[รีวิวซีรีส์] A Series of Unfortunate Events Season 3 – ปัจฉิมบทความโชคร้ายของพี่น้องโบเดอแลร์
Our score
9.0

Netflix A series of Unfortunate Events Season 3

จุดเด่น

  1. ซีซันสุดท้ายถือว่าเล่าเรื่องได้เข้มข้นมาก
  2. งานสร้างของซีรีส์ถือว่าเนี็๊ยบมาก
  3. ซีรีส์ได้นักแสดงที่เหมาะจากการแคสติ้งที่ใช่ตั้งแต่ต้น เลยทำให้เราชวนติดตามได้ตลอด
  4. ถูกใจคอนิยายเยาวชนแน่ๆ

จุดสังเกต

  1. บางคนอาจหัวร้อนกับความซวยที่มาแทบไม่ได้พักกันเลย
  2. เป็นซีรีส์ที่จำเป็นต้องดูตั้งแต่ซีซันแรก
  • ตรรกะ ความสมบูรณ์ของบท

    9.0

  • งานสมบูรณ์ของงานสร้าง

    9.0

  • ความสนุก น่าติดตามในแต่ละตอน

    9.0

  • ความลื่นไหลในการสานต่อเรื่องราวจากซีซันก่อน

    9.0

  • ความคุ้มค่าเวลาในการชม

    9.0

Play video

  • อำนวยการสร้างโดย แบรี่ ซอนเนนเฟลด์ และ แดเนียล แฮนด์เลอร์
  • เหมาะสำหรับ ผู้ชื่นชอบหนังซีรีส์จากวรรณกรรมเยาวชน และแฟนหนังสืออยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย
  • สตรีมมิง 7 ตอนสุดท้ายแล้วทาง Netflix   (คลิกเพื่อชมซีรีส์ได้เลย)

และแล้วเรื่องราวความโชคร้ายของพี่น้องโบเดอแลร์ก็ดำเนินมาถึงบทสุดท้ายหลังผจญวิบากกรรมต่างๆนานาจาก เคาต์โอลาฟ (นีล แพตทริค แฮริส) จนได้เดินทางมาถึงยังหน้าผาวิปโยคที่ทำให้ ไวโอเล็ต (มาลีนา ไวส์แมน) เคลาส์ (หลุยส์ ไฮนส์) และซันนี่ (เพรสลีย์ สมิธ) ต้องหาคำตอบถึงเบื้องหลังการก่อตั้งองค์กร วฟด. ที่เกี่ยวพันถึงอดีตของพ่อและแม่ รวมถึงการต้องหา “โถใส่น้ำตาล” ที่อาจเป็นทางออกเดียวที่จะทำให้เหล่าพี่น้องโบเดอแลร์รอดพ้นจากเงื้อมมือเคาต์โอลาฟและยุติเรื่องราวความโชคร้ายต่างๆนานาของพวกเขาให้จงได้

สำหรับปัจฉิมบท-ซีซันสุดท้าย ซีรีส์ได้นำนิยายถึง 4 เล่มมาดัดแปลงได้แก่ The Slippery Slope – หน้าผาวิปโยค, The Grim Grotto – ถ้ำทะมึน, the penultimate peril-หายนะก่อนปิดฉาก และ The End – จุดจบแห่งความโชคร้าย ซึ่งจะว่าไปก็ถือเป็น 4 เล่มสุดท้ายที่เนื้อหาเข้มข้นที่สุดด้วยนั่นเอง ซึ่งตัวซีรีส์ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะคราวนี้ขนตัวละครจาก 2 ซีซันที่ผ่านมารวมไว้เพียบ แถมเรายังจะได้พบกับเรื่องราวในอดีตของโบเดอแลร์รุ่นพ่อแม่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของความโชคร้ายทั้งปวง ซึ่งเชื่อว่าเหล่าแฟนๆหนังสือต้องมีกรี๊ดแน่ๆเพราะการเล่าเรื่องต่างๆนานาถือว่าคงน้ำเสียงตลกร้ายของเลโมนี สนิคเก็ต ในหนังสือได้อย่างสมบูรณ์แบบเช่นเคย (ในซีรีส์รับบทโดย แพตทริค วอร์เบอร์ตัน) ซึ่งตลอด 7 ตอนของซีรีส์ก็มีความเข้มข้นไม่มีแวะดราม่าโดยไม่จำเป็น แถมยังทำให้เราทั้งลุ้นทั้งหัวร้อนกับความโชคร้ายของเหล่าพี่น้องโบเดอแลร์ที่ซวยไม่หยุดไม่หย่อนตลอด 50 นาทีของแต่ละตอนแบบหยุดดูไม่ได้เลย

ด้านงานสร้างของโบ เวลซ์ ต้องบอกว่าจัดเต็มแบบโชว์ฟินาเล่ต์จริงๆ เพราะคราวนี้มีทั้งเรือดำน้ำ ถ้ำใต้น้ำ ประตูกลต่างๆของวฟด. โรงแรมที่รวบรวมเหล่าสมาชิก วฟด. รวมไปถึง เกาะสวรรค์ที่เป็นบทสรุปของเรื่องก็ถูกนำเสนออย่างอลังการงานสร้างดูแล้วไม่ขัดตาเลยสักนิด ซึ่งก็ถือเป็นตัวอย่างชั้นดีของงานสร้างซีรีส์จากวรรณกรรมเยาวชนที่เมื่องานสร้างถึงก็ทำให้ซีรีส์ดูสนุกและคุ้มค่าคุ้มเวลาจริงๆ

ส่วนเหล่านักแสดงนำก็ยังทำหน้าที่ได้ดีทั้งกระดูกสันหลังของเรื่องอย่าง นีล แพตทริค แฮริส ที่ทำให้เคาต์โอลาฟมีชีวิตชีวา แถมซีซันสุดท้ายยังมีบทดราม่าหนักๆที่บอกถึงที่มาความแค้นที่เคาต์โอลาฟมีต่อพี่น้องโบเดอแลร์ได้อย่างล้ำลึก ส่วนเหล่าเด็กๆก็เติบโตขึ้นและมีเสน่ห์มากขึ้นทั้งหนุ่มหล่ออย่าง  หลุยส์ ไฮนส์ และสาวสวยอย่าง มาลีนา ไวส์แมน ส่วนเพรสลีย์ สมิธ ในบทเจ้าหนูซันนีก็เติบโตมาเป็นทารกที่เริ่มพูดได้อย่างน่ารักน่าชัง รวมถึงเหล่านักแสดงสมทบที่มาสร้างสีสันมากมายทั้ง ลูซี พันช์ ในบท เอสเม่ ควอเลอร์ที่ยังคงความน่าหมั่นไส้ได้ตลอดทุกตอนยิ่งมาสมทบกับ คิทาน่า เทิร์นบูล ในบท คาเมลิต้า สแปตส์ ก็ยิ่งทำให่เรื่องราวดูสนุกมากขึ้น หรือแม้แต่ โมเรนา บัคคาริน จาก Deadpool ก็มารับเชิญในบท บีอาทริซ แม่ของเด็กๆบ้านโบเดอแลร์ ได้อย่างมีสีสัน