท : อลัน บี.แม็กเอลรอย
นักแสดง : แมทธิว โมไดน์, ชาร์ล็อตต์ เวกา, เอ็มมา ดูมอนต์
กำหนดฉายในสหรัฐฯ : 25 กุมภาพันธ์ 2021
เรื่องย่อ : เนื้อหาของหนังแนวนี้แต่ละภาคไม่ค่อยมีอะไรต่างกันเท่าไหร่นัก กับกลุ่มวัยรุ่นที่หลงไปในพื้นที่ของมนุษย์กินคน รอบนี้กลุ่มวัยรุ่นชวนกันไปปีนเขา แล้วก็ผ่านไปในอาณาเขตของกลุ่ม Foundation ชาวบ้านกลุ่มเล็ก ๆ ในซ่อนตัวอยู่ในป่าลึกมานานนับร้อยปี และมีความพิสมัยในรสชาติของเนื้อมนุษย์
ทำไมถึงน่าดู : นับได้ว่าเป็นเรื่องที่ 7 ในแฟรนไชส์ Wrong Turn (2003) แต่ว่าภาค 2 ถึงภาค 6 เป็นหนังที่ออกมาเป็นดีวีดีโดยตรง จนมาถึงภาคนี้ แต่ว่าภาคนี้ทางผู้สร้างตั้งใจจะให้เป็นภาครีบูต ด้วยการดึง อลัน บี.แม็กเอลรอย เจ้าของเรื่องและเป็นคนเขียนบทภาคแรกให้กลับมาเขียนบทในภาคนี้ หนังสร้างโดย Constantin Film บริษัทสร้างหนังสัญชาติเยอรมนี

Morbius

Morbius

ผู้กำกับ : แดเนียล เอสพิโนซา
ผู้เขียนบท : แม็ตต์ ชาซามา, เบิร์ก ชาร์ปเลส
นักแสดง : จาเร็ด เลโต, แมตต์ สมิธ, ไมเคิล คีตัน
กำหนดฉายในสหรัฐฯ : 19 มีนาคม 2021
เรื่องย่อ : ไมเคิล มอร์เบียส นักชีวเคมี ผู้ทนทุกข์กับโรคโลหิตชนิดพบได้ยาก เขาศึกษาค้นคว้าหนทางรักษา ถ้าสำเร็จเขาไม่เพียงแต่รักษาตัวเองได้ แต่จะรักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคเดียวกับเขาได้ แต่ด้วยความบังเอิญในระหว่างรักษา เขาได้ฉีดพิษของปีศาจแวมไพร์เข้าร่างตัวเอง แม้เขาจะหายจากโรคร้ายแต่ก็ได้ทำให้ตัวเองกลายเป็นปีศาจแวมไพร์กระหายเลือด
ทำไมถึงน่าดู : อีกหนึ่งหนังในจักรวาล Spider-Man ของโซนี่ ที่เดินตามความสำเร็จของ Venom เรื่องนี้ได้ จาเร็ด เลโต นักแสดงมากฝีมือดีกรี 1 ออสการ์มารับบทนำ หนังอยู่ในความรับผิดชอบของ แดเนียล เอสพิโนซา ผู้กำกับที่พิจารณาจากผลงานก่อนหน้า Life, Child 44, Safe House ที่สนุกทุกเรื่องแล้วน่าจะวางใจได้ ก็ถือว่ามลุ้น ถ้า Morbius ประสบความสำเร็จ เราอาจจะได้เห็นการครอสโอเวอร์กันระหว่าง Morbius, Venom และ Spider-Man มาจ๊ะเอ๋ในเรื่องเดียวกัน

Last Night in Soho

Last Night in Soho

ผู้กำกับ : เอ็ดการ์ ไรต์
ผู้เขียนบท : เอ็ดการ์ ไรต์, คริสตี วิลสัน-เคร์น
นักแสดง : อันยา เทย์เลอร์ จอย, แมตต์ สมิธ, ไดอานา ริก
กำหนดฉายในสหรัฐฯ : 23 เมษายน 2021
เรื่องย่อ : สาวน้อยผู้มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นแฟชันดีไซเนอร์ แต่แล้วอยู่ดี ๆ เธอก็พาตัวเองย้อนเวลามาอยู่ในลอนดอนยุค 60s ที่นี่เธอได้พบกับไอดอลตัวจริงของเธอ ที่ตัวตนของเธอไม่ได้เป็นอย่างที่เธอคิดไว้ แล้วเรื่องราวรอบตัวก็เริ่มไม่ราบรื่น ยิ่งวันเวลาผ่านไปเธอก็ได้พบกับความน่ากลัวที่คืบคลานเข้ามาหาเธอ
ทำไมถึงน่าดู : อ็ดการ์ ไรต์ ผู้กำกับระดับตำนานที่ถนัดนักหนากับหนังแนวตลกร้ายขึ้นหิ้งอย่าง 3 คอร์เน็ตโต แต่รอบนี้เอ็ดการ์ขอเปลี่ยนแนวมากำกับหนังสยองขวัญดูบ้าง แล้วได้สาวน้อยมาแรง อันยา เทย์เลอร์ จอย มารับบทนำ เอ็ดการ์ ยังคงเขียนบทภาพยนตร์องเช่นเคย แถมด้วย คริสตี วิลสัน-เคร์น มือเขียนบทหญิงที่เคยเขียนบท 1917 มาแล้ว

A Quiet Place Part II

A Quiet Place II

ผู้กำกับ : จอห์น คราซินสกี
ผู้เขียนบท : จอห์น คราซินสกี. สก็อตต์ เบ็ก
นักแสดง : เอมิลี บลันต์. ซิลเลียน เมอร์ฟี, มิลลิเซ็นต์ ซิมมอนด์. จิมอน ฮอนซู
กำหนดฉายในสหรัฐฯ : 23 เมษายน 2021
เรื่องย่อ : ดำเนินเรื่องราวต่อจากภาคแรก แต่ในภาคนี้ เอเวลีน แอบบอตต์ ผู้เป็นแม่ ต้องพาลูกทั้งสอง เรแกน และ มาร์คัส ออกมาผจญภัยในโลกภายนอก เพราะบ้านเดิมที่เคยอยู่มาแสนนานไม่ใช่สถานที่ปลอดภัยอีกต่อไปแล้ว ครอบครัวแอบบอตต์ได้พบกับผู้รอดชีวิตอีกหลายคน แล้วก็ได้พบว่าสัตว์ประหลาดต่างดาวไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวที่สุดในโลกภายนอกนี้
ทำไมถึงน่าดู : หนังม้ามืดที่ฮิตสุดในปี 2018 ทำรายได้ถล่มทลายไปถึง 340 ล้านเหรียญทั่วโลกจากทุนสร้างเพียงแค่ 17 ล้านเหรียญ ทำให้พาราเมาท์ไฟเขียวให้สานภาคต่อทันที เดิมทีหนังวางกำหนดฉายไว้เดือนมีนาคม 2020 เลื่อนมาเป็น เมษายน 2020 และกันยายน 2020 ล่าสุดเลื่อนข้ามมา เมษายน ปีนี้ ด้วยความที่มั่นใจว่ามีแฟนหนังจากภาคแรกจำนวนมากรอชมอยู่ อย่างไรก็จะต้องฉายโรงไม่ขายให้กับช่องสตรีมมิงอย่างแน่นอน

Spiral

Spiral

ผู้กำกับ : ดาร์เร็น ลิน บูสแมน
ผู้เขียนบท : จอช สโทลเบิร์ก, พีต โกลด์ฟิงเกอร์
นักแสดง : ซามูเอล แอล.แจ็กสัน, คริส ร็อก, แมกซ์ มิงเกลา
กำหนดฉายในสหรัฐฯ : 21 พฤษภาคม 2021
เรื่องย่อ : นักสืบ อีซีเคียล “ซีก” แบงก์ ได้รับมอบหมายให้ตามสืบคดีฆาตกรรมลึกลับ ที่ส่อเค้าว่าน่าจะมีส่วนเชื่อมโยงกับ “จิ๊กซอว์” ฆาตกรต่อเนื่องสุดโหดในตำนาน แต่เมื่อเขายิ่งสืบลึกลงไป ก็เริ่มพบว่าเขากลายเป็นส่วนหนึ่งของเกมอันแยบยลของฆาตกรรายนี้
ทำไมถึงน่าดู : Spiral เป็นข่าวมาตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมการสร้าง เมื่อ คริส ร็อก นักแสดงตลกผิวดำชื่อดัง อยู่ดี ๆ ก็เกิดสนใจอยากจะสานต่อตำนานหนัง SAW เขาเข้าพบผู้บริหาร Liongate เสนอว่าเขามีไอเดียบรรเจิดสำหรับภาคต่อนี้ แล้วไอเดียของ คริส ร็อก ก็ได้รับการเห็นชอบ หนังถูกอนุมัติสร้างโดย คริส ร็อก รับบทนำในภาคนี้ควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างด้วย นับเป็นการพลิกบทบาทอย่างมากจากนักแสดงตลกโดดมาเล่นหนังสยองขวัญ แถมภาคนี้ยังได้ ซามูเอล แอล.แจ็กสัน มาร่วมด้วย แล้วได้ ดาเร็น ลิน บูสแมน ผู้กำกับดั้งเดิมที่เคยกำกับ SAW2, SAW3, SAW4 กลับมารับหน้าที่

https://www.youtube.com/watch?v=PlToJVzWywQ&ab_channel=MajorGroup

The Conjuring: The Devil Made Me Do It

The Conjuring: The Devil Made Me Do It

ผู้กำกับ : ไมเคิล ชาเวส
ผู้เขียนบท : เดวิด เลสลี จอห์นสัน-แม็กโกลด์ริก
นักแสดง : แพททริก วิลสัน, เวรา ฟามิกา
กำหนดฉายในสหรัฐฯ : 4 มิถุนายน 2021
เรื่องย่อ : ยังคงหยิบยกประวัติการทำคดีปราบผีของคู่ผัวเมีย เอ็ด และ โลเรน วอร์เรน ตัวจริงมาเป็นแรงบันดาลใจ รอบนี้เอ็ดและโลเรนช่วยไล่ผีให้กับเด็กชายคนหนึ่ง แต่จากภารกิจที่ดูธรรมดากลับทำให้ทั้งคู่ต้องเจอกับเรื่องราวสุดสะพรึงที่ทั้งคู่ไม่เคยประสบมาก่อน พาไปสู่คดีที่ต้องจารึกในประวัติศาสตร์อเมริกัน เมื่อฆาตกรในดคีฆาตกรรมอ้างในชั้นศาลว่าเหตุที่เขาลงมือสังหารเหยื่อนั้นก็เพราะตกอยู่ภายใต้อำนาจของปีศาจ ตามชื่อเรื่องของภาคนี้เลย
ทำไมถึงน่าดู : จากข้อมูลประชาสัมพันธ์บอกว่า ภาคนี้ดัดแปลงมาจากคดีที่น่าสนใจที่สุดในแฟ้มบันทึกการทำงานของเอ็ดและโลเรน วอร์เรน และเป็นภาคที่ปิดไตรภาค Conjuring ที่อาจจะมีภาคต่อ ๆ ไปจากนี้อีก และนี่เป็น Conjuring ภาคแรกที่ เจมส์ วาน ไม่ได้กำกับเอง แต่มอบหมายให้ ไมเคิล ชาเวส ที่เคยกำกับ The Curse of La Llorona หนังในจักรวาลเดียวกับ Conjuring เมื่อปี 2019 ถ้าผลลัพธ์ออกมาดีเราก็น่าจะได้ดู The Conjuring ภาค 4 และต่อ ๆ ไป อีกชื่อหนึ่งที่น่าวางใจก็คือ เดวิด เลสลี จอห์นสัน-แม็กโกลด์ริก มือเขียนบทคู่บุญของ เจมส์ วาน ที่เคยมีผลงาน Orphan หนังในตำนานปี 2009 แล้วก็เคยเขียน The Conjuring 2 แล้วเจมส์ วาน ยังชวนไปเขียนบท Aquaman มาแล้วด้วย ตอนนี้เขากำลังเขียนบท A Nightmare on Elm Street หนังภาคใหม่ของ เฟรดดี้ ครูเกอร์ ในตำนาน

https://www.youtube.com/watch?v=Ny5flhAcItc&ab_channel=Sony

The Forever Purge

The Forever Purge

ผู้กำกับ : เอเวอราโด เกาต์
ผู้เขียนบท : เจมส์ เดอโมนาโค
นักแสดง : จอช ลูคัส, เลเวน แรมบิน, แคสซิดี้ ฟรีแมน
กำหนดฉายในสหรัฐฯ : 9 กรกฎาคม 2021
เรื่องย่อ : ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาใด ๆ แต่เป็นการเล่าเรื่องราวภาคต่อจาก The Purge: Election Year ภาค 3 ของแฟรนไชส์ ไม่ได้กลับไปย้อนเล่าจุดกำเนิดอย่างในภาค The First Purge
ทำไมถึงน่าดู : นับเป็นภาคที่ 5 แล้วของแฟรนไชส์ The Purge ก็น่าจะเป็นแฟนประจำของแฟรนไชส์ที่ติดตามกันมาตลอด แต่ภาคนี้ เจมส์ เดอโมนาโค ผู้กำกับดั้งเดิมจากทุกภาคไม่กำกับแล้ว แต่ส่งต่อให้ เอเวอราโด เกาต์ ผู้กำกับหน้าใหม่ที่มีประสบการณ์มาจากการกำกับทีวีซีรีส์หลายเรื่อง ส่วนบทภาพยนตร์ยังเป็นฝีมือของ เจมส์ เดอโมนาโค เช่นเดิม ซึ่งเขาให้สัมภาษณ์ว่าบทภาคนี้ “มันเจ๋งมาก

Don’t Breathe 2

Don’t Breathe 2

ผู้กำกับ : โรโด ซายาเกซ
ผู้เขียนบท : โรโด ซายาเกซ, เฟเด อัลวาเรซ
นักแสดง : สตีเฟน แลง, รอคซี วิลเลียมส์, บ็อบบี โชฟิลด์
กำหนดฉายในสหรัฐฯ : 13 สิงหาคม 2021
เรื่องย่อ : เรื่องราวดำเนินต่อจากภาคแรก หลังสั่งสอนกับแก๊งหัวขโมยวัยรุ่นในภาคแรกแล้ว ชายตาบอดก็กลับไปกบดาน อยู่เงียบ ๆ ไม่สุงสิงกับโลกภายนอก ชายตาบอดได้ช่วยเด็กหญิงตัวน้อยไว้จากบ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เขาเลี้ยงดูเธอจนเติบโตโดยลำพัง ทั้งคู่ได้ใช้ชีวิตด้วยกันอย่างสงบสุข จนกระทั่งมีแก๊งวายร้ายมาจับตัวเด็กหญิงไป ชายตาบอดจึงต้องออกโรงอีกครั้งเพื่อตามหนูน้อยกลับคืนมา
ทำไมถึงน่าดู : ใครที่ได้ดูภาคแรก ต่างจำได้ดีว่าการดูหนังแล้วต้องกลั้นหายใจตามตัวละครบนจอมันเป็นอย่างไร ผ่านไป 5 ปี ชายตาบอดจะกลับมาแผลงฤทธิ์ให้เราได้เห็นอีกครั้ง แล้วที่สำคัญได้ สตีเฟน แลง กลับมารับบทเดิม แต่รอบนี้ เฟเด อัลวาเรซ ผู้กำกับคนเดิม ขอเขยิบหน้าที่ไปเป็นผู้อำนวยการสร้าง แล้วขอส่งเด็กปั้น โรโด ซายาเกซ มือเขียนบทจากภาคแรก และ Evil Dead (2013) มารับหน้าที่กำกับแทนเขา

Candyman

Candyman

ผู้กำกับ : นิอา ดาคอสตา
ผู้เขียนบท : จอร์แดน พีล. วิน โรเซนเฟลด์
นักแสดง : ยาย่า อับดุล มาทีน ที่สอง, เทโยนา แพร์ริส, โทนี่ ท็อดด์

กำหนดฉายในสหรัฐฯ : 27 สิงหาคม 2021
เรื่องย่อ : เป็นภาคต่อจาก Candyman เมื่อปี 1992 ที่เล่าเหตุการณ์ในเกือบ 3 ทศวรรษต่อมาตามเวลาในปัจจุบัน ตัวละครหลักในภาคนี้คือ แอนโธนี แม็กคอย ศิลปินมัลติมิเดีย ที่หลงใหลในตำนานปีศาจแคนดี้แมน เขาได้ย้ายไปอยู่ใน คาบรินี กรีน เมืองที่เป็นต้นตำนานสยองแคนดี้แมน ที่วันนี้ได้ปรับปรุงสภาพแวดล้อมใหม่หมดแล้ว แต่แอนโธนีก็พยายามสืบค้นตำนานแคนดี้แมนเพื่อมาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างงานศิลปะของเขา แต่หารู้ไม่ว่าการขุดค้นอดีตของแอนโธนีก็คือการเปิดประตูให้ปีศาจแคนดี้แมนได้กลับมาอีกครั้ง
ทำไมถึงน่าดู : ชื่อ Candyman เป็นหนังสยองขวัญคลาสสิกที่คอหนังแนวนี้รู้จักกันดีอยู่แล้ว และการกลับมารอบนี้ก็อยู่ภายใต้การดูแลของ จอร์แดน พีล เจ้าพ่อหนังสยองขวัญรุ่นใหม่ที่ลงมาเขียนบทภาพยนตร์เองด้วย แล้วยกหน้าที่ผู้กำกับให้ นิอา ดาคอสตา ผู้กำกับหญิงสายรางวัลอนาคตไกล เพราะหลังจาก Candyman เธอก็ได้ก้าวกระโดดไปกำกับ Captain Marvel 2 เลย หนังยังได้ โทนี่ ท็อดด์ ผู้รับบท Candyman คนเดิมกลับมารับบทอีกด้ว

Resident Evil

ภาพจากกองถ่าย Resident Evil

ผู้กำกับ : โยฮานเนส โรเบิร์ต
ผู้เขียนบท : โยฮานเนส โรเบิร์ต
นักแสดง : คายา สโคเดลาริโอ, ฮันนาห์ จอห์น-คาเม็น, นีล แม็กโดนัฟ
กำหนดฉายในสหรัฐฯ : 9 กันยายน 2021
เรื่องย่อ : พล็อตหนังเป็นทางการยังไม่มีการเปิดเผย รู้เพียงแค่ว่าหนังจะย้อนกลับไปเล่าเหตุการณ์จากเกมภาค 1 และภาค 2 ที่เกิดขึ้นในปี 1998
ทำไมถึงน่าดู : เว้นช่วงจากภาค Resident Evil: The Final Chapter(2016) เพียงแค่ 5 ปี ทางโซนี่ก็ตัดสินใจรีบูตหนังอย่างเร่งด่วน แล้วมอบหมายให้ โยฮานเนส โรเบิร์ต ผู้กำกับที่เคยมีผลงาน 47 Meter Down ทั้ง 2 ภาคมารับหน้าที่ มีนางเอกคนสวย คายา สโคเดลาริโอ จากแฟรนไชส์ Maze Runner และ Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales

Halloween Kills

Halloween Kills

ผู้กำกับ : เดวิด กอร์ดอน กรีน
ผู้เขียนบท : เดวิด กอร์ดอน กรีน, แดนนี่ แม็กไบรด์, สก็อตต์ ทีมส์
นักแสดง : เจมี่ ลี เคอร์ติส, แอนโธนี ไมเคิล ฮอลล์, จูดี้ เกรียร์
กำหนดฉายในสหรัฐฯ : 15 ตุลาคม 2021
เรื่องย่อ : สานต่อจากเรื่องราวของภาคที่แล้ว Halloween (2018) เป็นอีกครั้งที่ไมเคิล มายเออร์ ถูกจัดการไปแล้วบนจอภาพยนตร์ แต่ก็ยังคงกลับมาอีกครั้งแล้วครั้งเล่า รอบนี้ 3 หญิงตระกูลสโตรด ลอรี่, แคเร็น และแอลลิสัน ต้องร่วมมือกันอีกครั้งเพื่อรับมือกับไมเคิล มายเออร์ พร้อมด้วยสมาชิกใหม่อย่าง ทอมมี่ ดอยล์ อดีตเด็กน้อยที่ ลอรี่เคยเลี้ยงตอนเด็ก ๆ และ ลินด์เซย์ วอลเลซ ตัวละครที่เคยปรากฏตัวมาแล้วใน Halloween ภาคแรกสุด
ทำไมถึงน่าดู : ที่จริงภาคที่แล้ว Halloween (2018) ก็จบได้อย่างสะใจและสมบูรณ์แบบแล้ว แต่เผอิญว่าหนังเกิดฮิตเกินคาด ทำเงินไปถล่มทลาย 255 ล้านเหรียญจากรายได้ทั่วโลก ทำให้ ไมเคิล มายเออร์ ยังคงตายไม่ได้ ต้องกลับมาอาละอาดอีกรอบ เดวิด กอร์ดอน กรีน ผู้กำกับภาคที่แล้วกลับมารับหน้าที่กำกับและเขียนบทเช่นเคย ที่เผยมาว่าภาคนี้จะมีคนตายในหนังเยอะกว่า Halloween (2018) ถึง 2 เท่า แต่หนังยังไม่จบแค่นี้ ทางสตูดิโอมั่นใจถึงกับประกาศไฟเขียวให้สร้างทีเดียว 2 ภาคเลย ปีหน้าเราจะได้ดูภาคที่เขาว่าจบแล้วจริง ๆ ใน Halloween Ends

There’s Someone Inside Your House

There’s Someone Inside Your House

ผู้กำกับ : แพททริก ไบรซ์
ผู้เขียนบท : เฮนรี เกย์เด็น จากบทประพันธ์ของ สเตฟานี เพอร์กินส์
นักแสดง : ซาราห์ ดักเดล, ธีโอดอร์ เพลเลอริน, ซิดนีย์ พาร์ก
กำหนดฉาย : ทาง Netflix ภายในปี 2021 ยังไม่กำหนดวันและเดือน
รื่องย่อ : มาคานี ยัง สาวน้อยวัยมัธยมปลาย ถูกพ่อแม่ส่งตัวจากฮาวายให้มาอาศัยอยู่กับยายในเนบราสก้า เพื่อเรียนให้จบมัธยมปลายในเมืองนี้ ในเทอมสุดท้ายเธอก็พบกับเหตุการณ์สุดสยองในโรงเรียน เมื่อเพื่อนร่วมชั้นของเธอเริ่มถูกฆ่าตายทีละคน และดูเหมือนฆาตกรจงใจฆ่าเหยื่อเหล่านี้เพื่อเปิดโปงความลับดำมืดที่เหยื่อแต่ละรายซุกซ่อนไว้ และขณะที่ลงมือฆาตกรต่อเนื่องรายนี้จะใส่หน้ากากที่เป็นหน้าของเหยื่อเป้าหมาย มาคานี ยัง เองก็มีความลับในอดีตตอนที่เธอยังอยู่ฮาวาย เธอจึงพยายามอย่างที่สุดที่จะต้องสืบหาตัวตนของฆาตกรต่อเนื่องรายนี้ ก่อนที่เธอจะกลายเป็นเหยื่อรายต่อไป
ทำไมถึงน่าดู : เป็นอีกเรื่องที่ดัดแปลงจากนิยายขายดีในชื่อเดียวกันที่วางแผงเมื่อปี 2017 หนังสือได้รับเสียงตอบรับในทางดีว่ามาในทิศทางเดียวกับ Scream และI Know What You Did Last Summer ที่กลายเป็นแฟรนไชส์สยองขวัญในยุค 90s ทำให้นิยายถูกซื้อลิขสิทธิ์มาดัดแปลงเป็นหนังด้วยความหวังว่าจะสานต่อเป็นแฟรนไชส์ยาวไปอีกหลาย ๆ ภาค หนังยังได้ เจมส์ วาน เจ้าพ่อหนังสยองขวัญมารับหน้าที่อำนวยการสร้างร่วมกับ ชอว์น เลวี ผู้กำกับชื่อดังจาก Night at the Museum หนังได้ เฮนรี เกย์เด็น มือเขียนบทจาก Shazam! มารับหน้าที่ดัดแปลงนิยายเป็นบทภาพยนตร์

Escape Room 2

Escape Room 2

ผู้กำกับ : อดัม โรบิเทล
ผู้เขียนบท : วิล ฮอนลีย์, มาเรีย เมลนิก, แดเนียล ทุช
นักแสดง : เทย์เลอร์ รัสเซล, โลแกน มิลเลอร์, อิซาเบลล์ เฟอร์แมน
กำหนดฉายในสหรัฐฯ : ภายในปี 2021 ยังไม่กำหนดวันและเดือน
เรื่องย่อ : ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อหา
ทำไมถึงน่าดู : ภาคแรกที่ออกฉายเมื่อปี 2019 ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม กวาดรายได้ทั่วโลกไป 155 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียงแค่ 9 ล้านเหรียญ แน่นอนว่า โซนี่ พิกเจอร์ เจ้าของหนังต้องรีบไฟเขียวให้สร้างภาคต่อทันที แล้วได้ อดัม โรบิเทล ผู้กำกับภาคแรกกลับมารับหน้าที่ รวมไปถึง มาเรีย เมลนิก มือเขียนบทจากภาคแรกที่กลับมาเขียนรับหน้าที่เขียนบทในภาคนี้ร่วมกับมือเขียนบทหน้าใหม่อีก 2 ราย ภาคนี้ยังได้ เทย์เลอร์ รัสเซล และ โลแกน มิลเลอร์ 2 นักแสดงนำจากภาคแรกกลับมาสานต่อความสยองในภาคนี้ด้วย และได้สมาชิกใหม่อย่าง อิซาเบลล์ เฟอร์แมน จาก Orphan หนังสยองขวัญในตำนานมาร่วมเสริมทัพ เชื่อว่าหนังยังคงยึดเนื้อหาในแนวหาทางออกจากห้องกับดักสุดโหดเช่นเคย

Run Sweetheart Run

Run Sweetheart Run

ผู้กำกับ : ชานา เฟสเต
ผู้เขียนบท : ชานา เฟสเต
นักแสดง : เอลลา บาลินสกา, พิลู แอสเบก, คลาร์ก เกรก
กำหนดฉายในสหรัฐฯ : ภายในปี 2021 ทาง Amazon Prime
เรื่องย่อ : เชอรี่ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวผู้ทำงานหนักมาอย่างยาวนาน เธอโดนเพื่อนสาวคะยั้นคะยอว่าให้ตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตใหม่กับใครสักคนเสียที ทนแรงชักจูงไม่ไหว เชอรี่ตัดสินใจไปพบกับคู่เดตที่เจ้านายของเธอเป็นฝ่ายนัดบอดให้ ทำให้เธอได้พบกับอีธาน หนุ่มรูปงามที่มีเสน่ห์ แต่หลังจากนั้นไม่นานอีธานก็เริ่มเผยความชั่วร้ายภายในตัวตน ทำให้เชอรรี่ต้องหาทางหนีเอาชีวิตรอดไปบนถนนในลอสแองเจลิส
ทำไมถึงน่าดู : การรับบทนำครั้งแรกของ เอลลา บาลินสกา 1 ใน 3 นางฟ้าชาร์ลีเวอร์ชันล่าสุด Run Sweetheart Run ฉายในเทศกาลซันแดนซ์ไปแล้วเมื่อ มกราคม 2020 ได้เสียงตอบรับดี คะแนน 71% บน rottentomatoes ทำให้บลัมเฮาส์ซื้อลิขสิทธิ์ไปฉาย วางกำหนดเดิมไว้ว่าจะฉายเมื่อเดือนพฤษภาคม 2020 แต่ก็เจอปัญหาโควิด-19 สุดท้ายตัดสินใจขายต่อให้กับ Amazon Studios ซึ่งอาจจะปล่อยสตรีมมิงภายในปีนี้ล่ะ

Malignant

malignant

ผู้กำกับ : เจมส์ วาน
ผู้เขียนบท : อเคลา คูเปอร์, เจมส์ วาน, อินกริด บิซู
นักแสดง : แอนนาเบล วอลลิส, แมดดี แฮสซัน, จอร์จ ยัง
กำหนดฉายในสหรัฐฯ : ภายในปี 2021 ยังไม่กำหนดวันและเดือน
เรื่องย่อ : ไม่มีการเปิดเผยเนื้อหา
ทำไมถึงน่าดู : แน่นอนว่าชื่อที่น่าสนใจที่สุดในเครดิตนี้ก็คือ เจมส์ วาน และนี่คือการกลับมากำกับหนังสยองขวัญเรื่องแรกนับตั้งแต่ The Cojuring 2 (2016) หนังสร้างจากเรื่องที่เขียนจากไอเดียของเจมส์ วาน เอง แล้วยังได้ อินกริด บิซู คู่หมั้นของเขามาร่วมดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์ด้วย หนังถูกเลื่อนฉายในปี 2020 มาแล้ว 2 ครั้ง ขณะนี้วอเนอร์ สตูดิโอเจ้าของหนังยังไม่ประกาศกำหนดฉายล่าสุด

The Banishing

The Banishing

ผู้กำกับ : คริสโตเฟอร์ สมิธ
ผู้เขียนบท : เดสิด เบตัน , เรย์ บ็อกดาโนวิช
นักแสดง : เจสซิกา บราวน์ ฟินด์เลย์, จอห์น ลินช์, ฌอน แฮร์ริส
กำหนดฉายในสหรัฐฯ : ภายในปี 2021 สตรีมมิงทาง Shudder
เรื่องย่อ : พล็อตแบบบ้านผีสิงง่าย ๆ เลย หนังย้อนยุคเล่าเหตุการณ์ในอังกฤษยุคปี 1930s เมื่อบาทหลวงหนุ่ม กับภรรยาและลูกสาวย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหญ่แล้วก็ต้องเจอกับวิญญานสุดเฮี้ยนที่สิงสู่ในบ้านหลังนี้
ทำไมถึงน่าดู : หนังสัญชาติอังกฤษเรื่องนี้จะออกฉายทาง Shudder เป็นช่องสตรีมมิงที่เน้นแต่หนังสยองขวัญ ให้บริการเฉพาะในสหรัฐฯ โอกาสที่บ้านเราจะได้ดูคงเป็นได้ยาก แต่หนังก็ไม่ได้รับเสียงชื่นชมอะไรมากมาย ผู้กำกับก็ไม่เป็นที่รู้จัก คนเขียนบทก็ไม่รู้จัก จะมีที่น่าสนใจสุดก็เห็นจะเป็น เจสซิกา ฟินด์เลย์ บราวน์ นางเอกสุดสวยที่เคยมีผลงาน Victor Frankenstein, Winter’s Tale

อ่านแล้วอยากดูเรื่องไหน รอลุ้นกันนะครับ ทั้งลุ้นว่าจะมีค่ายไหนซื้อเข้ามาฉายไหม แล้วก็ลุ้นว่าจะเลื่อนไปปีหน้าหรือโดนย้ายไปลงสตรีมิงหรือไม่ สถานการณ์ลุ่ม ๆ ดอน ๆ แบบนี้คาดเดายากจริง

อ้างอิง

อ้างอิง