นับถึงวันนี้ Wednesday ก็ถูกปล่อยสตรีมมิงทาง Netflix มานานกว่า 1 เดือนแล้ว แต่กระแสความฮิตก็ยังไม่เสื่อมคลาย นอกจากส่งให้ เจนนา ออร์เทกา (Jenna Ortega) เป็นที่รู้จักไปทั่วแล้ว บรรดาเพื่อน ๆ ในโรงเรียนเนเวอร์มอร์ ก็เป็นที่สนใจไปตาม ๆ กัน โดยเฉพาะ Enid เพื่อนร่วมห้องของเวนส์เดย์ที่เป็นสาวเผ่าพันธุ์หมาป่า ก็ดูจะเป็นที่รักของแฟน ๆ ซีรีส์และเป็นที่จับตาของสื่อมาโดยตลอด วันนี้ผู้เขียนเลยนำเรื่องราวน่าสนใจของ เอ็มมา มายเออร์ (Emma Myers) ผู้รับบท อีนิด ซินแคลร์ (Enid Sinclair) มาเล่าสู่กันฟัง หวังว่าจะถูกใจแฟน ๆ ของน้องนะครับ

1.ครอบครัว

เอ็มมา และ อิซาเบล มายเออร์

เอ็มมา มายเออร์ เติบโตมาในครอบครัวชาวคริสเตียน มีคุณพ่อเป็นนักธุรกิจ และคุณแม่เป็นแม่บ้านดูแลบ้านและลูก ๆ ที่มีลูกสาวเพียงแค่ 2 คน โดยเอ็มมาเป็นพี่สาวคนโต และมีน้องสาวอีกคนชื่อ อิซาเบล ซึ่งถ้าใครติดตามอินสตาแกรมของเธอจะเห็นว่าเอ็มมาโพสต์ภาพคู่กับน้องสาวอยู่บ่อย ๆ

2.ตัวจริงไม่ใช่เด็กน้อยแล้ว

ตามบทบาทของ อีนิด ซินแคลร์ แล้ว เธอเป็นเด็กนักเรียนมัธยมปลาย อายุ 16 ปี แต่ เอ็มมา มายเออร์ นั้น เธออายุ 20 ปีแล้ว มายเออร์ เกิดเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2002 เป็นสาวราศีเมษ เธอเกิดในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อซีรีส์ฮิตแบบนี้ ทางผู้สร้างยิ่งต้องรีบซีซันต่อไปโดยเร็ว เพราะไม่เช่นนั้นจะเจอปัญหานักแสดงโตเกินอายุแบบที่ Stranger Things เผชิญอยู่ จนต้องรีบตัดจบละครับ

3.รักหนัง ‘The Hobbit’ มาก

เธอเล่าว่าเธอโปรดปรานภาพยนตร์ The Hobbit มาก ดูบ่อยมาก จนนับครั้งไม่ถ้วน ถึงขนาดที่ว่าเธอจำบทสนทนาในเรื่องได้แทบทุกประโยค ถึงตอนนี้มายเออร์บอกว่าเธอดู The Hobbit บ่อยครั้งกว่าที่ได้เจอหน้าคุณยายตัวเองเสียอีก

4.อยากเปิดร้านชา

ในช่วงที่เดินสายให้สัมภาษณ์นั้น เธอเคยถูกถามว่า ‘ถ้าไม่เข้าวงการแสดง มายเออร์อยากจะทำอาชีพอะไร ?’ เธอก็ตอบว่าเธออยากเปิดร้านขายชา แต่ถึงแม้วันนี้เธอเป็นนักแสดงแล้ว แต่ก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจ วันหนึ่งเธอก็จะหาโอกาสเปิดร้านชาของตัวเองให้ได้

5.เธอแพ้ขนแมว

มายเออร์นั้นเธอแพ้ขนแมว แต่เธอก็รักแมวมาก ตอนนี้เธอเลี้ยงไว้ตัวหนึ่งที่บ้าน แต่ถึงแม้จะแพ้ขนแมวอย่างไร มายเออร์ก็วางแผนไว้แล้วว่าจะหามาเลี้ยงเพิ่มอีก 1 ตัว

6.เข้าวงการตั้งแต่เด็ก

เอ็มมา มายเออร์ ใน The Glades

เอ็มมา มายเออร์ เริ่มต้นอาชีพนักแสดงตั้งแต่อายุแค่ 8 ขวบ ผลงานแรกของเธอคือทีวีซีรีส์เรื่อง The Glades ในปี 2010 ได้สร้างต่อเนื่องถึงซีซัน 4 จากนั้นเธอก็หยุดรับงานแสดงไปถึง 10 ปี กลับมาเข้าวงการอีกทีในวัย 18 ปี มีงานแสดงทั้งภาพยนตร์และทีวีซีรีส์รวม 6 เรื่อง ก่อนจะได้รับบท อีนิด ใน Wednesday

7.เป็นแฟนวงบอยแบนด์เกาหลี Seventeen

The Seventeen

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เธอค่อนข้างเปิดเผยกับทุกสื่อที่เธอให้สัมภาษณ์ว่า เธอรักวงบอยแบนด์เกาหลี Seventeen อย่างมาก แล้วเธอได้ไปดูคอนเสิร์ตของ Seventten ตอนที่มาโชว์ใน นวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ ด้วย มายเออร์ว่านี่คือคอนเสิร์ตที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่เธอเคยดูมา
“ฉันไม่เข้าใจคนที่ชอบอะไรแค่เพียงผิวเผินหรอก เพราะว่าฉันเป็นคนแบบที่พอชอบอะไรเข้ามาก ๆ มันจะกลายเป็นตัวตนของฉันไปอีกยาวนานเลย”

8.เธอเป็นสาวอินโทรเวิร์ต

อีนิด ซินแคลร์ บทของเธอใน Wednesday นั้น อย่างที่เราได้เห็นกันว่าเธอเป็นสาวเอ็กซ์โทรเวิร์ต ร่าเริง ชอบแสดงออก แต่ตัวจริงของ เอ็มมา มายเออร์ นั้นกลับตรงกันข้าม เพราะเธอเป็นสาวอินโทรเวิร์ต
“ที่จริงแล้วตัวฉันไม่เหมือน อีนิด หรอก เพราะเธอนั้นเป็นคนเอ็กซ์โทรเวิร์ต ส่วนฉันนั้นเป็นคนอินโทรเวิร์ต พลังของธอล้นเหลือมาก ส่วนฉันนั้นพลังน้อยมาก ฉันมองว่ามีส่วนเดียวที่เราเหมือนกันก็คือ เราทั้งคู่มองโลกในแง่ดีเสมอ นั่นเป็นส่วนที่สนุกที่สุดแล้วที่ฉันได้เล่นเป็นตัวเธอ นอกนั้นเราต่างกันโดยสิ้นเชิง”

9.เธอกรีดร้องเสียงดังตอนที่รู้ว่าเธอได้รับบท อีนิด ซินแคลร์

มายเออร์บอกว่ากว่าที่เธอจะได้บท อีนิด ซินแคลร์ นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะกระบวนการคัดเลือกนักแสดงของ Wednesday นั้นกินเวลายาวนานมาก เธอไปออดิชันบทนี้เมื่อกุมภาพันธ์ 2021 แต่กว่าจะได้รู้ผลก็ปาเข้าไป มิถุนายน 2021
“ตลอดชีวิตฉันไม่เคยกรีดร้องเสียงดังขนาดนี้มาก่อนเลย ปกติเวลาฉันได้รับบทอะไร ผู้จัดการมักจะมาแกล้งหลอกฉันอยู่เสมอ ด้วยการโทรมาแล้วก็เรียกชื่อฉันด้วยตัวละครนั้นอยู่เสมอ แต่รอบนี้เธอกลับไม่ทำอย่างนั้น เธอโทรมาหาฉันแล้วก็พูดว่า ‘สงสัยโทรศัพท์ฉันมีปัญหาอะไรสักอย่าง เดี๋ยวฉันโทรกลับไปใหม่นะ’ แล้วเธอก็โทรกลับมาแล้วพูดว่า ‘เธอคิดว่าโทรศัพท์เธอจะมีปัญหาแบบนี้ในโรมาเนียไหม ?’ คือพอฉันฟังแล้วก็ประมวลผลอยู่นานก็จะเข้าใจว่าเธอบอกใบ้ว่าฉันได้บทแล้ว ฉันวิ่งไปหาแม่แล้วก็กรีดร้องดังลั่น เย็นนั้นเราออกไปทานมื้อค่ำด้วยกันเพื่อเป็นการฉลอง”

10.ผลงานเรื่องถัดไปของเธอ

สำหรับแฟน ๆ ของมายเออร์ ปีนี้เธอจะมีผลงานภาพยนตร์ออกมาให้ชมกัน 2 เรื่อง เรื่องแรกคือ ‘Family Leave’เธอจะรับบทเป็นลูกสาวของ เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ (Jennifer Garner) หนังที่ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่องดัง เรื่องของครอบครัวที่ต้องเจอกับเหตุการณ์ประหลาด ฟื้นขึ้นมาในร่างของครอบครัวอื่น ที่อยู่อีกซีกโลกหนึ่ง หนังกำกับโดย แม็ก จี ผู้กำกับจาก Terminator Salvation (2009) และ Charlie’s Angels (2000) (2003) ขณะนี้หนังอยู่ในระหว่างถ่ายทำ

และอีกเรื่องคือ ‘Southern Gospel’ หนังถ่ายทำเสร็จแล้ว รอกำหนดฉาย เรื่องราวของร็อกสตาร์ที่ชีวิตล้มเหลว เลยทบทวนตัวเองว่าจะหวนไปทำตามความฝันวัยเด็กที่อยากเป็นนักเทศน์มาโดยตลอด รักเธอเชียร์เธอ ก็คอยติดตามผลงานของเธอกันนะครับ

ที่มา ที่มา ที่มา