ในยุคที่ทุกวันนี้แทบจะทุกคนต่างมีอุปกรณ์พกพาติดตัวกันแทบจะทุกคน แล้วรู้หรือไม่ว่าคนทั่วโลกใช้เวลาทำอะไรกันบ้างในแต่ละวันผ่าน smart device ต่างๆ?

Flurry ได้ทำการเก็บสถิติอัปเดตล่าสุดของเดือนมีนาคม 2557 เกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ บนสมาร์ทโฟนนั้นหมดไปกับอะไรบ้าง โดยเก็บข้อมูลจาก iOS และ Android แบ่งออกเป็น 2 หมวดใหญ่คือ ใช้งานแอพต่างๆ ซึ่งสูงถึง 86% เพิ่มขึ้นมาจากเดือนเดียวกันเมื่อปีที่แล้วอยู่ที่ 80% ส่วนการใช้งานบราวเซอร์เพื่อท่องอินเทอร์เนตนั้นมีอยู่เพียงแค่ 14% (และเป็นการนับแยกกันระหว่างบราวเซอร์ของ Google กับ Safari ของ Apple ด้วยนะ)

แสดงให้เห็นว่าทุกวันนี้คนใช้สมาร์ทโฟนเพื่อใช้งานแอพเป็นหลัก และการเข้าถึงเว็บนั้นถึงแม้ตอนนี้หลายๆ เว็บใช้วิธีการปรับเปลี่ยนหน้าตาการใช้งานเมื่อเปิดผ่านสมาร์ทโฟนแล้วใช้งานได้ง่ายขึ้น (Responsive) ก็ยังมีคนใช้น้อยกว่าการที่ทำเป็นแอพขึ้นมาและดึงข้อมูลจากเว็บมาใช้งานผ่านเว็บ

flurry_march2014_apptime

กิจกรรมการใช้แอพต่างๆ บนสมาร์ทโฟนนั้น อย่างที่คาดไว้ก็คือเล่นเกม ที่สูงถึง 32% ตามมาด้วยใช้งาน Facebook 17% (นี่ก็แสดงให้เห็นว่าคนใช้งานผ่านแอพมากกว่าเปิดเล่นทางบราวเซอร์) และการใช้งาน Social Messaging สำหรับส่งข้อความคุยกันอยู่ที่ 9.5%

ที่มา : Forbe