สร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟน ๆ Star Wars และซีรีส์ The Mandalorian ที่ต้องร้อง…หนักมาก! เมื่อจู่ ๆ ก็มีตัวอย่างซีรีส์ซีซันที่ 2 ที่จะออกฉายทางสตรีมมิง Disney+ ช่วงเดือนตุลาคมของปีนี้ หลายฉากในตัวอย่างก็ดูจะเป็นฉากที่เคยเห็นมาแล้วในซีซัน 1 ซึ่งก็ชวนสงสัยว่าจะเป็นตัวอย่างของเก๊หรือเปล่า แต่เมื่อมีการปล่อยมาจากช่อง YouTube ของสื่ออย่าง IGN ก็น่าจะเชื่อถือได้ในระดับนึง จนกระทั่งมาถึงฉากที่ได้เห็น เบบี้โยดาที่เข้าสู่วัยทีนเอจเหมือนกับ “กรู๊ท” ใน Guardian of the Galaxy Vol. 2 ที่กำลังเอิ่ม…เมาปุ๊นพร้อมอบายมุขครบครัน ลบภาพความน่ารักน่าเอ็นดูไปหมดสิ้น และก็ยังมีหุ่นโมเดลของกรู๊ทตัั้งอยู่บนโต๊ะด้วย!

Play video

ทีนเอจโยดาที่โตแล้วไม่น่ารักเลยนะ (เมาปุ๊นสบายใจเชียว)

ทีนเอจโยดาที่โตแล้วไม่น่ารักเลยนะ (เมาปุ๊นสบายใจเชียว)

กรู๊ทจากแก๊ง Guardians ก็ข้ามจักรวาลมาอยู่บนโต๊ะอบายมุขของโยดาด้วย

กรู๊ทจากแก๊ง Guardians ก็ข้ามจักรวาลมาอยู่บนโต๊ะอบายมุขของโยดาด้วย

แล้วในตอนท้ายของตัวอย่างก็เผยว่า หนังจะสตรีมมิงในวันนี้ (20 เมษายน) ซึ่งไม่ใช่วันฉายจริง รวมถึงวันนี้ในสหรัฐฯ ยังเป็นวันกัญชา หรือที่รู้จักกันดีในรหัสลับ 420 โดยมีเรื่องราวที่มาที่ไปของวันนี้อยู่ว่า เคยมีนักศึกษา 5 คนในโรงเรียนซานราเฟล รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้นัดพบกันในเวลา 04.20 น. ที่รูปปั้นหลุยส์ปาสเตอร์เพื่อออกตามหาไร่กัญชาร้าง แม้สุดท้ายจะคว้าน้ำเหลว แต่วีรกรรมของพวกเขาก็ทำให้เกิดโค้ดลับ 420 ที่กลายเป็นรหัสที่วัยรุ่นใช้สื่อสารกันเพื่อเสพกัญชา ต่อมาวันที่ 20 เมษายน ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความอิสรเสรี มีการชุมนุมประท้วงโดยรวมตัวกันในที่สาธารณะและจุดไฟเสพกัญชาพร้อมกันในเวลา 04.20 น. นั่นเองที่น่าจะเชื่อมโยงได้กับตัวอย่างสุดกาวชิ้นนี้

วางถุงกาวลงหลังจากชมตัวอย่างสุดเพี้ยนไปแล้ว ก็มาอัปเดตคราวข่าวจริง ๆ ของ The Mandalorian ซีซัน 2 กันต่ออีกหน่อย มีรายงานข่าวล่าสุดว่า ตัวร้ายที่อาจจะมาปรากฎตัวในซีซัน 2 อาจจะเป็นตัวละครอย่าง “โบบา เฟทท์” ที่แต่งตัวด้วยชุดคล้ายกับ The Mandalorian และแผนการสร้างตั้งแต่เมื่อ 10 กว่าปีก่อนนั้น  โบบา เฟทท์ก็เกือบจะได้มีหนังเป็นของตัวเองแล้วและก็เชื่อกันว่า หนังเรื่องนั้นก็ถูกพัฒนาดัดแปลงกลายมาเป็นซีรีส์ The Mandalorian นี้เอง อย่างไรก็ตาม แฟนพันธุ์แท้ของ Star Wars ก็ตั้งคำถามกันไว้ว่า โบบา เฟทท์อาจจะแค่แต่งชุดคล้ายแมนดาโลเรียน แต่ไม่ใช่ชาวแมนดาโลร์ อย่างที่ปรากฎในซีซัน 1 เพราะจังโก เฟทท์ผู้พ่อของโบบาในไตรภาคต้น จะเห็นเขาถอดหมวกเผยหน้ากับโลกภายนอกบ่อยครั้ง ต่างจากแมนดาโลเรียนที่เคร่งเรื่องการถอดหมวกเผยหน้าที่แท้จริงเอามาก ๆ

แมนดาโลเรียน และโบบา เฟทท์ ที่แม้ชุดจะคล้ายกัน แต่แฟน ๆ คิดว่าโบบาไม่น่าใช่ชาวแมนดาโลร์

แมนดาโลเรียน และโบบา เฟทท์ ที่แม้ชุดจะคล้ายกัน แต่แฟน ๆ คิดว่าโบบาไม่น่าใช่ชาวแมนดาโลร์

โบบา เฟทท์ปรากฎตัวครั้งแรกใน Star Wars: The Empire Strikes Back (1980) เขาเป็นนักล่าค่าหัว (เช่นเดียวกับแมนดาโลเรียน) ที่ดาร์ธเวเดอร์ใช้ให้ไปตามจับฮานโซโล ก่อนที่จะมาพบจุดจบระหว่างที่กำลังต่อสู้กับลุค สกายวอล์กเกอร์และฮาน จนพลาดตกลงไปในท้องสัตว์ประหลาด ในภาค Star Wars: Return of the Jedi (1983) ที่ก็ไม่แน่ว่าเขาอาจจะรอดและไม่ตายจริง ๆ ก็ได้ โบบา เฟทท์เป็นตัวละครที่อยู่มาทั้งไตรภาคแรกและสอง รวมถึงแอนิเมชันอย่าง Clone Wars ซึ่งหากเขามาปรากฎตัวใน The Mandalorian ก็จะเป็นตัวละครตัวแรกจากเส้นเรื่องหลักที่มาปรากฎตัวในซีรีส์ชุดนี้

จุดจบของโบบาใน Return of the Jedi ที่อาจไม่ใช่จุดจบจริง ๆ

จุดจบของโบบาใน Return of the Jedi ที่อาจไม่ใช่จุดจบจริง ๆ

Play video

นอกจากโบบา เฟทท์ที่อาจจะมาปรากฎตัวก็ต้องไม่ลืมว่า ตัวละครจอมโหดอย่าง “มอฟฟ์ กีเดียน” รับบทโดย Giancarlo Esposito ก็โผล่มาในตอนท้ายของซีซันที่น่าจะบทบาทต่อไปแน่ ๆ นักแสดงหลักชุดเดิมที่นำโดย Pedro Pascal ในบทแมนดาโลเรียน และนักแสดงสาวนักบู๊ Gina Carano ในบท “คาร่า ดูน” ยังคงกลับมากันครบ และจะสมทบด้วยนักแสดงใหม่ Rosario Dawson จาก Eagle Eye (2008) และซีรีส์มาร์เวล The Defenders จะมารับบท “อโศกา ทาโน” พาดาวันหรือศิษย์ของอนาคิน สกายวอล์กเกอร์ที่ปรากฎตัวมาแล้วในฉบับแอนิเมชันซีรีส์ Star Wars: Rebels และ Clone Wars รวมถึงยังมีข่าวลือว่า นักแสดงรุ่นเดอะอย่าง Jamie Lee Curtis จากหนังชุด Halloween และ Knives out (2019) ก็จะมาร่วมแสดงด้วยเช่นกัน

Rosario Dawson จะมารับบท "อโศกา ทาโน" ศิษย์พาดาวันของอนาคิน สกายวอล์กเกอร์

Rosario Dawson จะมารับบท “อโศกา ทาโน” ศิษย์พาดาวันของอนาคิน สกายวอล์กเกอร์

Jamie Lee Curtis ใน Halloween (2018)

Jamie Lee Curtis ใน Halloween (2018)

 

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส