ในระหว่างทีโปรโมต ‘F9’ ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’ นั้น วิน ดีเซล (Vin Diesel) ซึ่งเป็นนักแสดงนำ และหนึ่งในผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง E! News ในคำถามที่ว่า มีโอกาสที่สมาชิกในครอบครัว พอล วอล์กเกอร์ จะได้่ร่วมแสดงในแฟรนไชส์นี้ด้วยไหม

เขาได้กล่าวว่า “ทางสตูดิโอยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่สำคัญมาก ที่ยังคงให้ตัวละครของ พอล วอล์กเกอร์ ยังคงมีตัวตนอยู่ในแฟรนไชส์ ตอนนี้อย่าเพิ่งให้ผมต้องบอกความลับอะไรของ ‘Fast 10’ เลย ผมบอกได้เพียงแค่ว่า ยังไม่ได้ตัดไอเดียใด ๆ ออกไป”

Paul Walker
Furious 7′ (2015)

สิ่งที่ วิน ดีเซล ได้กล่าวนั้น เป็นการไว้อาลัยแก่ พอล วอล์กเกอร์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท และเป็นส่วนสำคัญของแฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’ มาโดยตลอด ก่อนที่ พอล วอล์กเกอร์ จะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปอย่างกะทันหันเมื่อปี 2013 ก่อนที่ ‘Furious 7’ จะถ่ายทำเสร็จสิ้น

ไม่เพียงแค่นั้น เขายังเป็นพ่อทูนหัวของ มีโดว์ วอล์คเกอร์ (Meadow Walker) ลูกสาวของ พอล วอล์กเกอร์ และบ่อยครั้งที่เธอจะเอ่ยถึงเขาว่าเปรียบเสมือนพี่ชาย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทั้ง 2 คน มีความสนิทกัน จึงไม่แปลกใจที่ วิน ดีเซล ต้องตัดสินใจในเรื่องนี้อย่างระมัดระวังที่สุด เพื่อเป็นการเคารพต่อ พอล วอล์กเกอร์ ที่เป็นเพื่อนสนิทของเขาด้วย

ในปัจจุบัน มีโดว์ วอล์คเกอร์ มีอาชีพเป็นนางแบบ และไม่เคยมีประสบการณ์การแสดงแต่อย่างใด

จริง ๆ แล้ว ทีมงานผู้สร้างแฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’ เคยนำสมาชิกในครอบครัววอล์คเกอร์ มาร่วมถ่ายทำภาพยนตร์มาก่อนแล้ว นั่นคือ คาเล็บ วอล์กเกอร์ (Caleb Walker) และ โคดี วอล์กเกอร์ (Cody Walker) น้องชายของ พอล วอล์กเกอร์ โดยพวกเขามาช่วยถ่ายทำฉากเหลือใน ‘Furious 7’ และนำมาผสานรวมกับเทคโนโลยี CGI เพื่อให้ได้ภาพของ พอล วอล์กเกอร์ ปรากฏตัวในภาพยนตร์ได้อย่างสมบูรณ์

Paul Walker
หนึ่งในฉากจาก ‘Furious 7’ ที่ใช้เทคโนโลยี CGI ช่วยสร้างภาพใบหน้าของ พอล วอล์กเกอร์ ขึ้นมาได้อย่างน่าประทับใจ และเป็นฉากสุดท้ายที่ตัวละครนี้ได้ปรากฏตัวในแฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส