หลายต่อหลายคนคงสงสัยกันไม่มากก็น้อย เมื่อได้เห็นเพื่อนใน Facebook และ Twitter หลายๆ คน ทำการแชร์ใน Social media ถึงแอพลิเคชัน Ask.fm
ที่เกี่ยวกับการตั้งคำถามคำตอบ สำหรับใครก็ตามที่อยากรู้เรื่องบางเรื่องที่อาจจะส่วนตัวหรือไม่ส่วนตัวก็ได้ เนื่องจากผู้ตั้งคำถามสามารถที่จะปิดบังตัวตนของตัวเองได้ ทำให้เกิดเป็นกระแสล้วงความลับกันเพิ่มมากขึ้นภายในช่วงข้ามคืน แต่อย่างไรก็ดีผู้ตอบก็มีสิทธิที่จะไม่ตอบหรือแม้กระทั่งตอบเลี่ยงคำถามเช่นกัน ดังนั้นความสนุกของการใช้แอพฯ Ask.fm ก็คงอยู่ที่การได้ตอบโต้กันไปมาโดยที่ไม่รู้ว่าผู้ที่ตั้งคำถามเป็นใครมากกว่า

วิธีเล่นก็มีด้วยกันสองวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเล่นผ่านบนเว็บหรือเล่นผ่านแอพ ที่มีให้โหลดแล้วทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ ios โดยจะสามารถเลือกสมัครใหม่ หรือแม้กระทั่งผูกติดบัญชีกับ login ของ Facebook และ Twitter ก็ยังได้

หลังจากสมัครเรียบร้อย เพียงเท่านี้เราก็สามารถเลือกที่จะถามคำถามกับใครก็ได้ โดยการค้นหาจากชื่อ โพสต์คำถามได้ 300 ตัวอักษร และหากเจ้าตัวมาตอบคำถามแล้ว ก็จะมี Notification เด้งขึ้นมาเตือนให้ทราบ รวมไปถึงหากมีใครตั้งคำถามเรา Notificaion ก็จะเตือนเราเช่นกัน

ด้วยวิธีการเล่นที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการสร้างสรรค์ไอเดียในการตั้งคำถาม คำตอบ ได้อย่างมากมาย เราก็อาจจะได้เพื่อนใหม่จากการตั้งคำถามคนแปลกหน้าก็เป็นได้

 

โหลดโปรแกรมจาก GooglePlay

โหลดโปรแกรมจาก ios