Måneskin ร็อกเกอร์สาย Glam-Rock จากอิตาลีเปิดตัวซิงเกิลใหม่ “Gossip” โดยมี ทอม โมเรลโล (Tom Morello) มือกีตาร์วง Rage Against The Machine มาร่วมงานด้วย ซิงเกิลนี้มาจากอัลบั้มใหม่ของ Måneskin ‘Rush!’ ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 20 มกราคม

Måneskin และทอม โมเรลโลแห่ง Rage Against The Machine
‘Rush!’

“Gossip”  มาพร้อมท่วงทำนองที่สนุกสนานเร้าใจในสไตล์ชาวร็อก ซึ่งยังคงตอกย้ำสถานะของวงดนตรีร็อกแอนด์โรลแนวหน้าของ Måneskin พร้อมมิวสิกวิดีโอแบบฮา ๆ กวน ๆ ที่เล่าเรื่องยียวนชวนวุ่นวายหลากเรื่องหลากรสของมนุษย์เราทั้งหลาย

ดามีอาโน เดวิด (Damiano David) ฟรอนต์แมนของวง Måneskin ที่ก่อนหน้านี้ได้โกนหัวเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการปล่อยผลงานที่ร่วมทำกับทอม โมเรลโล ได้พูดถึงการร่วมงานโมเรลโลว่า “ประสบการณ์อันมหาศาลของ ทอม โมเรลโลทำให้เราสามารถเข้าใจวิธีการทำงานเพลงได้โดยไม่ต้องคิดมาก เราไม่สามารถขอบคุณเขาได้มากพอสำหรับการมาร่วมงานกับเราในเพลงนี้ นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับวงเราจริง ๆ !” ส่วน โทมัส เร้จจี้ (Thomas Raggi) มือกีตาร์ของวงก็กล่าวว่า “ทอมเป็นหนึ่งในนักดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ผมเคยฟังและเรียนรู้มา การได้เล่นกับเขาคือความฝันที่เป็นจริง เป็นของขวัญชิ้นใหญ่และเป็นไฮไลต์ส่วนตัวของปีที่น่าทึ่งนี้” ส่วนการพัฒนาจนมาเป็นเพลงเวอร์ชันที่เราได้ยินกันนั้น วิกตอเรีย เดอ แองเจลิส (Victoria De Angelis) มือเบสสาวของวงได้เล่าว่า “เพลงนี้มีต้นกำเนิดมาจากท่อนริฟฟ์ที่ โทมัส เร้จจี้ เขียนไว้เมื่อนานมาแล้ว และวงก็ได้พยายามพัฒนาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน จนกระทั่ง ทอม โมเรลโล ได้เข้ามาร่วมและนำสิ่งพิเศษมาสู่ท่วงทำนองอันสนุกสนานเร้าใจในแบบ Måneskin”

Måneskin เป็นวงร็อก 4 ชิ้นที่ได้รับการยกย่องอย่างมาก ซึ่งเริ่มแสดงดนตรีตามท้องถนนในกรุงโรมตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น และตอนนี้เพียงไม่กี่ปีต่อมา วงดนตรีที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจวงนี้ก็ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นวงดนตรีแนวหน้าในการขับเคลื่อนโลกใบนี้และจะเป็นวงที่ทำให้ดนตรีร็อกกลับฟื้นคืนชีพอีกครั้ง ในปีที่ผ่านมาเพลงของ Måneskin มียอดสตรีมมากกว่า 7 พันล้านครั้ง ในขณะที่ขึ้นอันดับ 1 ในหลายประเทศและในชาร์ตแพลตฟอร์มดิจิทัลหลายแห่งทั่วโลก (รวมถึงเพลงอันดับ 2 ของ TikTok ในปี 2021) นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลอีกมากมายหลายเวทีทั้ง รางวัล ‘วิดีโออัลเทอร์เนทีฟยอดเยี่ยม’ จากงาน VMA ‘เพลงร็อกยอดนิยม’ ของ Billboard Music Awards, ‘ศิลปินอัลเทอร์เนทีฟหน้าใหม่ยอดเยี่ยม’ ของ iHeart Radio Music Awards อีกทั้งยังคว้ารางวัลมากมายจากงานประกาศรางวัลระดับชาติทั้งในญี่ปุ่น, สเปน, โปแลนด์, ฮังการี และฟินแลนด์ ตลอดจนการเสนอชื่อเข้าชิงมากกว่า 19 รายการทั่วโลก รวมถึง Brit Awards, NME รางวัล Kerrang! รางวัล Swiss Music Awards และอีกมากมาย นอกจากนี้ Måneskin ยังเป็นศิลปินชาวอิตาลีคนแรกที่ได้รับรางวัล ‘ร็อกยอดเยี่ยม’ จากงาน MTV Europe Music Awards 2021

ที่มา

blabbermouth

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส