เรื่องราวของหัวขโมยฉกของในร้าน แต่ก็หนีตำรวจไม่พ้นเหตุเพราะเขาใส่เสื้อยืดที่มีข้อความสุดกวนจนสะดุดตาลูกค้า ‘I Pooped Today’ แปลได้ว่า ‘ฉันอึแล้วนะวันนี้’ จนพนักงานจำเสื้อเขาได้แม่น แล้วก็เป็นจุดสังเกตสำคัญให้ตำรวจตามรวบตัวได้ในที่สุด

ตัวอย่างเสื้อ I POOPED TODAY

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมานี้ หัวขโมยรายนี้มีนามว่า จอห์น ฮันต์ เขาทำงานร่วมกับคู่หู เควิน ลาพอยต์ ทั้งคู่เลือกซุปเปอร์มาร์เก็ต Walmart ในย่าน Wichita Falls รัฐเท็กซัสเป็นเป้าหมาย โดยจอห์น จะทำหน้าที่ดึงดูดความสนใจพนักงาน ในขณะที่เควินก็จะใช้จังหวะนี้ฉกสินค้าภายในร้าน เควินก็จะเลือกหยิบเฉพาะสินค้าที่มีมูลค่า พอได้ของแล้วทั้งคู่ก็ส่งสัญญาณกันจากนั้นก็รีบวิ่งแน่บออกจากร้านไป พอพนักงานรู้ว่าโดนขโมยของแล้ว ก็วิ่งไล่ตามไปแต่ไม่ทันคู่หูขโมยมืออาชีพ พนักงานจึงรีบโทรแจ้งตำรวจทันที พอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ พนักงานก็บอกจุดสังเกตสำคัญของคนร้ายคู่นี้คือหนึ่งในนั้นสวมเสื้อยืดดำสกรีนคำว่า ‘I Pooped Today’ ขนาดใหญ่บนหน้าอกเสื้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากที่เกิดเหตุรีบแจ้งเบาะแสสำคัญถึงตำรวจทุกนายในท้องที่ ได้ผลเร็วเกินคาด เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งที่ออกลาดตระเวนอยู่ขณะนั้น รายงานกลับมาทันทีว่าเจอเป้าหมายที่สวมเสื้อยืดตรงกับตามที่แจ้งแล้ว

โฉมหน้านาย จอห์น ฮันต์

นายจอห์น ฮันต์ โดนรวบตัวทันที พอเช็กประวัติก็เจอคดียาวเหยียดเป็นหางว่าว ย้อนไปถึงปี 2014 นู่นเลย เรียกได้ว่าเป็นพลเมืองคุณภาพมาก เพราะมีทั้งคดีทำร้ายร่างกาย, ปล้น รวมไปถึงขับรถไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

ตำรวจดำเนินการเร่งด่วน ส่งตัวเขาขึ้นศาลพิจารณาคดี ศาลรับฟ้องในคดีลักทรัพย์ 2 ครั้งที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต Walmart ของกลางเป็นอุปกรณ์นิรภัยมูลค่า 600 เหรียญ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ อีก ส่วนอีก 2 ข้อหาเล็ก ๆ ศาลยกฟ้องให้ไปเพราะยอมรับผิดแต่โดยดี ศาลมีคำสั่งให้เขารับโทษจำคุกไปเบาะ ๆ 9 เดือน ส่วน เควิน ลาพอยต์ คู่หูของเขานั้นยังลอยนวลอยู่ แต่ตำรวจบอกว่าไม่น่าจะหนีไปได้นานหรอก เพราะเห็นหน้าเควินชัดเจนจากกล้องวงจรปิด

ภาพของคู่หู Melon-Head จากกล้องวงจรปิด

จากคดีของ จอห์น ฮันต์ ทำให้นึกถึงอีกคดีคล้าย ๆ กันก่อนหน้านี้ในรัฐเวอร์จิเนีย 2 หัวขโมยลักทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อ แต่ไม่มีใครเห็นหน้าตาของคนร้าย เพราะทั้งคู่เอาแตงโมลูกใหญ่มาสวมหัวปิดบังหน้าตาไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานี ลุยซา ผู้รับผิดชอบพื้นที่เกิดเหตุก็ตั้งฉายาให้ผู้ต้องสงสัยว่า “ไอ้หัวแตงโม” กลับกลายเป็นเรื่องฮาบนโลกโซเชียลซะงั้น เมื่อชาวเน็ตเห็นเป็นเรื่องขำขัน ก็เลยเอาแตงโมมาใส่หัวถ่ายภาพกัน แล้วโพสต์ภาพบนเฟซบุ๊กของสถานีตำรวจ บอกว่า “เจอผู้ต้องสงสัยแล้ว ที่นั่น ที่นี่”

เราก็หวังว่า จอห์น ฮันต์ พ้นโทษไปแล้วจะทำมาหากินสุจริตเสียทีนะ

อ้างอิง