สื่อต่างประเทศรายงานว่าพนักงานของ Apple เองยังมีความกังวลว่าชุดแว่นตา VR ของบริษัทนั้นยังมีความกังวลว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะประสบความสำเร็จหรือไม่

เร็ว ๆ นี้เอง Apple เริ่มมีการสาธิตอุปกรณ์สวมใส่ VR ให้กับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทได้ชมกันก่อนเพื่อสร้างความตื่นเต้นก่อนที่จะเปิดตัวในช่วงกลางปีนี้ (ตามรายงาน) ซึ่งผู้บริหารระดับสูงของ Apple ต่างตื่นเต้นและให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ในขณะที่ตำแหน่งอื่น ๆ ต่างสงสัยว่ามันจะไปได้ดีจริงรึเปล่า

พนักงานปัจจุบันและอดีตพนักงานของ Apple รวมกัน 8 คนบอกกับทาง The New York Times ว่าตนไม่ค่อยมั่นใจในแว่นตา VR เท่าไหร่นัก

แน่นอนว่าพนักงานภายในโครงการที่เลือกออกจากการกลุ่มพัฒนา VR เนื่องจากยังรู้สึกแคลงใจเรื่องประสิทธิภาพของแว่นตา VR นั่นเอง และมีบางคนที่ถูกไล่ออกจากโครงการเนื่องจากไม่สามารถสร้างความคืบหน้าในบางส่วนของ VR เช่น Siri เป็นต้น

ผู้บริหารของ Apple ได้ตั้งคำถามที่น่าสนใจในการประชุมเรื่องความเป็นไปได้ในการจำหน่ายแว่นตา VR ตัวนี้ โดยเฉพาะเรื่องราคาที่สูงถึง 3,000 เหรียญ หรือราว 100,000 บาท เป็นราคาที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ยากมาก หากไม่ใช่แฟน ๆ จริง ๆ

ที่สำคัญคือ แว่นตา VR นั้นไม่มีจุดยืนชัดเจนว่าเข้ามาเพื่ออะไรในอุตสาหกรรม แตกต่างจากสินค้าก่อนหน้านี้ของ Apple เช่น iPod ที่เข้ามาปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมเพลง หรือ iPhone ที่ปฏิวัติวงการมือถือ ผลักดันเข้าสู่ยุคสมาร์ตโฟนอย่างเต็มตัว ในขณะที่แว่นตา VR ยังไม่มีความชัดเจนในส่วนนี้

ที่มา AppleInsider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส