โทมัส แบงกอลเตอร์ (Thomas Bangalter) แห่งวง Daft Punk ได้ปล่อยเพลงแรกจากอัลบั้มใหม่ ‘Mythologies’ ซึ่งเป็นงานออร์เคสตราที่เขาเขียนให้กับบัลเลต์ชื่อเดียวกันในปี 2022 โดยเพลงนี้มีชื่อว่า “L’Accouchement” หนึ่งใน 23 บทเพลงจากอัลบั้ม ‘Mythologies’

Thomas Bangalter

แองเจลีน เพรลโจคาจ (Angelin Preljocaj) ผู้ก่อตั้ง ‘Ballet Preljocaj’ ทำหน้าที่ออกแบบท่าเต้นบัลเลต์และชวนแบงกอลเตอร์มาทำสกอร์เป็นเวลารวมทั้งหมด 90 นาทีให้กับโชว์บัลเลต์ ‘Mythologies’ ซึ่งเพลงของแบงกอลเตอร์เล่นและบันทึกเสียงโดย Orchester National Bordeaux Aquitaine ภายใต้การกำกับดนตรีของ โรแมง ดูมาส์ (Romain Dumas) บัลเล่ต์นี้เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วที่ Grand Théâtre de Bordeaux ในเมืองบอร์กโดซ์ ประเทศฝรั่งเศส

‘Mythologies’

ก่อนหน้านี้แบงกอลเตอร์เคยออกอัลบั้มเดี่ยวในปี 2003 นั่นคือ ‘Outrage’ และบอกข่าวกับแฟน ๆ ว่าเขากำลังเขียนเพลงสำหรับ ‘Mythologies ballet’ ในปี 2021 เพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่เขาและกีย์-มานูแอล เดอ โฮเมม คริสโต (Guy-Manuel de Homem-Christo) ประกาศว่า Daft Punk แยกทางกันด้วยดี ผลงานล่าสุดจากสมาชิกของวงระดับตำนานวงนี้ ก็กำลังจะออกมาให้เราได้ฟังแล้ว ซึ่งเราสามารถฟัง ‘Mythologies’ แบบเต็มรูปแบบได้ในวันที่ 7 เมษายนนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส