หลังจากมาร์เวลได้สั่งลา ซูเปอร์ฮีโรยุคแรกที่คนดูรักไปถึง 2 รายใน Avengers : End Game คือ Captain America และ Iron Man ตั้งแต่นั้นก็มีกลุ่มคนดูที่ยังทำใจไม่ได้ ต่างเรียกร้องให้ทั้งคู่กลับมาอีกครั้ง แต่โรเบิร์ต ดาวนีย์ ก็ยืนยันเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าเขาจะไม่กลับมาสวมชุดเกราะอีกแล้ว เช่นเดียวกับ คริส อีแวนส์ ที่บอกว่าพอกันทีกับบทบาท Captain America เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็มีข่าวเซอร์ไพรส์ เมื่อมีแหล่งข่าววงในเผยว่า คริส อีแวนส์ กำลังเจรจากับทางมาร์เวลว่าจะกลับมารับบท Captain America กับโพรเจกต์อนาคตในจักรวาลมาร์เวล ไม่ใช่ในหนัง Captain America ภาค 4 แต่น่าจะกลับมาในบทรับเชิญในโพรเจกต์อนาคตสักเรื่อง และน่าจะอยู่ในเฟส 4 นี่ล่ะ

ตั้งแต่มีข่าวนี้เปิดเผยออกมา ก็ทำให้กลุ่มแฟนเดนตายดีใจกันยกใหญ่ พากันคาดเดาไปต่าง ๆ นานา ว่า Captain America น่าจะโผล่มาในหนังหรือทีวีซีรีส์เรื่องใด ที่จะไม่มีผลกระทบกับเส้นเรื่องหลัก ที่ สตีฟ โรเจอร์ กลายเป็นคนแก่ไปแล้ว ถ้าวิเคราะห์ตามหลัการที่สมเหตุสมผลที่สุดก็น่าจะเป็นซีรีส์ The Falcon and the Winter Soldier โพรเจกต์ที่จะสตรีมมิงผ่าน Disney+ ที่จะเล่าปฏิบัติการร่วมกันระหว่าง Falcon และ Winter Soldier

ซีรีส์ The Falcon and the Winter Soldier คือช่องทางการกลับมาปรากฏตัวของ Captain America ที่ดูสมเหตุสมผลที่สุด

แอนโธนี แม็กคี ผู้รับบท แซม วิลสัน เคยเผยกับสื่อว่าในซีรีส์ The Falcon and the Winter Soldier จะเล่าเรื่องคู่ขนานไปกับเหตุการณ์ในหนัง Captain America ในวันที่ สตีฟ โรเจอร์ ยังไม่ได้ส่งมอบภาระหน้าที่ให้แซมเป็นทางการ ทั้งแซม วิลสัน และ บัคกี้ บาร์น ก็ได้ปฏิบัติการร่วมกันไปโดยยังไม่รู้ว่าใครจะได้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจาก สตีฟ โรเจอร์ ก็มีความเป็นไปได้สูงว่า สตีฟ อาจจะปรากฏตัวมาในเรื่องเพื่อให้คำแนะนำต่าง ๆ กับสหายของเขาทั้งคู่ แม้ว่าตอนนี้ The Falcon and the Winter Soldier จะถ่ายทำเสร็จสิ้นไปแล้ว แต่ก็มีความเป็นได้สูงถ้าผลการเจรจากับ คริส อีแวนส์ เป็นผลสำเร็จ ก็น่าจะถ่ายทำฉาก สตีฟ โรเจอร์ เพิ่มเติมลงไปภายหลัง

อ่ะ! ถ้าไม่ใช่ The Falcon and the Winter Soldier ล่ะ จักรวาลมาร์เวลในวันนี้ก็ยังมีโพรเจกต์ในอนาคตอีกเป็นสิบ ๆ เรื่อง เพราะวันนี้ต้องนับรวมซีรีส์ที่จะสตรีมมิงใน Disney+ ไปด้วยแล้ว ดูกันที่ภาพยนตร์ที่ประกาศสร้างเป็นทางการไปแล้วก็มี Doctor Strange in the Multiverse of Madness, Thor: Love and Thunder, Guardians of the Galaxy Vol. 3, Ant-Man and the Wasp: Quantumania, Black Panther 2 และ Captain Marvel 2 ส่วนซีรีส์ทาง Disney+ ก็มี Hawkeye, Ironheart, Armor Wars, Secret Invasion, She-Hulk, Moon Knight และ Ms. Marvel ทุกเรื่องล้วนอยู่ในจักรวาลมาร์เวล ก็เป็นไปได้หมดที่ สตีฟ โรเจอร์ จะไปปรากฏตัวในเรื่องไหน

ฉากที่ สตีฟ โรเจอร์ อาสานำอัญมณีทั้ง 6 ไปคืนในอดีต

ต้องไม่ลืมว่าในเรื่อง Avengers: Endgame นั้น ตอนท้ายนั้น Captain America ได้อาสารับหน้าที่เดินทางย้อนเวลาเอาอัญมณีทั้ง 6 ก้อนไปคืนตามจุดต่าง ๆ ถ้าเอาเรื่องราวจุดนี้มาขยายนะ ก็สามารถแยกภารกิจนี้ออกมาได้ 6 ตอนเลย ทำให้ Captain America ไปโผล่ในหนังหรือซีรีส์ได้ 6 ครั้งตามจำนวนอัญมณี โดยไม่ไปกระทบหรือทำให้เส้นเรื่องบิดเบือนเลย แถมยังชวนให้แฟน ๆ ติดตามดูด้วยว่าจะเห็น Captain America โผล่มาในหนังเรื่องหรือซีรีส์เรื่องไหนอีก จนกว่าจะครบ 6 ตอน

https://twitter.com/ChrisEvans/status/1349835808497229824

หลังจากข่าว คริส อีแวนส์ กำลังเจรจากับมาร์เวลในการกลับถือโล่อีกครั้งเผยแพร่ออกไป คริส อีแวนส์ เองก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์ “News to me” ประมาณว่า “ผมก็เพิ่งรู้ข่าวนี้” ช่างเป็นข้อความที่หักล้างข่าวก่อนหน้าอย่างสิ้นเชิง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ข่าวของเขาเงียบหายลงไป เพราะแฟน ๆ หนังต่างก็รู้กันดีว่าในวงการฮอลลีวูดอะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้

อ้างอิง