วิน ดีเซล ในฐานะนักแสดงนำและผู้อำนวยการสร้างประจำแฟรนไชส์ Fast & Furious โพสต์ภาพในอินสตาแกรมส่วนตัวของเขา เป็นภาพจากหนัง Fast 5 เมื่อปี 2011 เป็นภาพตัวเขาในบท ดอม และมีภาพ ลุค ฮอบส์ บทของ ดเวยน์ จอห์นสัน ยืนอยู่ด้านหลัง พร้อมกับข้อความประกอบว่า

“ผมรู้สึกว่าโชคดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในหนังที่มีนักแสดงที่น่าจดจำมากมาย แต่ผมอาจจะไม่ได้แสดงออกให้พวกเขารู้เท่าใดนัก อาจจะเป็นเพราะผมกำลังตื่นเต้นกับสิ่งที่กำลังมาถึงต่างหากล่ะ ฮ่า ฮ่า ด้วยรักทั้งหมดที่มี #happytorettotuesday #F9 #F10endofsaga”

ถึงแม้ข้อความดังกล่าวจะไม่ได้สื่ออะไรตรง ๆ แต่ก็อาจจะเป็นการสื่อเป็นนัยถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับดเวย์น จอห์นสัน ซึ่งที่ผ่านมาแฟน ๆ ต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วถึงเรื่องราวบาดหมางระหว่าง 2 ซูเปอร์สตาร์คู่นี้ ที่บ่มเก็บกันมาช้านาน จน ดเวย์น จอห์นสัน เองที่เป็นฝ่ายระเบิดออก ด่าเสียเทเสียถึง วิน ดีเซล ที่ทำนิสัยแย่ ๆ ในกองถ่าย ส่งผลให้ฝ่ายดเวย์นเป็นฝ่ายออกตัวว่าจะไม่ขอร่วมงานกับ วิน ดีเซล อีกต่อไป ร้อนถึงผู้สร้างที่ต่างกุมขมับกันกับความพยายามแก้ปัญหาความไม่ลงรอยของนักแสดงคู่นี้ ที่ดันเกิดขึ้นในช่วงที่แฟรนไชส์ Fast กำลังพุ่งทะยานได้รับความนิยมไปทั่วโลก ทุกภาคก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีเยี่ยมจากแฟน ๆ เลยเป็นเหตุให้จักรวาลต้องแตกยอดภาคแยกออกมาเป็น Hobbs & Shaw ให้ดเวย์น จอห์นสัน จูงมือ เจสัน สตาแธม มาปฏิบัติภารกิจเฉพาะกิจกันไป กลายเป็นการแก้ปัญหาที่ฉลาดล้ำเลิศ แปลงวิกฤตเป็นโอกาสได้อย่างสวยงาม

อดีตที่ ดอมินิก ทอเรตตโต และ ลุค ฮอบส์ ร่วมจอกันอาจจะกลับมาอีกครั้ง

หลังจากนั้นความรุนแรงที่ 2 ฝ่ายมีต่อกันก็ดูจะเงียบหายไป จนเป็นฝ่าย วิน ดีเซล นี่ล่ะ ที่โพสต์ภาพเขาและดเวย์น จอห์นสัน ซึ่งอาจจะเป็นการบอกเป็นนัยถึงความสัมพันธ์ที่อาจจะกลับมาราบรื่นดังเก่า แล้วสุดท้ายแฟน ๆ ก็อาจจะได้เห็น ลุค ฮอบส์ กลับมาปรากฏตัวใน Fast10 ซึ่งเป็นภาคปิดตำนานก็เป็นได้ แต่ก็ยังมีอีกความเป็นไปได้นะ ว่าเราอาจจะได้เห็น ดอม กับ ฮอบส์ มาร่วมจอกันเร็วกว่านั้นก็เป็นได้ เพราะก่อนหน้านี้ วิน ดีเซล ก็เคยแย้ม ๆ มาหน่อยแล้วว่าเขามีเซอร์ไพรส์จากการปรากฏตัวของใครสักคนใน F9 ซึ่งเขาไม่ขอเปิดเผยให้ไปตื่นเต้นกันตอนดูหนัง ซึ่งเขาผู้นั้นก็อาจจะเป็น ลุค ฮอบส์ ก็เป็นได้ ถ้าวิเคราะห์ตามสไตล์ของแฟรนไชส์ Fast ที่ชอบดึงตัวละครเก่ากลับมาเซอร์ไพรส์ผู้ชม

ก็ไปรอลุ้นกันในโรงภาพยนตร์ ตามกำหนดที่วางไว้ว่าจะออกฉายในวันที่ 28 พ.ค. 2021 หลังจากกำหนดเดิมที่เราเกือบได้ดูกันไปตั้งแต่ เมษายน 2019 นู่น แล้วจากนั้นก็เลื่อนมาหลายครั้ง ซึ่ง วิน ดีเซล เป็นคนออกปากเองว่า แฟน ๆ Fast ควรจะยึดถือขนบธรรมเนียมเดิมด้วยการดู Fast ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น


“ตัวผมเองผูกพันอย่างมากกับประสบการณ์การดูหนังในโรง ถ้าพูดกันชัด ๆ ก็คือ ผมอุทิศชีวิตผมให้กับภาพยนตร์ไปแล้ว ถึงตอนนี้ผมดีใจมาก ๆ ที่ได้รู้แล้วว่าพวกเราจะได้กลับเข้าโรงหนังด้วยกันในวันที่ 28 พ.ค. ที่จะถึงนี้ กับหนังเรื่องที่ทุกคนอยากดูไปพร้อม ๆ กัน”

อ้างอิง