ขณะที่ฝั่ง Robert Downey Jr. เจ้าของบท Iron Man นั้นยืนยันว่าจะไม่กลับมารับบทในจักรวาลมาร์เวลหลายต่อหลายครั้ง แต่ฝั่งของ Chris Evans เจ้าของ Captain America นั้น ไม่เคยบอกอย่างเต็มปากเต็มคำว่าจะไม่กลับมา โดยคำพูดที่เขาเคยให้สัมภาษณ์ไว้ก็คือ หากมาร์เวลต้องการ เขาก็พร้อมจะกลับมาเสมอ และดูเหมือนว่าตอนนี้มาร์เวลจะเรียกหาเขาอีกครั้ง เมื่อมีรายงานจาก Deadline ว่า Evans อยู่ระหว่างเจรจากลับมารับบทฮีโรสุดแกร่งอเมริกันผู้ถือโล่รูปดาวนี้อีกครั้ง

Deadline รายงานอ้างอิงแหล่งข่าวว่า Evans จะกลับมารับบทในหนังเรื่องใดเรื่องหนึ่งของมาร์เวล และตอนนี้การเจรจาระหว่างสตูดิโอและตัวเขาก็ใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว แฟน ๆ หลายคนก็คาดการณ์ว่า เขาอาจจะกลับมารับบท Steve Rogers ตอนแก่ต่อจากในเหตุการณ์ตอนท้ายเรื่องของ Avengers: Endgame (2019) แต่อะไรก็เกิดขึ้นใน MCU เพราะฉะนั้นก็ยังไม่จำเป็นจะต้องคาดเดากันไปในเวลานี้

ตัวละคร Steve Rogers นั้น ปรากฏตัวในหนัง MCU มากที่สุดเหนือกว่าทุกคนด้วยจำนวน 11 เรื่อง (ซึ่งเรื่องใหม่นี้ก็คงเพิ่มสถิติมากขึ้นไปอี) แต่ยังครอง air time หรือเวลาที่ปรากฏตัวในหนังทุกเรื่องรวมกัน สถิติเป็นอันดับ 2 รองจาก Iron Man อยู่เกือบ 2 ชั่วโมง

https://twitter.com/Russo_Brothers/status/1254943003040346113

Chris Evans เพิ่งมี Defending Jacob เป็นซีรีส์คุณภาพเมื่อปี 2020 และอยู่ระหว่างเข้ากล้องหนังร่วมดารา Don’t Look Up ที่จะได้ร่วมแสดงกับ Leonardo DiCaprio และ Jennifer Lawrence ซึ่งหนังจะสตรีมทาง Netflix ปีนี้ นอกจากนี้ก็ยังรอเปิดกล้องหนังแฟรนไชส์สายลับฟอร์มยักษ์ของสองพี่น้อง Russo ผู้กำกับ Avengers: Endgame ในหนัง The Gray Man ซึ่ง Evans จะได้ปะทะกับ Ryan Gosling รวมถึงจะมาให้เสียงเป็น Buzz Lightyear ในหนังแอนิเมชัน Lightyear ภาคต้นกำเนิดของ Pixar Studios ด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส