ใช่ว่าอีสเตอร์เอ้กจะมีอยู่แต่ในหนังนะ ใครจะไปคิดละว่าในบัญชีทวิตเตอร์จะมีอีสเตอร์เอ้กซ่อนอยู่ด้วย อย่างเช่นบัญชีทวิตเตอร์ KFC แฟรนไชส์ไก่ทอดระดับโลกที่ทุกคนรู้จักกันดี ย้อนไปเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2017 มีพ่อหนุ่มช่างสังเกตนามว่า ไมค์ เอดเจ็ตต์ (Mike Edgette) ที่น่าจะว่างถึงได้มีเวลามาใส่ใจอะไรแบบนี้ เขาสงสัยว่าบัญชีทวิตเตอร์ของแฟรนไชส์ระดับโลกนั้นต่างก็ฟอลโลว์ผู้อื่นนับพัน McDonald’s ฟอลโลว์ 14,000 คน, Burger king ฟอลโลว์ 4,000 คน, Wendy’s ฟอลโลว์เกิน 1,000 คน แต่ทำมั้ยทำไม KFC ถึงฟอลโลว์เพียงแค่ 11 คน พอกดเข้าไปดูก็เลยร้อง…………….อ๋อ

ต่อให้ใครที่ไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ KFC ก็ตาม ต่างก็ต้องเคยได้ยินสโลแกนของแบรนด์นี้ที่โฆษณากรอกหูมายาวนานว่า ไก่ทอดเคเอฟซีนั้นปรุงด้วยสูตรลับของผู้พันแซนเดอร์ซึ่งประกอบไปด้วย “เครื่องเทศและสมุนไพร 11 ชนิด” ด้วยเหตุนี้ บัญชีทวิตเตอร์ของ KFC นั้นจึงฟอลโลว์ 11 บุคคลซึ่งประกอบไปด้วย อดีตสมาชิกทั้ง 5 ของ Spice Girls เกิร์ลกรุ๊ปยุค 90s และอีกคนก็เป็นชายที่ชื่อหรือนามสกุลว่า Herb ที่แปลว่า สมุนไพร นั่นเอง ก็นับว่าเป็นอีสเตอร์เอ้กที่ซ่อนอยู่ลึก ๆ โดยทาง KFC ก็ไม่ได้แคร์ด้วยว่าจะมีใครสังเกตเห็นหรือไม่ แล้วทำไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้

หลังจากเอดเจ็ตต์ เจอความลับสวรรค์นี้เขาก็ทวิตเตอร์ประกาศให้ชาวโลกรับรู้โดยทั่วกัน มีผู้คนมากดไลก์และชื่นชมไอเดียของ KFC กันมากมาย แม้แต่ Wendy คู่แข่งในวงการแฟรนไชส์อาหารก็ยังมาคอมเมนต์ด้วยว่า
“เพิ่งเข้าใจว่าทำไมแอดมิน KFC ถึงไม่กดติดตามเรากลับมา เป็นมุกที่ดีมาก”

หลังการค้นพบผ่านไปได้ สัปดาห์ นายไมค์ เอดเจ็ตต์ ก็ออกมาแจ้งข่าวอีกครั้งว่า เขาได้รับของขวัญชิ้นใหญ่จาก KFC เป็นภาพเขียนเหมือนจริงมาในกรอบหรูหรา เป็นภาพของเขากำลังขี่หลังผู้พันแซนเดอร์ มือหนึ่งถือขาไก่ทอด อีกมือชี้นิ้วให้ผู้พันมองอะไรสักอย่าง ฉากหลังเป็นภาพทิวทัศน์หุบเขาสวยงามในช่วงเวลาพระอาทิตย์ตก

ไม่เพียงแค่นั้น ทาง KFC ยังแนบจดหมายขอบคุณพร้อมลายเซ็นโดยผู้พันแซนเดอร์เองด้วย มีใจความสำคัญว่า “ขอบคุณที่ช่วยเป็นแนวหน้าบนโลกอินเทอร์เน็ตให้เรา” พร้อมกันนั้นยังมีบัตรของขวัญมูลค่า 52 เหรียญ จำนวน 5 ใบ มาให้อีกด้วย

หลังการค้นพบของ ไมค์ เอดเจ็ตต์ เผยแพร่ออกไปเป็นไวรัลในวันนั้น ชาวเน็ตต่างก็เริ่มตั้งข้อสงสัยว่า บางที KFC อาจจะรอนานแล้วยังไม่มีใครสังเกตเห็นอีสเตอร์เอ้กที่เขาแอบซ่อนไว้เสียที ก็เลยจ้าง TallGrass PR เอเจนซี่โฆษณายักษ์ใหญ่ให้มาสร้างเรื่องราวครั้งนี้ขึ้นมาเสียเอง และ ไมค์ เอดเจ็ตต์ ก็น่าจะเป็นคนที่เอเยนซี่โฆษณาจ้างมา แต่เอดเจ็ตต์ก็ออกมาแก้ต่าง ยืนยันว่าเขาเป็นบุคคลธรรมดา ค้นพบเรื่องนี้เอง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับ TallGrass PR

ที่มา ที่มา